Máy ép hoa quả loại nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Cơ thể con người rất cần được cung cấp đầy đủ nước, các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nước ép hoa quả là một trong những lựa chọn tuyệt vời giúp chuyển các dưỡng chất này vào cơ thể một cách tự nhiên và đơn giản nhất. Bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ giúp bạn tìm ra máy ép hoa quả loại nào tốt nên mua nhất hiện nay, hãy cùng đón đọc nhé!

máy ép trái cây

Kinh nghiệm chọn mua máy ép hoa quả tốt

máy ép trái cây

Tuy là một dụng cụ nhà bếp khá thông dụng và cần thiết nhưng không phải ai cũng có những kinh nghiệm chọn mua được loại máy ép hoa quả chất lượng tốt. Vậy hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nhé!

1. Chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Điều đầu tiên chúng tôi muốn khuyên bạn là nên chọn một loại máy ép phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng, tránh việc phải ép nhiều lần hoặc lãng phí.

Nếu bạn là những người chủ các quán cafe, sinh tố nước ép mua máy phục vụ cho mục đích kinh doanh thì nên chọn những loại máy ép chậm, máy ép chậm đa chức năng (bao gồm ép hoa quả, làm kem, sữa…) hay máy xay ép đa năng của các thương hiệu uy tín, chất lượng, có công suất lớn từ 400W trở lên và dung tích trên 1,5 lít nhằm phục vụ một số lượng lớn khách hàng.

Ngược lại, nếu bạn mua máy ép để phục vụ cho cho gia đình, có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Với những gia đình thường xuyên uống nước ép, đặc biệt là đề cao tính dinh dưỡng của nó thì tốt nhất, bạn nên lựa chọn những loại máy ép đơn năng hoặc máy có công suất nhỏ từ 200 đến dưới 400W, dung tích vừa phải mà không nhất thiết phải là loại đa chức năng hoặc quá đắt tiền nhằm tránh lãng phí và không sử dụng hết.

máy ép trái cây

  • Với những gia đình con nhiều con nhỏ, bạn cũng có thể lựa chọn những loại máy ép đa chức năng như nước ép, làm kem hoa quả, sữa hạt. Tuy nhiên, những loại máy này thường có nhược điểm là giá thành khá đắt. Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.
  • Ngoài ra, đối với những gia đình có diện tích hẹp, đặc biệt là có gian bếp nhỏ thì giải pháp hiệu quả nhất là các loại máy xay ép đa năng (gồm 2 chức năng xay sinh tố và ép hoa quả) vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa tiết kiệm chi phí để mua các loại máy riêng lẻ.

2. Dung tích bình chứa nước và cối đựng

Bạn cũng nên chọn một loại máy ép hoa quả có dung tích sử dụng phù hợp nhé. Chẳng hạn, với gia đình có từ 2-4 người, nên chọn dung tích bình chứa nước khoảng 500 ml, dung tích cối đựng bã khoảng 600 ml. Với gia đình có từ 4-6 người, nên chọn dung tích bình chứa 700 ml, dung tích cối đựng bã 850 ml. Còn những gia đình trên 6 người, hoặc những chủ nhà hàng, quán sinh tố thì nên chọn dung tích bình chứa khoảng trên 1 lít, dung tích cối đựng bã khoảng 1,5 lít.

3. Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua một sản phẩm máy ép. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều hãng cung cấp máy ép hoa quả với đa dạng chủng loại, mẫu mã, dung tích… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong đó, đặc biệt phải kể tới một số thương hiệu uy tín sản xuất máy ép được các chủ nhà hàng, quán sinh tố cũng như các gia đình “chọn mặt gửi vàng” như: Hurom, Kuvings, Panasonic, Klarstein, Philips…

4. Chế độ bảo hành

Một căn cứ mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn chọn mua máy ép hoa quả đó chính là chính sách bảo hành của hãng. Tuy không phải mang tính quyết định nhưng đây cũng là một chi tiết để bạn đánh giá sản phẩm mà bạn mua có chính hãng hay không, chất lượng sản phẩm và độ uy tín của thương hiệu đó.

Hiện nay, đa phần các loại máy ép hoa quả có thời hạn bảo hành từ 1 đến 2 năm. Riêng một số sản phẩm của Kuvings hay Hurom sẽ có thời gian bảo hành cao hơn. Vì thế, khi mua hàng nhớ kiểm tra xem sản phẩm có tem bảo hành không nhé.

máy ép trái cây

5. Giá máy ép hoa quả

Đây có lẽ là vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả khi chọn mua máy ép hoa quả. Giá các loại máy ép hoa quả hiện nay được chia theo từng phân khúc, tương ứng với đó là đặc điểm về động cơ, công suất máy, chất lượng nước ép. Vì thế, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính, bạn có thể cân nhắc lựa chọn trong 3 phân khúc dưới đây:

  • Phân khúc giá rẻ, bình dân dao động dưới từ 500.000 - 1 triệu: hầu hết các sản phẩm ở phân khúc này thuộc dòng máy dùng lực ép ly tâm hoặc lưỡi dao cắt kiểu cũ để ép hoa quả. Phổ biến thuộc phân khúc này là các sản phẩm thuộc các hãng như Supor, Midea, Osaka… Với giá thành rẻ, sản phẩm này rất phù với những gia đình có điều kiện tài chính eo hẹp.

Tham khảo: Máy ép trái cây nào giá rẻ nhất hiện nay?

  • Phân khúc giá tầm trung dao động từ 1 - 2,5 triệu: Với mức giá này, bạn có thể sở hữu những sản phẩm máy ép có kiểu dáng đẹp mắt và chức năng khá đầy đủ, công suất vừa phải và cho chất lượng nước ép tốt. Đây được cho là dòng này phổ thông được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Có thể kể tên một số hãng thuộc phân khúc này như Philips, Korihome, Sunhouse…
  • Phân khúc cao cấp với giá trên 2,5 triệu: các sản phẩm thuộc phân khúc này chủ yếu thuộc dòng máy ép chậm đến cực chậm, được đánh giá rất cao từ chất liệu, kiểu dáng, công suất, độ bền đến chất lượng nước ép tuyệt hảo. Trong đó phải kể đến một số máy ép của các hãng như: Kuvings, Hurom, Panasonic…. Sản phẩm sử dụng công nghệ ép tiên tiến xứng đáng là sự lựa chọn của các chủ nhà hàng và gia đình hiện đại, khá giả.

Máy ép hoa quả loại nào tốt?

Căn cứ vào nhiều tiêu chí mà người ta chia máy ép hoa quả thành các loại khác nhau. Tuy nhiên, dựa vào các loại động cơ, tính năng sử dụng, chúng tôi chia máy ép hoa quả thành 3 loại: Máy ép hoa quả thường, máy ép hoa quả chậm và mà máy xay ép đa năng. Cùng tìm hiểu những tính năng cơ bản của 3 dòng máy này nhé!

1. Máy ép ly tâm

Máy ép hoa quả thường hay còn được gọi với tên khác là máy ép nhanh (máy ép ly tâm) là loại máy sử dụng công nghệ ép ly tâm hoặc lưỡi cắt để ép hoa quả. Sản phẩm được thiết kế với một mâm xay dạng tròn gồm nhiều lưỡi dao và lưới lọc để ép nước từ thực phẩm. Đây là loại máy ép phổ biến trên thị trường.

máy ép hoa quả

Các loại máy ép ly tâm hiện nay đều được thiết kế với kiểu dáng lớn, có ngăn tiếp nhiên liệu lớn. Vì thế, thực phẩm không cần qua khâu chế biến mà có thể trực tiếp đưa vào phễu tiếp nhiên liệu, giúp rút ngắn công đoạn ép của người dùng.

Ưu điểm:

  • Ép hoa quả rất nhanh chóng tiện lợi.
  • Giá thành rẻ.
  • Thương hiệu đa dạng có nhiều sự lựa chọn.
  • Dễ lắp đặt và sử dụng.

Nhược điểm:

  • Để lại nhiều bã, lượng nước ép ít và thường có bọt sau khi để 1 thời gian do bị tách lớp nước và bị oxi hóa ngay khi gặp không khí.
  • Không ép được nhiều loại trái cây dai, có nhiều lá.
  • Máy hoạt động khá ồn và không sử dụng liên tục trong thời gian dài được vì sẽ dễ gây nóng và hỏng mô tơ.

Thương hiệu và sản phẩm nổi bật:

Nổi bật nhất trong dòng máy ép trái cây ly tâm là các sản phẩm đến từ các thương hiệu:

Thương hiệu Supor:

  • Máy ép trái cây Supor ZS10VN-230 - Giá tham khảo: 599.000 đ
  • Máy ép trái cây đa năng 4 trong 1 Supor ZS40VN-250 - Giá tham khảo: 659.000 đ

Thương hiệu Osaka:

  • Máy ép trái cây Osaka JE206N - 300W - Giá tham khảo: 719.000 đ
  • Máy ép trái cây Osaka JE106N - 260W - Giá tham khảo: 699.000 đ

2. Máy xay ép đa năng

Máy xay ép đa năng là sản phẩm tích hợp nhiều chức năng trên cùng sản phẩm rất tiện dụng với các lưỡi dao và cối chuyên dụng riêng biệt sử dụng cho cùng một đế máy. Ngoài chức năng ép trái cây, bạn còn có thể xay được trái cây như các loại máy xay sinh tố bình thường. Đây cũng là 1 trong những dòng máy phổ biến do tính đa năng và tiện lợi của sản phẩm.

máy ép hoa quả

So với máy ép trái cây, máy xay ép đa năng phục vụ người dùng hoàn hảo hơn, bởi ngoài nước ép, người dùng có thể làm được thêm những ly sinh tố hoặc xay các loại hạt từ loại máy này. Sản phẩm là một lựa chọn lý tưởng cho những gia đình có diện tích bếp nhỏ hoặc với những gia đình muốn tiết kiệm chi phí mua các dụng cụ máy xay riêng lẻ.

Ưu điểm:

  • Đa dạng chức năng, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng bao gồm việc xay khô, xay sinh tố và ép hoa quả.
  • Có thể ép và xay nhiều loại rau củ, hạt…

Nhược điểm:

  • Máy khá nhiều chức năng nhưng cũng khá nhiều bộ phận, cồng kềnh và mất thời gian trong việc vệ sinh, lau rửa.
  • Các chức năng xay, ép không tốt bằng các loại máy xay, máy ép đơn năng.

Thương hiệu và sản phẩm nổi bật:

Thương hiệu Osaka

  • Máy xay ép đa năng 5 trong 1 Osaka BL739 (500W) - Giá tham khảo: 1.399.000 đ
  • Máy xay ép đa năng 4 trong 1 Osaka BL719 (350W) - Giá tham khảo: 1.099.000 đ

Thương hiệu Philips

  • Máy xay đa năng Philips HR7310/00700W - (1.5 lít) - Giá tham khảo: 1.899.000 đ
  • Máy xay sinh tố đa năng Philips HR7761 - Giá tham khảo: 2.599.000 đ

Thương hiệu Panasonic

  • Máy xay sinh tố Panasonic MX-V310KRA (600W) - Giá tham khảo: 1.450.000 đ
  • Máy xay đa năng Panasonic MK-5076MWRA - Giá tham khảo: 2.490.000 đ

3. Máy ép chậm

Máy ép chậm là dòng máy cao cấp sử dụng công nghệ ép ép hàng đầu, với 2 bộ phận chính là động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt, ép rau củ và hoa quả với vận tốc chỉ khoảng 60-85 vòng/phút, từ từ nghiền nát hoa quả mà không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào, giữ nguyên được chất dưỡng chất có trong hoa quả.

máy ép hoa quả

So với máy ép nhanh, máy ép chậm được người dùng đánh giá cao hơn về mặt công nghệ ép cũng như chất lượng nước ép.

Xem thêm: Nên chọn máy ép trái cây thường hay máy ép chậm?

Hơn nữa, các hãng sản xuất máy ép chậm ngày nay còn trang bị thêm một số tính năng mới cho sản phẩm như chức năng làm kem hoa quả, chức năng làm sữa từ các loại hạt… giúp đa dạng nhu cầu sử dụng, đồng thời giúp cho công việc bếp núc của các gia đình thêm tiện lợi.

Ưu điểm:

  • Máy vận hành êm ái, liên tục và bền bỉ mà không lo nóng máy, hư hỏng.
  • Vắt kiệt bã, không bị tách nước nên cho lượng nước ép nhiều hơn các loại máy ép thường, đặc biệt là chất dinh dưỡng được giữ lại trong nước một cách tối đa.
  • Sử dụng được cho rất nhiều loại trái cây.

Nhược điểm:

  • Máy có giá thành cao nhất trên thị trường, từ 6 triệu trở lên.
  • Một số loại khó lắp đặt lại khi vệ sinh.

Thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu:

Thương hiệu Kuvings

  • Máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS-120CBM2 (NS-998) - Giá tham khảo: 6.790.000 đ
  • Máy ép trái cây Kuvings CS600CB Version 2 - Giá tham khảo: 25.800.000 đ

Thương hiệu Hurom

  • Máy ép trái cây Hurom HAA-LBE17 - Giá tham khảo: 9.980.000 đ
  • Máy ép trái cây tốc độ chậm Hurom H100-DBE - Giá tham khảo: 10.890.000 đ

Thương hiệu Klarstein

  • Máy ép chậm Klarstein Fruitberry (400W) - Giá tham khảo: 4.650.000 đ

Với những thông tin và gợi ý trên đây, chắc hẳn bạn đã chọn lựa cho mình một loại máy ép hoa quả phù hợp và ưng ý nhất. Hy vọng, chiếc máy đó sẽ mang lại cho bạn và gia đình những ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng mỗi ngày!

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ bán máy ép hoa quả chính hãng, chất lượng với giá cả hợp lý, có thể đến với META. Đây là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại máy xay đa năng đảm bảo chất lượng, bảo hành chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất.

Liên hệ ngay tới hotline dưới đây để được tư vấn miễn phí:

  • Tại Hà Nội: Số 56 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy - ĐT: (024) 3568 6969
  • Tại TP HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10 - ĐT: (028) 3833 6666
Thứ Tư, 31/07/2019 14:24
3,73 👨 2.727
0 Bình luận
Sắp xếp theo