5 mẫu điện thoại kết hợp đồng hồ thông minh tốt nhất cho người dùng Apple và Android

Đồng hồ thông minh, hay còn gọi là smartwatch, là người bạn đồng hành hữu ích cho điện thoại thông minh. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng smartwatch suốt cả ngày mà không phải mang theo điện thoại thì sao? Một chiếc điện thoại kết hợp đồng hồ thông minh sẽ là tùy chọn đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

Mặc dù nhiều đồng hồ thông minh yêu cầu kết nối với điện thoại, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy một số smartwatch có thể hoạt động độc lập nhờ tính năng hỗ trợ di động. Một chiếc điện thoại kiêm đồng hồ thông minh không thể thay thế hoàn toàn chiếc điện thoại, nhưng chúng rất tuyệt vời cho những người luôn phải di chuyển. Chúng cũng giúp bạn tránh khỏi việc sử dụng điện thoại quá thường xuyên.

Dưới đây là những chiếc đồng hồ thông minh kết hợp điện thoại tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Lưu ý trước khi bạn mua một chiếc smartwatch độc lập

Mua một chiếc điện thoại kiêm đồng hồ thông minh nghe có vẻ thú vị, nhưng trước khi quyết định mua, bạn nên lưu ý về cách chúng hoạt động. Vì chúng kết nối với dữ liệu di động, chẳng hạn như điện thoại, nên nhà mạng phải kích hoạt và liên kết chúng với tài khoản của bạn.

Điều này phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ, nhưng hầu hết mọi trường hợp đều yêu cầu chi phí bổ sung. Hầu hết các nhà mạng đều tính phí cho lần kích hoạt đầu tiên, cộng với một khoản phí hàng tháng để thêm thiết bị vào gói đã đăng ký.

Hãy lưu ý điều này trước khi bạn quyết định xem một chiếc đồng hồ điện thoại có phù hợp với mình hay không. Nếu không có kế hoạch sử dụng chức năng LTE mọi lúc, bạn nên sử dụng model chuẩn để giảm chi phí.

Một lưu ý khác: Bài viết chỉ tập trung vào những model đồng hồ kiêm điện thoại có tính năng hỗ trợ di động. Mặc dù một số đồng hồ thông minh cũng cung cấp kết nối WiFi độc lập với điện thoại, nhưng điều này không hữu ích lắm, vì bạn không thể ở trong phạm vi của mạng WiFi khi ra ngoài.

5 mẫu điện thoại kết hợp đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay

1. Apple Watch Series 4 (và 3)

Giá tham khảo: $449,99 (10.500.000VND)

Apple Watch Series 4

Không có gì ngạc nhiên khi Apple Watch Series 4 là chiếc đồng hồ kiêm điện thoại tốt nhất cho người dùng iPhone. Cả hai model Series 4 và Series 3 đều có sẵn tính năng hỗ trợ di động. Tính năng này cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận tin nhắn văn bản, phát trực tiếp từ Apple Music, nhận chỉ đường, thông báo và nhiều hơn nữa nếu không có điện thoại.

Tất nhiên, bạn cũng có được tất cả các tính năng của Apple Watch, bao gồm một danh sách ngày càng tăng các ứng dụng tương thích, mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh, Apple Pay và nhiều thứ khác. Nếu không cần những thứ mới và tốt nhất, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền bằng cách mua Apple Watch Series 3 thay thế.

Mặc dù đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các tín đồ của Apple, nhưng người dùng Android tất nhiên buộc phải tìm một lựa chọn khác.

Những chiếc đồng hồ này bao gồm công nghệ eSIM, sao chép thông tin SIM từ điện thoại. Bạn có thể cần một chiếc iPhone 6 hoặc mới hơn để thiết lập. Tham khảo trang trợ giúp về thiết lập di động cho AppleWatch tại https://support.apple.com/en-us/HT207578.

2. Samsung Galaxy Watch

Giá tham khảo: $239,44 (5.590.000VND)

Samsung Galaxy Watch

Galaxy Watch là chiếc đồng hồ kiêm điện thoại thông minh mới nhất của Samsung tại thời điểm viết bài này. Tùy chọn này có lẽ là điện thoại đồng hồ Android tốt nhất vì Apple Watch không tương thích với nền tảng của Google.

Với Galaxy Watch, bạn có được các tính năng smartwatch tiêu chuẩn như theo dõi giấc ngủ, tập thiền có hướng dẫn và lưu thông tin tập luyện. Samsung tuyên bố pin trên model nhỏ hơn này có thể kéo dài tới 3 hoặc 4 ngày. Galaxy Watch cũng rất bền, nhờ Gorilla Glass DX+ và khả năng chống nước IP68.

Bạn có thể tìm thấy một bộ tính năng đồng hồ kiêm điện thoại di động tương đương như trên Apple Watch. Bạn có thể gọi và nhắn tin, truyền phát nhạc và nhận thông báo trên đồng hồ, cho dù bạn đang ở đâu. Nếu mua sắm ở một nơi nào đó có Samsung Pay, bạn thậm chí có thể thanh toán bằng đồng hồ qua LTE.

Lưu ý rằng đồng hồ này chạy Tizen OS thay vì Wear OS của Google.

3. Samsung Gear S3

Giá tham khảo: $181,28 (4.225.000VND)

Samsung Gear S3

Samsung vẫn bán Gear S3, tiền thân của Galaxy Watch. Gear S3 tương tự như model mới, làm cho nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo để có được một chiếc điện thoại kiêm đồng hồ thông minh chất lượng tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Model cũ này sở hữu một tính năng tương tự được thiết lập cho người kế nhiệm Galaxy Watch, mặc dù có bộ xử lý yếu hơn, RAM ít hơn và ít tùy chọn luyện tập hơn. Tính năng chống nước của Gear S3 cũng không xuất sắc lắm. Trong khi Galaxy Watch được chế tạo để người dùng có thể thoải mái bơi lội, thì Gear S3 chỉ được chế tạo để “sống sót” sau khi rơi xuống nước mà thôi.

Cả hai model đều có khung xoay và cung cấp tính năng hỗ trợ LTE cho các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo và mua hàng Samsung Pay. Trên thực tế, việc trả nhiều tiền hơn để mua model mới giúp bạn có thời lượng pin tốt hơn và sở hữu thêm một vài tính năng. Còn nhìn chung thì S3 vẫn là một thiết bị đáng xem xét.

Hãy đảm bảo bạn mua model tương thích với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Samsung bán một số phiên bản khác nhau, phù hợp với các công ty khác nhau.

4. LG Watch Urbane phiên bản 2

Giá tham khảo: 6.500.000VND

LG Watch Urbane phiên bản 2

LG Watch Urbane phiên bản 2 đã được vài năm tuổi, nhưng nó vẫn là một trong hai sản phẩm smartwatch độc lập tốt nhất của LG.

Thiết bị này có thiết kế sang trọng với ba nút bấm vật lý và màn hình tròn P-OLED. LG Watch Urbane có khả năng chống nước IP67, có nghĩa là nó sẽ “sống sót” khi bị rơi xuống nước, nhưng không phù hợp để sử dụng khi đi bơi.

LG Watch Urbane có các tính năng của một chiếc điện thoại kiêm đồng hồ thông minh thông thường được đề cập trong bài viết này, bao gồm gọi điện, nhắn tin và phát nhạc nhờ LTE. Bạn cũng có thể lưu trữ nhạc trên đồng hồ để nghe cục bộ. Thiết bị này cũng hỗ trợ theo dõi sức khỏe và OK Google để nhận trợ giúp bằng giọng nói.

Không giống như các dịch vụ của Samsung, đồng hồ thông minh LG sử dụng Wear OS tiêu chuẩn.

5. LG Watch Sport

Giá tham khảo: $249 (5.800.000VND)

LG Watch Sport

LG Watch Sport là một thiết bị cũ nhưng vẫn được bày bán trên thị trường. LG Watch Sport đáng chú ý vì là một trong những chiếc smartwatch đầu tiên chạy Android Wear 2.0 và có khả năng kết nối LTE.

LG Watch Sport có màn hình sắc nét được tối ưu hóa cho nguồn ánh sáng mạnh ngoài trời và chạy hệ điều hành Wear OS. LG Watch Sport có tính năng hỗ trợ Google Assistant và Google Pay để mua hàng dễ dàng hơn.

Thật không may, chiếc đồng hồ này có thiết kế không được thanh lịch lắm. Nhưng nếu bạn không bận tâm về điều này, thì đây là một chiếc smartwatch độc lập toàn diện, bất chấp việc nó đã được tung ra thị trường cách đây khá lâu.

Bài viết đã xem xét 5 mẫu đồng hồ kiêm điện thoại thông minh tốt nhất để bạn đọc lựa chọn. Thật không may, thị trường này không mấy sôi động. Chỉ có Apple Watch S4 và Galaxy Watch là các thiết bị mới được phát triển gần đây. Nhiều nhà sản xuất lớn đã cho ra mắt những chiếc smartwatch độc lập.

Ở một số nước, ngoài chi phí cho thiết bị, bạn cũng phải trả cho nhà mạng không dây một khoản phí để bao gồm thiết bị trong tài khoản. Điều này rất tốn kém và không mấy dễ chịu khi sử dụng một thiết bị mới.

Ngoài ra, tuổi thọ pin trong khi sử dụng dữ liệu di động khá kém. Apple Watch chỉ kéo dài được trong khoảng một giờ đàm thoại trên LTE trước khi pin hết.

Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến chi phí và thường xuyên phải giữ liên lạc mà không có điện thoại bên cạnh, thì những nhược điểm này sẽ không thành vấn đề. Hy vọng, công nghệ smartwatch sẽ cải thiện trong tương lai gần để chúng ta có thể tận hưởng trải nghiệm smartwatch độc lập tốt hơn.

Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý!

Chủ Nhật, 02/06/2019 10:43
43 👨 16.755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh