Mất điện thoại đăng ký Mobile Money có mất tiền trong tài khoản không?

Hiện tại thì 3 nhà mạng đã triển khai chương trình đăng ký tài khoản Mobile Money là VNPT, MobiFone và đăng ký Viettel Money. Dịch vụ này triển khai với hy vọng thúc đẩy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn hay địa phương vùng sâu vùng xa.

Ngay sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản di động trên Mobile Money, chúng ta sẽ sử dụng ngay số tiền trong tài khoản viễn thông để thanh toán mọi dịch vụ như nạp tiền, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng, thanh toán tiền điện nước,... Đặc biệt thiết bị không cần phải sử dụng điện thoại thông minh, có kết nối Internet thì mới có thể sử dụng được những giao dịch này. Vậy trong trường hợp điện thoại dùng đăng ký Mobile Money mất trộm thì số tiền trong tài khoản có bị mất hay không?

Theo ông Nguyễn Đăng Thắng – Đại diện của VNPT cho biết, tài khoản Mobile Money rất an toàn vì đều phải trải qua quá trình thẩm định rất chặt chẽ của 3 bộ: NHNN, Bộ TT&TT, Bộ Công an về tất cả vấn đề nghiệp vụ, hệ thống, an toàn thông tin, vận hành dịch vụ khi cung cấp dịch vụ thanh toán. Các giải pháp kỹ thuật phải tuân thủ quy định và được chứng nhận về an toàn. Do vậy, người dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Mobile Money.

Viettel Money

Khi đăng ký Mobile Money thì số điện thoại của bạn bắt buộc phải xác định danh tính với nhà mạng. Và để sử dụng tài khoản Mobile Money thì bắt buộc người dùng phải sử dụng 2 lớp xác thực gồm mật khẩu và xác thực qua OTP hoặc Smart OTP.

Hiện tại các nhà mạng cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hay miễn phí khi khách hàng đăng ký Mobile Money.

Chủ Nhật, 05/12/2021 12:43
31 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo