Mang Windows XP trong USB bằng Mojopack

Quản trị mạng – Giả sử bạn gặp phải trường hợp phải ra quán cà phê nào đó có kết nối Internet để thực hiện một công việc gì đó khá cấp thiết vì kết nối Internet của nhà bạn gặp vấn đề. Khi đó chắc chắn ở quán cà phê bạn sẽ không có đủ các chương trình đã được cài đặt sẵn như máy tính ở nhà mình để thực hiện một số nhiệm vụ. Nếu chỉ cần đến 2 hoặc 3 chương trình mở rộng thì trường hợp này bạn hoàn toàn có thể sử dụng phiên bản portable của các phần mềm đó, thường được cung cấp tại địa chỉ Portable Apps.com. Tuy nhiên để sử dụng nhiều chương trình cùng với môi trường Windows XP, gợi ý của chúng tôi cho bạn lúc này là sử dụng Mojopack. Đây là một phần mềm có khả năng cung cấp cho bạn một giao diện Windows XP cùng với khả năng cài đặt các chương trình cần thiết. Bạn có thể cài đặt rất nhiều chương trình trong phần mềm này và có thể truy cập từ bất cứ máy tính nào.

Mojopack sẽ được cài đặt trong một ổ USB nhưng nó sẽ sử dụng tất cả các tài nguyên của Windows XP đang hiện có. Đó là lý do tại sao bạn không thể truy cập vào Mojopack trong giao diện Windows Vista hoặc Linux. Chỉ có một nhược điểm của phần mềm này đó là thời gian đóng và mở khá lâu. Bạn có thể sử dụng iPod, các ổ đĩa portable, điện thoại di động hỗ trợ USB, camera số để cài đặt Mojopack. Ngoài ra bất cứ USB nào cũng có thể được sử dụng.

Đây là một đoạn video giới thiệu về Mojopack.

Thủ tục cài đặt Mojopack

Download Mojopack tại đây và cài đặt nó trong ổ USB của bạn. Khi cài đặt, chương trình sẽ yêu cầu bạn về location cài đặt. Bạn chỉ cần kích vào phần select, và chọn ổ USB từ danh sách sổ xuống. Sau đó kích Next” để tiếp tục.

mojopack-install-location-select

Lúc này Mojopack sẽ được cài đặt trong ổ USB của bạn và quá trình cài đặt sẽ mất một vài phút.

mojopack-install-running1

Sau khi cài đặt hoàn tất, kích nútFinish. Lúc này phần mềm sẽ tự động chạy và nó sẽ cấu hình các thiết lập mặc định trong vòng một vài phút. Lần đầu mở chương trình bạn sẽ thấy khá lâu. Khi đó chương trình sẽ truy cập tất cả các file hỗ trợ từ USB của bạn ,vì vậy không nên rút USB ra vào thời điểm này.

mojopack-install-complete

Sau quá trình khởi tạo ban đầu, hệ điều hành Mojopack sẽ chạy và cung cấp cho bạn một giao diện giống như hệ điều hành Windows XP. Bạn có thể cài đặt các phần mềm cần thiết cho mình như Microsoft Office, Nero 8, VLC media player,… từ đây. Ngoài các chương trình cần thiết này bạn cũng có thể cài đặt các trò chơi. Các file cài đặt sẽ được giữ một cách an toàn trong USB, nơi hệ điều hành được cài đặt trước. Lúc này bạn đã hoàn thành xong công việc của mình và có thể mang ổ USB của mình đi theo bất cứ đâu.

Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần cắm USB và quan sát biểu tượng USB của mình đã thay đổi thành biểu tượng Mojopack. Kích đúp vào nó để chạy hệ điều hành này.

mojopack-usb-drive-icon-change

Desktop Mojopack sẽ xuất hiện trong một giao diện khá lạ mắt. Không nên quá tốn thời gian và bắt đầu với các công việc của bạn từ đây. Bạn phải cần đến một môi trường Windows XP để chạy Mojopack vì nó sử dụng một số file Windows làm tài nguyên.

mojopack-desktop

Các ứng dụng quan trọng được cung cấp bởi Mojopack là các biểu tượng desktop, menu Start, internet explorer, ảnh nền và các tài liệu. Khi bạn cài đặt chương trình, nó sẽ được bổ sung vào Mojo-control Panel. Phía trên cửa sổ Mojopack bạn sẽ thấy Mojobar, đây là nơi bạn có thể chuyển qua lại giữa máy chủ và khách.

Thứ Hai, 28/12/2009 16:27
2,84 👨 2.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản