Mang Android 8 Oreo lên điện thoại với Action Launcher

Tất cả mọi người đều thích những ý tưởng mới. Những chiếc điện thoại Pixel mới nhất của Google đang chạy Pixel Launcher có các tính năng hấp dẫn và giao diện màn hình chính gọn gàng. Dù không thể mua một chiếc điện thoại mới thì bạn vẫn có thể trải nghiệm những điểm mới này.

Một trong những cách để có được các tính năng mới của Android Oreo là cài đặt Action Launcher của Chris Lacy. Action Launcher sẽ bắt chước các tính năng mới của Android Oreo và tạo trải nghiệm người dùng tương tự như trên điện thoại Pixel 2. Bạn sẽ không cần phải mua điện thoại mới hay root điện thoại Android đang dùng. Dưới đây là một số tính năng mà bạn có thể trải nghiệm.

Notification Badges (biểu tượng thông báo) và Notification Previews (bản xem trước của thông báo)

Các Notification Badges hay dấu hiệu thông báo trên hệ điều hành Android Oreo hiển thị một chấm nhỏ ở góc ứng dụng thể hiện có thông báo. Các biểu tượng này sẽ có màu sắc phù hợp với ứng dụng và đem đến một cái nhìn tinh tế hơn.

Để kích hoạt Notification Badges trong Action Launcher, mở Settings và chọn Icon Appearance & App Shortcuts. Ở đây bạn có thể thiết lập màu sắc cho các biểu tượng tương tự như trong Android Oreo bằng cách chọn tùy chọn đầu tiên Icon. Sau đó, điện thoại của bạn sẽ có các biểu tượng thông báo giống với Oreo.

Biểu tượng ứng dụng có thông báo trên Android 8.0

Một tính năng thông báo mới trong Android Oreo là Notification Previews. Khi ứng dụng hiển thị biểu tượng thông báo, bằng cách nhấn và giữ biểu tượng bạn sẽ kích hoạt được bản xem trước của thông báo. Đây chỉ là một đoạn thông tin nhỏ cho biết người gửi và tiêu đề thông báo. Nếu bạn nhấn vào bản xem trước, ứng dụng sẽ được mở ra và bạn có thể thực hiện các thao tác với thông báo. Với Action Launcher, điện thoại của bạn sẽ hoạt động tương tự.

Adaptive Icon (biểu tượng thích nghi)

Action Launcher có thể mô phỏng giao diện của Oreo. Nó cũng có sự linh hoạt và nhất quán trong giao diện của các icon do sử dụng Adaptive Icons. Adaptive Icons là một cách mới để định dạng lại giao diện của các icon ứng dụng. Bạn có thể thay đổi các biểu tượng ứng dụng thành nhiều hình dạng khác nhau. Nó tạo ra sự thống nhất cho giao diện của các ứng dụng. Ví dụ, các ứng dụng của Google, ứng dụng Samsung và ứng dụng của bên thứ ba sẽ có các giao diện nhất quán với nhau. Tuy nhiên Adaptive Icons là tính năng có trả phí.

Widget At a Glance

Trong Android Oreo, Google giới thiệu widget có tên “At a Glance” trên cùng của màn hình. Widget trong suốt này hiển thị ngày, thời tiết, lịch và thông tin giao thông. Action Launcher cũng có widget tương tự. Với nó bạn có thể nhanh chóng có được thông tin về ngày tháng và thời tiết. Nhấn và giữ widget, bạn có thể thiết lập tùy chọn và tích hợp thông tin từ lịch của mình. Trong Action Launcher, bạn có thể di chuyển widget này tới bất cứ vị trí nào mà bạn muốn, nhưng ở Oreo, nó được cố định ở trên cùng màn hình.

Di chuyển Widget

Google Now

Google Now (có nhiều tên gọi khác nhau trong những năm qua) hiển thị các loại thông tin hữu ích, thú vị cho bạn. Chương trình này hoạt động mặc định trên điện thoại Android Oreo. Nếu muốn có nó trên Action Launcher, mở Settings -> Desktop và kích hoạt Google Now Integration. Kích hoạt Google Now sẽ vô hiệu hóa Quickdrawer trên Action Launcher. Bạn có thể mở Google Now bằng cách vuốt màn hình từ bên trái sang phải.

Google Now

Shutters

Các Shutters trên Action Launcher hoạt động giống như trên Android Oreo cho phép bạn sử dụng các widget mà không làm xáo trộn màn hình chủ. Các Widget thường chiếm rất nhiều không gian, nhưng với Shutters bạn chỉ cần không gian của một icon.

Ví dụ: Trên màn hình chính, các biểu tượng có một hình vuông nhỏ ở góc dưới bên phải chỉ ra có sẵn một widget.

Shutters trên Action Launcher

Chạm vào biểu tượng và vuốt lên để xem các lựa chọn cho tiện ích. Sau đó, lần sử dụng tiếp theo bạn chỉ cần vuốt lên từ ứng dụng, tiện ích sẽ xuất hiện. Bạn có thể thay đổi các widget bằng cách vuốt lên và chạm vào dấu ba chấm dọc ở góc dưới bên phải.

Vuốt lên để xem tiện ích

Sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như Action Launcher là lựa chọn khá tuyệt cho những bạn không muốn chờ bản cập nhật mới từ Android hay không nhận được bản cập nhật.

Khi được cài đặt, điện thoại của bạn sẽ có giao diện khá giống với phiên bản mới nhất của Android. Bạn có thể dùng nó để làm quen với Oreo trong khi chờ cập nhật hoặc mua điện thoại mới.

Nếu bạn yêu thích launcher này thì tải tại đây nhé: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.actionlauncher.playstore

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 06:40
51 👨 2.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng