Máy lọc nước RO dùng có tốn điện không?

Máy lọc nước được chia làm 2 loại: máy lọc nước ROmáy lọc nước Nano. Tuy nhiên máy lọc nước Nano không sử dụng điện nên không cần tính điện năng tiêu thụ. Vậy máy lọc nước RO tiêu thụ có nhiều điện năng không?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO

Khác với máy lọc nước Nano (không dùng điện) thì máy lọc nước RO cần phải có điện mới tiến hành lọc nước. Máy lọc nước RO được trang bị màng lọc RO có kích thước các lỗ siêu nhỏ (0.0001 micro mét ~ 1/10000 sợi tóc), sẽ loại bỏ hầu hết các ion kim loại nặng, vi khuẩn gây hại cũng như những tạp chất khác, giúp đem lại nguồn nước sau lọc cực sạch, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Sunhouse SHR76210CK

Nguồn nước sinh hoạt khi được cấp vào máy lọc nước sẽ đi qua cột lọc số 1 - lõi sợi thô PP. Lõi lọc 1 có kích thước khe hở 5 micro mét, có công dụng loại bỏ những tạp chất, chất bẩn có kích thước lớn hơn 5 micro mét. Chỉ giữ lại các chất bẩn, tạp chất có kích thước nhỏ hơn 5 micro mét.

Cấu tạo của máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK

Sau đó nước sẽ được hút từ lõi lọc số 1 sang lõi lọc số 2. Lõi lọc số 2 có chứa than hoạt tính có chức năng hấp thụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại. Thành phần Cation có trong lõi lọc 2 còn có chức năng khử độ cứng của nước giúp bảo vệ màng RO bền hơn, mang lại nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên.

Tiếp theo nước sẽ được hút sang lõi lọc số 3. Lõi lọc 3 có khe hở 1 micro mét sẽ giúp loại bỏ bùn đất, gỉ sét, các tạp chất thô, kim loại nặng… có kích thước > 1 micro mét.

Nước đã lọc ở bộ lọc thứ 3 lại được đẩy sang màng lọc RO. Màng lọc RO hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, chịu được áp lực cao và có khe hở cực nhỏ (0.0001 Micro) sẽ loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, các chất hữu cơ lớn 0.0001 Micro, mang lại nguồn nước vô cùng tinh khiết, cực tốt cho sức khỏe.

Tại đây nước sẽ được tách ra làm 2 đường: 1 đường đi qua van nước thải và chảy ra ngoài. Đường còn lại sẽ lại tiếp tục được dẫn tới lõi lọc Cacbon CLT33. Lõi lọc này có tác dụng diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước tinh khiết hơn.

Vậy một năm máy lọc nước RO tiêu thụ bao nhiêu số điện?

Quản Trị Mạng sẽ lấy một bài toán cụ thể cho mọi người dễ hình dung.

Bài toán như sau:

Một người dùng 2 lít nước một ngày mà công suất lọc 2 lít nước của máy lọc nước RO sẽ tiêu thụ hết 0,03KW điện.

Như vậy máy lọc nước phải lọc 33,3 lít nước mới hao phí hết 1KW điện. 1KW tính ra tiền = 2.000đ.

Để tính số điện 1 năm của 1 người ta có công thức như sau:

1 người tiêu thụ: 0,03KW (2 lít nước/ngày) x 365 ngày x 2.000 đồng/1KW = 14.000 đồng/năm.

Nếu cả gia đình có 4 thành viên thì số điện phải chi trả là: 4 x 14.000đ = 56.000đ/năm.

Từ con số trên bạn có thể thấy máy lọc nước RO sử dụng cực kỳ ít điện nên nếu sắm thêm chiếc máy lọc nước RO thì số tiền điện phải trả hàng tháng cũng không là vấn đề.

Ngoài ra chúng tôi sẽ chỉ thêm cho các bạn kinh nghiệm sau để tìm mua được chiếc máy lọc nước chất lượng và tiết kiệm điện.

Nên mua máy lọc nước RO chính hãng

  • Bạn nên chọn mua máy lọc nước chính hãng của các thương hiệu uy tín như máy lọc nước Sunhouse, máy lọc nước Kangaroo, máy lọc nước Karofi, máy lọc nước AOSmith,... để cho ra nguồn nước sau lọc chất lượng nhất.
  • Thay lõi lọc định kì cũng giúp đảm bảo nước được lọc sạch và tiết kiệm chi phí.
  • Khi sử dụng các nhà sản xuất đều khuyến cáo người dùng cần thay thế lõi lọc định kỳ theo quy định để đảm bảo năng suất lọc nước được tốt nhất và nguồn nước cho ra tinh khiết nhất.
  • Việc thay thế lõi lọc định kỳ cũng sẽ đảm bảo độ bền cho máy lọc nước RO.

>> Xem thêm:

Hy vọng với bài viết trên các bạn có thể biết được số điện mà máy lọc nước tiêu thụ trong 1 năm và biết sử dụng máy lọc nước đúng cách để đảm bảo độ bền.

Thứ Tư, 12/08/2020 09:54
46 👨 3.268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa