MacBook Air vẫn không ngừng “phát” trong năm tới

Siêu laptop bán chạy nhất thế giới vẫn còn hiện diện trong năm tới, mặc dù siêu phẩm Ultrabooks ngày càng thịnh hành. Đây là nhận định của nhà phân tích JP Morgan.

MacBook Air vẫn không ngừng “phát” trong năm tới

Sau những “cám dỗ” do netbook đem lại, thế giới máy tính lại bị thu phục bởi ultrabooks – những laptop siêu mỏng. Nói cách khác, những chiếc máy tính đa năng, cộng với kích thước và trọng lượng linh hoạt (từ 1 đến 1,4 kg) biến nó trở thành "siêu laptop".

Vấn đề đối với HP, Acer, Sony và những nhà sản xuất khác như Samsung tung ra thị trường dòng sản phẩm này đó là Apple luôn thống trị thị trường này. Cách đây 3 năm, tập đoàn của cố chủ nhân Steve Jobs giới thiệu chiếc MacBook Air đầu tiên. Đến nay, sản phẩm này không ngừng được gia tăng sản xuất.

Trong quý III vừa qua, Apple đã tiêu thụ 923.000 sản phẩm, tăng 44% so với quý trước. Điều này đáng so sánh với mức tăng 3,2% cho toàn bộ thị trường của sản phẩm này! Và nó chưa kết thúc ở đó, theo Mark Moskowitz, một nhà phân tích của JP Morgan. Nhà phân tích này cho rằng sẽ có trung bình 1,6 triệu sản phẩm được tiêu thụ mỗi quý trong năm tới, với doanh thu dự kiến hơn 7 tỷ USD. Điều này vượt hơn hai lần dự đoán trước đó khi đưa ra con số doanh thu từ 2 đến 3 tỷ USD. MacBook Air được coi như “máy thu tiền” của Apple bên cạnh iPhone và iPad.

MacBook Air không phải là máy tính giá rẻ. Thí dụ tại Pháp, giá của thiết bị chuẩn là từ950 đến 1.500 Euro. Nhưng theo Mark Moskowitz, sản phẩm này vẫn sẽ rất cạnh tranh so với Ultrabooks với giá hơn 1.000 đô cho một sản phẩm (một số bán giá khoảng 900 đô), nhưng tính năng kỹ thuật không khác gì.

Theo nhà phân tích này, Ultrabooks không phải là mối đe dọa thực sự đối với “ngôi vương” của MacBook Air khi mà sản phẩm này không bị sụt giá dưới 800 đô. Điều này sẽ không xảy ra vào năm tới. Các chi tiết kỹ thuật của Ultrabook, được thiết kế bởi Intel, nhằm cố gắng thổi làn gió mới vào thị trường máy tính toàn bộ, nhưng trên thực tế, nó vẫn chỉ bán ở giá khoảng 1.000 đô.

Trừ khi hãng AMD thành công trong việc đưa sản phẩm này xuống thấp hơn ngưỡng đó. Người sáng lập của hãng này muốn phát triển sản phẩm "siêu mỏng” của mình cạnh tranh với Ultrabooks tại sự kiện CES diễn ra ở Las Vegas tới đây.

Dù sao, Apple sẽ không khoanh tay đứng nhìn trong cuộc chơi này. Đặc biệt khi tập đoàn này sẽ được hưởng lợi từ bất kỳ tiến bộ đạt được của Intel tích hợp trên máy của mình. Trong quý III vừa qua, doanh thu của MacBook Air, ở Trung Quốc đã tăng 339% so với cùng kỳ năm trước! Theo Mark Moskowitz, đất nước này cũng chính là thị trường tiềm năngcho tăng trưởng của MacBook Air.

Thứ Năm, 15/12/2011 09:20
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo