Máy bay giấy của kỹ sư Boeing thực hiện chuyến bay kỷ lục dài 88 mét

Ba kỹ sư hàng không vũ trụ đến từ Boeing đã thiết kế được máy bay giấy bay xa nhất thế giới, 88m, phá vỡ kỷ lục trước đây là 77m thiết lập vào tháng 4/2022 ở Hàn Quốc.

Cụ thể, Dillon Ruble, kỹ sư hệ thống ở Boeing cùng với hai đồng nghiệp Garrett Jensen và Nathaniel Erickson đã dành gần 500 giờ nghiên cứu kỹ thuật gấp giấy origami và khí động học để tạo và thử nghiệm nhiều nguyên mẫu. Để máy bay có thể bay quãng đường xa trong thời gian ngắn, họ đã tập trung vào tốc độ và giảm tối đa lực cản.

Máy bay giấy

Chiếc máy bay giấy lập kỷ lục mới của họ có tên là Mach 5, được thiết kế dựa trên nhiều mẫu máy bay siêu thanh khác nhau, đặc biệt là mẫu X-43A của NASA.

Sau khi thử chạy nhiều mô phỏng và phân tích video chuyển động chậm của những lần ném thử, các kỹ sư đã tìm ra được góc tối ưu là khoảng 40 độ so với mặt đất. Chiếc máy bay thiết lập kỷ lục Guinness được làm từ loại giấy có trọng lượng lớn nhất có thể (100g/m2). Jensen tiết lộ, giấy càng nặng, động lượng khi ném đi càng lớn. Họ đã tốn mất 20 phút để hoàn thành công đoạn gấp máy bay.

Các nhân chứng Guinness chứng kiến Ruble (ngoài cùng bên trái) và Erickson gấp máy bay giấy. Ảnh: Garrett Jensen.
Các nhân chứng Guinness chứng kiến Ruble (ngoài cùng bên trái) và Erickson gấp máy bay giấy. Ảnh: Garrett Jensen.

Chiếc máy bay giấy Mach 5 đã bay ở trên không trung khoảng 6 giây trong chuyến bay lập kỷ lục. Máy bay giấy giữ kỷ lục Guinness có thời gian bay lâu nhất hiện nay là 29,2 giây.

Theo Ruble, mục tiêu thiết kế máy bay giấy để lập kỷ lục bay lâu rất khác với kỷ lục bay xa nhất. Họ đã tạo ra phiên bản lực cản thấp bằng cách tăng sải cánh và giảm tỷ lệ khung.

Nhóm kỹ sư hy vọng, kỷ lục của họ sẽ truyền cảm hứng cho những kỹ sư hàng không vũ trụ trẻ tuổi khác theo đuổi ước mơ.

Thứ Hai, 17/04/2023 09:06
1,52 👨 2.067
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khánh Ngân
    Khánh Ngân

    Máy bay giấy của mình toàn chúi đầu xuống đất =))

    Thích Phản hồi 23/05/22
    • Danh Quân
      Danh Quân

      Tuyệt vời!

      Thích Phản hồi 23/05/22
      ❖ Khám phá khoa học