MacBook Air mới sẽ có "siêu" tốc độ

Trang blog Nhật Bản Macotakara.jp đã đưa tin rằng, máy tính xách tay MacBook Air mới của Apple – dự kiến xuất hiện trong hai tuần tới, sẽ được trang bị chip lưu trữ dạng flash NAND có tốc độ lên tới 400Mb/giây.

MacBook Air mới sẽ có "siêu" tốc độ

Macotakara.jp đã trích dẫn thông tin từ các nhà sản xuất giấu tên ở Châu Á rằng, Apple sẽ chấp nhận các con chip flash NAND mới được chế tạo theo quy trình 19nm và được hàn trực tiếp vào bo mạch chủ. Trong khi đó, các dòng máy tính Air hiện nay của Apple sử dụng một bộ kết nối mSATA để nối liền ổ SSD với bo mạch chủ (chỉ có chip RAM được gắn trực tiếp với bo mạch).

Như vậy, chip lưu trữ flash NAND mới sẽ được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ mà không phải qua bất cứ bộ kết nối nào như trước đây. Công nghệ mới này có tên gọi Toggle Ddr2.0 sẽ cho tốc độ truyền dữ liệu lên tới 400Mb/giây. Công nghệ này đã được nhóm o­nFI thông qua hồi tháng 3 với tên gọi o­nFI 3.0.

Những cải thiện trong giao tiếp NAND của o­nFI 3.0 sẽ giúp tốc độ các mạch điều khiển NAND đạt tới mức tương đương trước đây nhưng với số kênh chỉ bằng một nửa. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và không gian sản xuất thiết bị. Hơn nữa, công nghệ này sẽ giảm số chân của chip NAND nên việc định tuyến sẽ hiệu quả hơn. Các con chip này cũng chế tạo rẻ hơn và tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn so với công nghệ hiện nay.

Nếu tin đồn này là sự thật, MacBook Air sẽ có tốc độ khởi động và thời gian tải ứng dụng nhanh hơn so với các dòng máy tính Air hiện nay, có thể nhanh gấp 100 lần.

Thứ Ba, 05/07/2011 09:36
21 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo