Máy gia tốc hạt lớn chứng minh ma không tồn tại

Khoảng 50% dân số trên Trái Đất tin rằng ma và thế giới siêu nhiên thực sự tồn tại. Nhưng đó chỉ là niềm tin chứ hầu hết mọi người không đưa ra được bằng chứng cụ thể và xác thực nào cả.

Nhưng theo Brian Cox, nhà vật lý lý thuyết người Anh đến từ trường Đại học Manchester thì không có chỗ nào để ma có thể tồn tại trong quy chuẩn vật lý hiện đại cả. Dưới góc nhìn của khoa học thì, không thể tồn tại một thứ chất hay vật chất trung gian nào có thể truyền đạt thông tin của con người sau khi chết mà máy gia tốc hạt lớn không thể phát hiện ra.

Ma có thực sự tồn tại?

Ông Cox cho rằng "Nếu chúng ta muốn một thứ vật chất gì đó có thể mang thông tin của những tế bào còn sống của con người, ta phải xác định chính xác được vật kết nối trung gian đưa chúng lại với nhau cũng như cách chúng tương tác với những hạt vật chất làm nên cơ thể con người. Theo một cách nào đó, ta phải phát minh ra một phiên bản mở rộng của các quy chuẩn về vật lý hạt, dành riêng cho những loại hạt không thể bị phát hiện bởi máy gia tốc hạt lớn". Ông khẳng định ma không hề tồn tại.

Ma là một thứ đối nghịch hòan toàn với luật thứ hai của nhiệt động lực học, một trong những luật cơ bản nhất của vũ trụ và đã được kiểm nghiệm nhiều trong vật lý: tổng độ hỗn loạn của một hệ thống riêng biệt luôn luôn tăng lên theo thời gian.

Ma là năng lượng

"Độ hỗn loạn" là cách ta đo đạc những điều ngẫu nhiên, những sự hỗn loạn diễn ra bên trong một hệ thống riêng biệt. Tức là nếu như một lượng năng lượng biến mất, độ hỗn loạn sẽ tăng lên và nếu không cung cấp thêm năng lượng cho hệ thống, hiện tượng hỗn loạn ấy sẽ không bao giờ bị đảo ngược lại.

Nói một cách đơn giản hơn thì trong mọi hệ thống, năng lượng luôn luôn mất đi bởi nhiệt, ngay cả vũ trụ cũng không ngoại lệ, và chúng ta sẽ không bao giờ lấy lại được thứ năng lượng đã đưa vào. Điều này giải thích lý do tại sao thời gian luôn chỉ đi về một hướng.

Do con người không thể chạm vào hay tương tác vật lý với ma nên chúng ta có thể khẳng định ma là năng lượng. Chính vì vậy, nếu ma có sử dụng năng lượng để làm gì đó như di chuyển, tạo ánh sáng mờ mờ hay tiếng gào thét thì chúng sẽ không có đủ năng lượng để duy trì sự tồn tại của mình trong một khoảng thời gian dài được.

Máy gia tốc hạt lớn

Máy gia tốc hạt lớn có thể nhìn thấy cách thức năng lượng bên trong cơ thể điều khiển thông tin tế bào cơ thể. Do đó, nếu năng lượng để duy trì sự tồn tại của ma tồn tại bên ngoài cơ thể và xuyên suốt từ lúc ta còn sống thì chắc chắn máy gia tốc hạt lớn phải phát hiện được.

Mặc dù đã được chứng minh ma không hề tồn tại nhưng điều đó cũng không ngăn cản được con người tin vào nó và những thế lực siêu nhiên.

Thứ Sáu, 17/03/2017 09:26
3,54 👨 3.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học