Máy Mac "dính" khói thuốc miễn sửa tại hãng

Hai người sử dụng máy tính Mac ở Iowa và Oklahoma, Mỹ gửi máy đến cửa hàng của Apple để sửa chữa nhưng bị từ chối vì máy tính dính khói thuốc lá.

Đã từng có rất nhiều trường hợp máy tính bị từ chối bảo hành hay sửa chữa vì những hư hỏng vật lý bên ngoài như vỏ máy bị méo mó, trày xước, xuất hiện các lỗ thủng… Nhưng trường hợp bị từ chối sửa máy của những người dùng máy tính Mac dính khói thuốc lá nêu trên mới lần đầu được biết đến.


Máy tính Mac dính khói thuốc lá bị từ chối sửa chữa tại hãng. (Ảnh: Maclive).

Cnet cho biết các cửa hàng và trung tâm sửa máy của Apple từ chối nhận sửa chữa các máy tính Mac dính khói thuốc lá bởi vì các linh kiện phần cứng đã bị nhiễm chất nicotin có trong khói thuốc. Chất hóa học này được Ủy ban An Toàn Sức Khỏe Người Lao Động Quốc Gia của Mỹ xếp vào hàng hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho người lao động. Vì vậy, Apple sẽ không chấp nhận để nhân viên của họ sửa chữa những chiếc máy "nhiễm độc" đó.

Bất bình, hai người sử dụng có máy Mac dính khói thuốc bị khước từ trên đã đâm đơn kiện Apple. Họ lấy lý do là các điều khoản và điều kiện sử dụng ghi trên phiếu Apple Care đi kèm máy mà họ mua không đả động gì đến điều kiện trên như phía Apple đưa ra. Theo Cnet, hiện tại, phía Apple vẫn chưa có thông tin chính thức gì về sự việc này.

Thứ Ba, 24/11/2009 15:26
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo