Máy bay lớn nhất thế giới hình “chiếc mông” cất cánh lần đầu

Ngày 17/8, máy bay lớn nhất thế giới với chiều dài 92m, gần bằng một sân bóng được mệnh danh là "chiếc mông biết bay" đã cất cánh thành công trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở sân bay Cardington, hạt Bedfordshire, Vương quốc Anh.

Airlander 10 được sản xuất bởi công ty Công ty Hybrid Air Vehicles, và có giá 25 triệu bảng (khoảng 725 tỉ đồng).
Airlander 10 được sản xuất bởi công ty Công ty Hybrid Air Vehicles, và có giá 25 triệu bảng (khoảng 725 tỉ đồng).

Máy bay Airlander 10 là “con lai” của trực thăng, máy bay và khí cầu.
Theo Stephen McGlenman, giám đốc điều hành công ty sản xuất HAV: "Đây là kết hợp của máy bay cánh cố định và trực thăng, khí cầu làm một".

Máy bay Airlander 10 là “con lai” của trựAirlander 10 được thiết kế nhằm sử dụng ít nhiên liệu hơn máy bay thương mại thông thường nhưng chở được nhiều hơn.3c thăng, máy bay và khí cầu.
Máy bay này được bơm 36 triệu mét khối khí heli, đủ lấp đầy 15 bể bơi tiêu chuẩn Olympic. Airlander 10 được thiết kế nhằm sử dụng ít nhiên liệu hơn máy bay thương mại thông thường nhưng chở được nhiều hơn.

Đây là một chiếc trực thăng khổng lồ vì nó có thể làm được mọi việc của một chiếc trực thăng thông thường.
Đây là một chiếc trực thăng khổng lồ vì nó có thể làm được mọi việc của một chiếc trực thăng thông thường. Airlander 10 có thể "đứng yên" trên không, chở hàng
hóa, người nhưng quan trọng hơn là xanh và sạch hơn.

Công ty HAV khẳng định máy bay có thể bay 2 tuần liên tiếp với tốc độ 145km/h ở độ cao 4.800m.
Công ty HAV khẳng định máy bay có thể bay 2 tuần liên tiếp với tốc độ 145km/h ở độ cao 4.800m. Đặc biệt, Airlander có thể hạ cánh trên mọi địa hình, từ đất bằng, băng tuyết, sa mạc tới mặt nước vì trọng lượng và hình dáng đặc biệt.

Ban đầu, máy bay được thiết kế cho quân đội Mỹ nhằm mục đích do thám ở Afghanistan
Ban đầu, máy bay được thiết kế cho quân đội Mỹ nhằm mục đích do thám ở Afghanistan. Tuy nhiên sau đó, dự án này bị dừng lại năm 2013. HAV là một công ty hàng không nhỏ đã kêu gọi vốn từ chính phủ và các cá nhân để phát triển dự án đầy tham vọng này.

Máy bay này là chiếc khí cầu đầu tiên mà Anh sản xuất sau thảm họa hàng không hồi Thế chiến I khiến 50 người tử nạn.
Máy bay này là chiếc khí cầu đầu tiên mà Anh sản xuất sau thảm họa hàng không hồi Thế chiến I khiến 50 người tử nạn. Thời điểm đó, khí sử dụng trong khí cầu là hydro dễ bắt cháy.

Giám đốc HAV tự tin sẽ có nhiều khách hàng tìm tới công ty của ông
Giám đốc HAV tự tin sẽ có nhiều khách hàng tìm tới công ty của ông. Máy bay hiện nay có thể chở khoảng 10 tấn hàng hóa song họ hy vọng có thể nâng công suất lên 50 tấn trong năm 2020.

Thứ Năm, 18/08/2016 17:22
31 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học