Mách bạn 15 bí quyết đơn giản để hạnh phúc và sống thọ

Những cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn sống lâu trăm tuổi và luôn cảm thấy hạnh phúc

Hãy bắt tay rèn luyện 15 thói quen đơn giản này để có được một sức khỏe tốt hơn và sống vui vẻ hơn trong Năm mới 2016 này nhé.

1. Thường xuyên vận động

Thói quen ngồi hàng giờ trước máy tính càng khiến chúng ta lười vận động, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Do vậy, kể từ hôm nay, hãy quyết tâm tập thể dục như chạy bộ, tham gia các hoạt động thể thao hay bạn cũng có thể đặt một kế hoạch cho bản thân là cứ sau 1 đến 2 tiếng làm việc sẽ ra ngoài đi bộ lần. Điều này không những giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn có tác dụng thư giãn cho cơ bắp rất tốt.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Ottawa của Mỹ thì mỗi ngày chỉ cần vận động khoảng 7 phút (chẳng hạn như chạy bộ, đi bộ..) cũng có tác dụng rất lớn trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, thường xuyên vận động cũng giúp bạn ngăn ngừa bệnh béo phì, tăng sự tuần hoàn máugiúp thần kinh hoạt động ổn định hơn.

2. Ăn chuối nhiều hơn

Chuối là một loại quả rất tốt cho cơ thể. Chuối chứa nhiều Kali, giúp hạ huyết áp, chống đột quỵ, giảm rủi ro các bệnh về tim mạch và loại bỏ hiệu quả lượng muối dưa thừa gây hạ cho sức khỏe khi ăn các loại thức ăn có nhiều muối. Trung bình mỗi ngày, bạn nên ăn khoảng 1 trái chuối (tương đương 4,7mg Kali) để đảm bảo huyết áp được ổn định.

3. Uống trà mỗi ngày

Theo một nghiên cứu của Đại học Y Harvard thì trong lá trà có chứa các chất oxy hóa, giúp bảo vệ mạch máu và chống lại sự xâm hại của các tế bào ung thư.

4. Ăn sữa chua

Sữa chua được biết đến là một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và tăng cường hệ miễn dịch. Do vậy, duy trì thói quen ăn sữa chua thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn.

5. Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ

Người xưa đã dạy: "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm". Hơn thế nữa, tâm trạng của bạn cũng sẽ vui vẻ hơn mỗi khi đi làm về và thấy căn nhà của mình gọn gàng. Do vậy, hãy luyện tập thói quen chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nhé. Ngoài ra, một nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng những người sống thọ thì ngôi nhà của họ thường rất ấm cúng.Bởi lẽ, họ có hàm lượng Serotonin trong não khá cao, giúp điều chỉnh thói quen ăn uống và ngủ nghỉ.

6. Cởi mở và giao tiếp với mọi người

Sự cô độc sẽ giết chết dần tâm hồn và thể xác của bạn. Do vậy, hãy chủ động nói chuyện và giao tiếp với những người xung quanh nhiều hơn. Nếu đang là người hướng nội, bạn có thể thử tham gia các câu lạc bộ hay hoạt động xã hội để được gặp gỡ mọi người, chia sẻ nhiều hơn về các dự định hay suy nghĩ cho người bạn tin tưởng. Dần dần, bạn sẽ thấy sự cởi mở luôn mang đến những điều tuyệt vời đấy.

7. Trồng hoa / cây cối

Trồng hoa cũng là một bí quyết thú vị giúp bạn sống lâu hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao khi đã đến tuổi nghỉ hưu, rất nhiều người thường tìm đến hoa hay cây cảnh để giải trí. Theo các chuyên gia, thói quen làm vườn khoảng 1 giờ mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tương đương với đi bộ trong khoảng 8 km.

8. Thường xuyên ăn hành tây

Trong hành tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, trực tràng, thanh quản và ung thư buồng trứng.

9. Ăn ít muối

Ăn quá nhiều muối mỗi ngày sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Do vậy, nếu muốn trường thọ, bạn hãy hạn chế sử dụng muối khi chế biến món ăn nhé.

10. Giữ tinh thần luôn vui vẻ

"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Luôn giữ nụ cười trên môi mỗi ngày sẽ giúp lưu lượng máu tăng thêm 20%, giảm rủi ro mắc bệnh tim và tinh thần luôn phấn chấn. Bạn sẽ có động lực để làm việc và sống nhiệt huyết hơn.

11. Chăm chỉ làm việc

Tập trung làm những điều bạn muốn và nhận thành quả từ công sức bỏ ra là điều tuyệt vời giúp bạn luôn cười tươi mãi đấy.

12. Nói lời chân thành

Nói dối thường sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng bị động, tim đập và thở nhanh, cảm giác luôn lo lắng, cồn cào, căng thẳng thần kinh đi kèm một số dấu hiệu khác. Nếu bạn muốn cơ thể không bị rơi vào hoàn cảnh này thì hãy rèn luyện thói quen nói lời chân thành mỗi ngày.

13. Luôn liên lạc với người thân

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, trong số những người không thường xuyên liên lạc với bố mẹ thì có tới 91% khi đến tuổi trung niên sẽ mắc một số bệnh như cao huyết áp, tim, nghiện rượu..... Do vậy, nếu đang ở xa, bạn hãy thường xuyên gọi điện về cho bố mẹ. Nếu ở gần, hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình như về nhà ăn cơm, giúp bố mẹ phụ việc vặt trong nhà hay bất kỳ một hoạt động nào khác có sự góp mặt của người thân.

14. Tránh căng thẳng vợ chồng

Nếu vợ chồng có sự bất đồng, tốt nhất hãy yên lặng và lựa chọn thời điểm để chia sẻ. Bởi lẽ, nếu cố gắng tranh cãi để giành phần thắng về mình hoặc im lặng chịu đựng thì nguy cơ tử vong có thể tăng lên đến 25% (theo nghiên cứu của Đại học Michigan). Một vài trường hợp có khả năng mắc các bệnh khác như cao huyết áp, mất ngủ, ung thư hay tim mạch.

15. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp giảm áp lực vận động cho hệ tiêu hóa, cảm thấy thức ăn ngon hơn và ăn được nhiều hơn.

Thứ Tư, 20/01/2016 21:24
31 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo