Mạng Internet của Myanmar bị tấn công đến tắc nghẽn

Nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Myanmar cho biết đường truyền Internet của Myanmar gặp sự cố từ cuối tháng 10 vừa qua khiến tốc độ truyền chậm, ngắt quãng hoặc có khi ngừng hẳn.

Theo Công ty Yatanarpon Teleport, sự cố đường truyền xảy ra liên tục trong suốt 10 ngày, từ cuối tháng 10 đến ngày 3/11, và đây có thể là một vụ tấn công mạng từ bên ngoài.

Quan chức công ty cũng cho biết đây là lần tấn công thứ hai của tin tặc qua hệ thống từ chối truy cập mạng (DDOS). Trước đó, hồi đầu tháng 2/2010, đường truyền Internet của Công ty điện tín Yatanapon cũng bị sự cố tương tự.

Sự cố đường truyền đã ảnh hưởng tới các khách hàng sử dụng Internet trên cả nước, đặc biệt là tại thành phố thương mại Yangon do không mở được các trang web trong nước và nước ngoài cũng như thư điện tử. Các dịch vụ y tế, đặt phòng khách sạn, máy bay hay giải trí sử dụng Internet cũng bị ảnh hưởng.

Theo giới chức viễn thông Myanmar, số người sử dụng Internet tại nước này hiện vào khoảng gần 300.000 người. Trong ba năm qua, Myanmar đã lập 400 điểm truy cập Internet công cộng tại 324 địa phương.

Tháng 10 vừa qua, Myanmar đã khai trương cổng thông tin điện tử đầu tiên sử dụng ngôn ngữ Myanmar.

Thứ Bảy, 06/11/2010 09:04
31 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp