10 Magisk Module phải có cho thiết bị Android

Trong số các cách root điện thoại Android, Magisk được xem là cách tốt nhất. Đây là một phương pháp systemless, nghĩa là nó không thực sự thay đổi phân vùng hệ thống Android. Điều này cho phép điện thoại ẩn tình trạng root với các ứng dụng bảo mật và cũng dễ dàng unroot hơn.

Và một lợi ích khác của việc sử dụng Magisk là nó hỗ trợ các module. Các ứng dụng nhỏ này tùy chỉnh, nâng cao và thêm các chức năng cho thiết bị Android. Bạn có thể sử dụng để tăng tuổi thọ pin, cài đặt biểu tượng cảm xúc của iOS trên điện thoại Android, v.v… Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt Magisk module và giới thiệu 10 module tốt nhất.

10 Magisk Module phải có cho thiết bị Android

1. Magisk Manager Recovery Tool

Đây có lẽ là module quan trọng nhất mà bạn nên cài đặt. Bởi vì trong khi Magisk có một ứng dụng Android đẹp với giao diện thân thiện, nó chỉ hoạt động nếu bạn có thể khởi động điện thoại của mình. Và đôi khi những điều tồi tệ có thể xảy ra.

Magisk Manager Recovery Tool là một module cho phép bạn truy cập Magisk thông qua khôi phục tùy chỉnh, như TWRP. Điều này có nghĩa là bạn có thể vô hiệu hóa bất kỳ module nào ngăn điện thoại của bạn khởi động ngay từ đầu. Đó là một công cụ khắc phục sự cố quan trọng.

2. Magisk Bootloop Saver

Tương tự, Magisk Bootloop Saver giúp bảo vệ chống lại các bootloop do Magisk gây ra - cụ thể là những lỗi liên quan đến tính năng Zygote trong các phiên bản gần đây nhất của ứng dụng. Bạn không cần phải làm gì nhiều với Magisk Bootloop Saver, chỉ cần cài đặt module và để nó làm công việc của mình.

3. App Systemizer

Module AppSystemizerCài đặt ứng dụng làm ứng dụng hệ thốngKhởi động lại để lưu thay đổi

App Systemizer cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng nhất định làm ứng dụng hệ thống. Có một vài lý do bạn nên sử dụng module này. Như đã biết, không thể dễ dàng gỡ cài đặt ứng dụng hệ thống, do vậy bạn có thể thêm một lớp bảo vệ cho các ứng dụng bảo mật. Một số tiện tích như tối ưu hóa pin làm việc tốt hơn với các đặc quyền bổ sung dành cho các ứng dụng hệ thống.

App Systemizer không sửa đổi phân vùng hệ thống, do đó bạn không thể sử dụng nó để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trong của điện thoại. Ứng dụng sẽ tự động cập nhật thông qua Play Store như thường lệ.

4. HideNavBar

HideNavBar
HideNavBar

HideNavBar là một module rất phổ biến cho phép bạn sử dụng các cử chỉ điều hướng trong Android 10, 11, 12 và 13 ở chế độ toàn màn hình thực sự.

Trong cài đặt điều hướng bình thường, bạn có dòng nhỏ ở cuối màn hình, gọi là thanh điều hướng. Với module này, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng đó, giúp tăng thêm một vài pixel chiều cao sau quá trình này. Đó chỉ là một việc nhỏ, nhưng nếu bạn thích gọi thứ gọn gàng thì đó chính là thứ bạn cần.

5. Viper4Android FX

Module Viper4Android FXĐiều chỉnh âm thanh Cấu hình âm thanh cho các thiết bị đầu ra

Viper4Android là ứng dụng điều chỉnh âm thanh tốt nhất cho điện thoại Android. Nó cho phép bạn tăng âm bass, giảm âm treble hoặc tăng âm lượng tối đa của điện thoại trong khi giảm thiểu méo tiếng.

Tính năng tốt nhất của Viper4Android là nó cho phép người dùng thiết lập các cấu hình âm thanh cho các thiết bị đầu ra khác nhau như headphone hoặc hệ thống âm thanh trong xe.

6. Open Fonts

Cách tối ưu nhất để tùy chỉnh điện thoại của bạn là thay đổi phông chữ. Bạn có thể làm điều đó một cách tự nhiên trên một số điện thoại hoặc bạn có thể cài đặt module Open Fonts. Nó hoạt động trên Android 10 trở lên và cho phép bạn thay đổi phông chữ hệ thống thành Noto, OpenSans, Roboto-Flex, NotoSans Mono, JetBrains Mono, Noto Emoji và Twemoji.

Open Fonts bao gồm một số tùy chọn biểu tượng cảm xúc, nếu module trong danh sách không phù hợp với bạn.

7. iOS13.2 Emoji

iOS13.2 Emoji

Bạn muốn tải các biểu tượng cảm xúc iOS mới nhất trên Android? module iOS13.2 Emoji cho Magisk là cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để làm điều đó. Chỉ cần cài đặt nó thông qua ứng dụng Magisk và sau khi khởi động lại, bạn sẽ không thấy biểu tượng cảm xúc của Google nữa. Và nếu bạn muốn hoàn nguyên về biểu tượng cảm xúc ban đầu của mình, chỉ cần gỡ cài đặt module này.

module đã không được cập nhật một thời gian tính tới thời điểm viết bài, nên hãy theo dõi chuỗi XDA của nó để có cơ hội tải xuống các biểu tượng cảm xúc cập nhật nhất.

8. CloudflareDNS4Magisk

Module CloudflareDNS4Magisk

Có nhiều lý do chính đáng để sử dụng dịch vụ DNS của bên thứ ba và nhiều lợi ích riêng tư tuyệt vời khi sử dụng DNS Cloudflare.

Nhưng việc chỉnh sửa cài đặt DNS trên Android không mấy dễ dàng và các phương pháp thực hiện khác nhau trên mỗi phiên bản của hệ điều hành. Giờ đây, bạn đã có cách chỉnh sửa nhanh hơn bằng cách cài đặt module CloudflareDNS4Magisk. Nó sẽ điều hướng tất cả dữ liệu di động và lưu lượng truy cập Wifi qua dịch vụ Cloudflare miễn phí.

9. Lawnchair

Lawnchair là một trong những launcher phổ biến nhất dành cho Android. Nó nhanh, nhẹ và là đối thủ lớn của Nova Launcher đã từng phổ biến. Những gì module này làm là hệ thống hóa launcher, để trên thực tế, giúp nó trở thành một ứng dụng hệ thống được tích hợp đầy đủ.

10. microG-GApps

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng ROM tùy chỉnh như một cách loại bỏ những yếu tố của Google khỏi điện thoại của mình, bạn có thể đã bắt gặp dự án microG. Đây là một nỗ lực nhằm thay thế các công cụ tích hợp sẵn của Google mà Android dựa vào bằng các công cụ thay thế nguồn mở.

ROM tùy chỉnh có thể khá phức tạp để thiết lập đối với người dùng bình thường, nhưng module này làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng. microG-GApps hiện không hỗ trợ tất cả các tính năng và dịch vụ, nhưng là một điểm khởi đầu tốt cho những ai muốn có ít yếu tố Google hơn một chút trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Cách gỡ cài đặt Magisk module trên Android

Để gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa module, hãy chuyển tới Modules trong ứng dụng Magisk Manager:

  • Bỏ chọn hộp bên cạnh một module để vô hiệu hóa nó, sau đó khởi động lại.
  • Nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa hoàn toàn module, sau đó khởi động lại để hoàn tất quá trình.
Gỡ cài đặt Magisk module trên Android
Gỡ cài đặt Magisk module trên Android

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/11/2022 14:40
3,37 👨 41.347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng