Màn hình vô cực là gì? Liệu nó có giống với màn hình tràn cạnh

Mới đây tại sự kiện Unpacked 2017 của Samsung, bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus đã được ra mắt người dùng vô cùng ấn tượng. Một lần nữa Samsung lại đi trước về thiết kế khi trình làng Galaxy S8. Trong đó, màn hình vô cực được xem là một cuộc thay đổi mang tính cách mạng mới trong trải nghiệm hình ảnh trên smartphone trong năm 2017.

Trong buổi giới thiệu về bộ đôi siêu phẩm này, đại diện Samsung liên tục nhắc đến thiết kế Infinity Display (màn hình vô cực), vậy nó có gì đặc biệt, hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu ưu nhược điểm của loại màn hình này nhé!

Màn hình vô cực là gì? Liệu nó có giống với màn hình tràn cạnh

Màn hình vô cực

Theo định nghĩa từ chính trang chủ của Samsung, màn hình vô cực trên Galaxy S8 là một dòng màn hình phá vỡ sự bó buộc từ các khung viền bao quanh nó.

Với màn hình vô cực, bạn sẽ không cần đến một chiếc smartphone quá khổ để đổi lại được một màn hình có độ lớn lên đến 5.8, thậm chí là 6.2".

Màn hình vô cực, nói cách khác, là một sự cải tiến mạnh mẽ từ màn hình cong tràn cạnh hay cong 3D trên Galaxy S7 Edge.

Vậy nên về bản chất, màn hình vô cực giống với màn hình tràn cạnh, chẳng qua nó được bo cong nhiều hơn ở 2 cạnh, gần như lan ra đến tận mặt sau.

Màn hình vô cực chỉ khác màn hình tràn cạnh ở chỗ nó được bo cong nhẹ nhàng ở 4 góc, nơi giao nhau giữa mặt phẳng và mặt cong để tạo cảm giác tự nhiên nhất khi nhìn vào.

1. Về ưu điểm của màn hình vô cực

Ưu điểm của màn hình vô cực

Theo Samsung, thì diện tích mặt trước của Galaxy S8 khi thiết kế lớn, lên tới 84%, điều này đã phá vỡ kỷ lục của nhiều dòng smartphone viền siêu mỏng trước đó. Để làm được điều này, Samsung đã lược bỏ nút Home vật lý, thay vào đó là nút Home ảo đã được đưa vào bên trong màn hình vô cực. Nhưng khi ta nhấn vào, nó vẫn rung phản hồi lại tạo cảm giác như đang bấm vào nút Home thật. Giống như iPhone 7 vậy.

Với nhiều tín đồ của Samsung, việc lược bỏ phím Home là một điều đáng tiếc, nhưng với các nhà sản xuất họ lại cho đây là một quyết định đúng đắn, việc này giúp bề mặt trước được giải phóng diện tích. Và việc giải phóng nút Home sẽ là xu hướng công nghệ mới của các samrtphone trong vài năm tới.

Với màn hình cực đại không chỉ đẹp mắt mà còn đem lại cho người dùng một trải nghiệm thoải mái, mới mẻ hơn khi thao tác.

Một điều vô cùng quan trọng mà Samsung đã thiết lập được đó chính là một tỷ lệ chuẩn của màn hình. Màn hình vô cực là tỷ lệ hiển thị 18,5:9. Smartphone thông thường dùng tỷ lệ 16:9. Chính điều này đã giúp cho Galaxy S8 có thể hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình như xem phim, vừa chat Facebook vơi bạn bè ngay trên một màn hình, giúp cho người dùng giảm thiểu việc thực hiện thao tác cuộn. Ngoài ra, nó cũng trở nên hết sức có ích trong các tác vụ đa nhiệm chia đôi màn hình được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

2. Nhược điểm của màn hình vô cực

Nhược điểm của màn hình vô cực

Mặc dù cũng có những ưu điểm vượt trội như vậy, nhưng màn hình vô cực cũng không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Đầu tiên có lẽ nhiều người quan tâm đến độ bền của sản phẩm. Vì là màn hình vô cực, vậy nên nếu không cẩn thận để máy rơi xuống đất thì sẽ không có gì để bảo vệ máy. Và khả năng hư hỏng là rất cao.

Thế nhưng, bạn hãy yên tâm bởi Samsung đã dự tính được những điều này, vậy nên màn hình Galaxy S8 lẫn S8 Plus đã được trang bị kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 5, qua đó giúp giảm thiểu tối đa khả năng màn hình bị vỡ khi rơi.

Với những người thường xuyên chơi game trên di động. Việc 2 viền màn hình quá mỏng cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến khả năng cầm nắm khi chơi game. Mặc dù đã khai thác tối đa kích thước chuẩn của phim Hollywood nhưng thực tế những bộ phim này khá ít ỏi, người dùng không có nhiều cơ hội được trải nghiệm hết cảm giác ấn tượng mà màn hình vô cực đem lại.

3. Màn hình vô cực và một cuộc đua mới sẽ được khai sinh

Màn hình vô cực và một cuộc đua mới

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ bắt buộc những nhà sản xuất phải theo kịp những công nghệ mới này nếu không muốn bị tụt lại với các đối thủ khác. Và Samsung đã làm được điều này với màn hình vô cực.

Và nhà "táo khuyết" cũng không muốn bị thua kém trước các đối thủ trong cuộc chạy đua này. Dù không vô cực thì chí ít Apple cũng sẽ sản xuất màn hình cong tràn cạnh hay sẽ sở hữu một tính năng nào đó khiến các đối thủ khác cũng phải phát thèm.

Thứ Ba, 27/06/2017 08:32
3,45 👨 1.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo