Macbook có thể sẽ sử dụng chip AMD

Sự chậm trễ trong việc cung cấp vi xử lý Core i5/i7 của Intel để nâng cấp cho loạt Macbook Pro vừa qua đã khiến "Quả táo" khá phiền lòng.

Apple đã bắt đầu sử dụng chip Intel trong các sản phẩm của họ từ năm 2006 và mọi thứ đến nay dường như đang tiến triển khá tốt đẹp. Tuy nhiên, theo Appleinsider, Apple đang có những cuộc thảo luận cấp cao trong việc nghiên cứu để đưa vào sử dụng bộ vi xử lý AMD áp dụng các công nghệ cao khác vào sản phẩm của mình.

Cũng theo nguồn thông tin trên, Apple thậm chí đã làm nhiều hơn là chỉ thảo luận trên giấy tờ. Họ đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm chipset AMD trong phòng thí nghiệm của mình.

Nhiều người sẽ nghi ngờ tính xác thực của thông tin này. Tuy vậy, theo báo cáo của DigiTimes, sự chậm trễ trong việc cung cấp vi xử lý Core i5/i7 để nâng cấp cho loạt Macbook Pro vừa qua của Intel đã khiến "Quả táo" khá phiền lòng. Thêm vào đó, Apple sẽ còn phải giải quyết vấn đề chip đồ họa tích hợp của Intel trong Macbook Pro sau tranh chấp của Intel và Nvidia.

Ở một chiều hướng khác, AMD, kẻ luôn phải theo sau Intel trong cuộc chiến vi xử lý sẽ đối xử với Apple như khách hàng VIP. Giá cả sản phẩm cũng rẻ hơn so với "ông lớn" Intel nếu được "Quả táo" để mắt tới. AMD cũng được cho là sở hữu giải pháp đồ họa "trọn gói" tốt hơn sau khi mua lại hãng sản xuất card đồ họa ATI.

Apple hiện chưa bình luận gì về thông tin này.

Thứ Hai, 19/04/2010 11:39
31 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo