Máy bay vận hành chỉ bằng điện, không hề có bật kỳ bộ phận chuyển động nào

Các kỹ sư tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã thiết kế và chế tạo thành công một chiếc máy bay vận hành chỉ bằng điện mà không sử dụng bất kỳ bộ phận chuyển động nào.

Chiếc máy bay này rộng 5m, nặng 2,5kg, trông giống thiết bị bay đầu tiên trong lịch sử của hai anh em nhà Wright. Các chuyến bay thử đều không qua được 60m nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc máy bay này đã bay với tốc độ đạt 4,8 mét/giây, tương đương 17,28 km/h chỉ bằng cách sạc dây điện với điện áp đủ lớn (40.000V). Các electron tích điện âm từ các phần tử không khí bị loại bỏ và hấp thụ nhanh chóng vào các điện cực âm ở mặt sau máy bay. Lực đẩy được tạo ra từ các va chạm của “gió ion” mới hình thành đủ để giúp máy bay bay trong không khí.

Chiếc máy bay chạy bằng điện

Từ nhiều năm trước, các nhà nghiên cứu đã thiết kế máy bay gió ion nhưng không có kết quả. Chúng chỉ có thể di chuyển trên bàn và chỉ có thể bay khi được gắn với nguồn cung cấp điện áp cao.

Các nhà nghiên cứu tại MIT đã tìm ra được giải pháp cho vấn đề này, đó là nguồn cung cấp điện tùy chỉnh có thể tạo ra đầu ra cần thiết.

Chiếc máy bay này không hề có bất kỳ bộ phận chuyển động nào

Để một chiếc máy bay gió ion được triển khai trên bầu trời vẫn còn một chặng đường rất dài. Nhưng ít nhất sự thành công này cũng đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình tạo ra động cơ hoạt động không cần tới nhiên liệu đốt cháy hay bất kỳ bánh răng nào.

Theo miêu tả, chiếc máy bay gió ion bay rất yên tĩnh, không phát ra tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu và do không có bộ phận chuyển động nên đáng tin cậy hơn so với các máy bay động cơ hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 01/12/2018 08:05
4,52 👨 807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học