Ứng dụng nhỏ này giúp mang giao diện menu ngữ cảnh của Windows 10 sang Windows 11

Menu ngữ cảnh là một thành phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng của Windows. Menu này xuất hiện khi bạn nhấp chuột phải vào màn hình hoặc các ứng dụng, ổ đĩa, thư mục.

Trên Windows 11, giao diện menu ngữ cảnh đã được tinh chỉnh theo hướng đơn giản hóa, lấy cảm hứng từ thiết kế Fluent Design cho cảm giác khoáng đạt hơn. Tuy vậy, việc Microsoft “nhồi nhét” nhiều danh mục, khoảng cách giữa cách danh mục được hiển thị thưa hơn, dẫn đến kích thước menu lớn hơn là những điều khiến nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng menu ngữ cảnh của Windows 10 cho trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn là một trong số đó, có một cách đơn giản để khắc phục vấn đề.

Menu ngữ cảnh Windows 11 và Windows 10

Bạn có thể lấy lại phần nào giao diện menu ngữ cảnh của Windows 10 ngay trên Windows 11 bằng cách thiết lập lại giá trị của registry key này, và sau đó khởi động lại File Explorer:

[HKEY_CURRENT_USER\Software\Classes\CLSID\{86ca1aa0-34aa-4e8b-a509-50c905bae2a2}\InprocServer32] @=””

Tuy nhiên, nếu bạn thấy công việc trên quá rườm rà, Windows 11 Classic Context Menu v1.0 là một ứng dụng nhỏ được phát triển bởi đội ngũ Sordum, có thể tự động hóa quy trình này và giúp bạn hoàn tất công việc chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Sau khi download và cài đặt Windows 11 Classic Context Menu v1.0, bạn chỉ cần khởi chạy ứng dụng và nhấp chuột vào nút “Enable Win 11 Classic Context Menu Style”, giao diện menu ngữ cảnh “cổ điển” sẽ lập tức được áp dụng.

Nhấn vào “Enable Win 11 Classic Context Menu Style”

Trong trường hợp bạn muốn quay trở về giao diện menu ngữ cảnh mặc định của Windows 11, bấm vào “Enable Win 11 default Context Menu Style”. Nếu bạn cần khởi động lại Windows explorer, phần mềm cũng sẽ phát hiện và đưa ra cảnh báo.

Nhấn vào “Enable Win 11 default Context Menu Style”

Đây là một ứng dụng miễn phí và cũng có hỗ trợ Command-Line. Nghĩa là bạn có thể tự động hóa quy trình hơn nữa.

Để xem tất cả các tham số dòng lệnh được hỗ trợ, hãy sử dụng tùy chọn “Command Line Info”.

Tùy chọn “Command Line Info”

Bạn có thể download phiên bản 1.0 của ứng dụng Windows 11 Classic Context Menu tại ĐÂY.

Thứ Tư, 20/10/2021 00:14
57 👨 3.089
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bùi Cường
    Bùi Cường

    em làm xg thấy gọn với dễ dùng hơn rất nhiều cảm ơn ad ạ chúc wed ngày càng phát triển hơn nữa ạ

    Thích Phản hồi 24/04/22
    ❖ Windows 11