Maftask là gì?

Maftask là một tiến trình trợ giúp cho Mac Auto Fixer, một chương trình phần mềm quảng cáo (adware) rất phổ biến. Mac Auto Fixer tuyên bố sẽ “dọn sạch” virus trên máy Mac nhưng sẽ chèn quảng cáo vào trình duyệt và tự chạy khi khởi động. Maftask là phần mềm độc hại và cần được loại bỏ.

Làm thế nào Maftask xuất hiện trên máy tính?

Bạn có thể vô tình cài đặt Maftask cùng với một ứng dụng khác. Mac Auto Fixer là gói phần mềm độc hại, nghĩa là khi cài đặt thứ gì đó từ một nguồn không đáng tin cậy (quảng cáo pop-up, email lừa đảo, v.v...), nó sẽ tự cài đặt cùng với ứng dụng bạn định cài đặt. Đây là một cách phổ biến để đưa phần mềm độc hại vào máy Mac và các máy tính khác, vì phương pháp này không yêu cầu hack hay khai thác hệ điều hành hoặc trình duyệt.

Mac Auto Fixer

MacOS không còn “miễn dịch” trước phần mềm độc hại nữa. Phần mềm độc hại trước đây tập trung chủ yếu vào Windows, nhưng hiện tại phần mềm quảng cáo và phần mềm lừa đảo cũng xuất hiện phổ biến hơn nhiều trên máy Mac. Phần mềm lừa đảo mà người dùng vô tình cài đặt trực tiếp là dạng phần mềm độc hại phổ biến nhất hiện nay.

Trong trường hợp này, phần mềm diệt virus đáng tin cậy cho Mac sẽ là cứu cánh cho bạn. Đừng cài đặt phần mềm từ quảng cáo pop-up, vì hầu hết các quảng cáo này là lừa đảo hoặc là phần mềm độc hại. Trên máy Mac, hãy sử dụng những nguồn đáng tin cậy như Mac App Store.

Làm sao để loại bỏ Maftask?

Thông thường phần mềm độc hại sẽ cố gắng tự chèn vào các chương trình khác để “ẩn mình” nên rất khó xóa chúng. May mắn thay, Mac Auto Fixer không hoàn toàn là một chương trình “cứng đầu” và luôn nằm trong container ứng dụng của riêng nó. Việc loại bỏ Mac Auto Fixer cũng đơn giản như xóa ứng dụng.

Loại bỏ Maftask

Bạn có thể tìm thấy ứng dụng trong thư mục Applications thuộc Home. Khởi chạy Finder và nhấp vào “Applications” để tìm Mac Auto Fixer. Chỉ cần bấm Ctrl và kích (hoặc nhấp chuột phải) vào ứng dụng Mac Auto Fixer, sau đó di chuyển nó vào thùng rác. Khởi động lại máy Mac để xác minh rằng ứng dụng đã bị xóa. Mac Auto Fixer cũng có thể nằm trong System Applications ở thư mục gốc của ổ cứng.

Ngoài ra, bạn có thể thử xóa nó tự động bằng Malwarebytes, công cụ quét phần mềm độc hại miễn phí (và hợp pháp) cho macOS. Malwarebytes sẽ có thêm lợi ích là xóa tất cả các file được liên kết với Mac Auto Fixer và bất kỳ ứng dụng độc hại nào khác mà bạn có thể đã cài đặt.

Loại bỏ bằng Malwarebytes

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 19:41
52 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản