Mạng riêng ảo của bạn “riêng” tới mức nào?

Mạng riêng ảo (Virtual Private Network - VPN) đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Cũng vì vậy mà việc chọn ra một trong số các công cụ ngày càng trở nên khó khăn. Nhưng đặc điểm cơ bản nhất của chúng, chính là nằm ở cái tên. Cùng là mạng “riêng” và “ảo”, chúng thực sự mang ý nghĩa gì?

Mạng riêng ảo gửi dữ liệu đi, các gói dữ liệu được mã hóa, tới một người trung gian trước khi giải mã và gửi tới điểm đích. Điều này giúp thông tin từ nguồn không bị các đối tượng không mong muốn truy cập, dữ liệu nhạy cảm cũng sẽ không bị đánh cắp.

VPN còn có khả năng che giấu địa chỉ IP, nghĩa là địa điểm thực sự của người dùng. Bạn có thể chọn một nơi khác, ở bất cứ nơi nào mà dịch vụ VPN bạn dùng cung cấp. Vì thế cũng có thể vượt qua các kiểm duyệt, giới hạn theo khu vực địa lý, và địa chỉ IP thật cũng được che giấu. Sẽ không có thứ gì bạn làm trên mạng bị can thiệp vì thông tin từ nguồn đã được mã hóa.

Trong nhiều phần mềm VPN như vậy, đâu là phần mềm VPN tốt nhất? Hầu hết các phần mềm này đều có khả năng bảo mật tương tự nhau vì đều mã hóa dữ liệu trước khi gửi đi. Các dịch vụ trả phí thường có tốc độ kết nối nhanh hơn, có nhiều lựa chọn địa điểm IP hơn để chọn, cũng có nghĩa là mở khóa được nội dung từ nhiều vùng địa lý hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/05/2018 08:40
31 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản