Hướng dẫn mã hóa iPad để bảo vệ dữ liệu

Nếu bạn muốn bảo vệ những dữ liệu quan trọng trên chiếc máy tính bảng của mình, hãy nghĩ tới việc mã hóa chúng. Công việc này không đến nỗi phức tạp.

Máy tính bảng là thiết bị di động nên có thể bị đánh cắp hay để quên đâu đó. Khi đó, dữ liệu lưu trữ trên máy sẽ không còn an toàn. Chúng có thể bị sao chép và phát tán trên mạng mà không có sự cho phép của bạn. Để bảo vệ dữ liệu an toàn khi lưu trên máy tính bảng, giải pháp là mã hóa chúng.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về cách thức mã hóa dữ liệu trên chiếc iPad của mình.

Mã hóa iPad là gì?

Mã hóa về cơ bản là một giải pháp bảo mật, giúp bảo vệ dữ liệu và thiết bị trước các hành vi xâm nhập không mong muốn. Dữ liệu sau khi mã hóa chỉ có thể truy cập được khi người dùng nhập mật khẩu hoặc thông tin khác để mở khóa chúng. Mã hóa càng mạnh thì thiết bị càng khó bị xâm nhập. Một số hình thức mã hóa phổ biến nhất là mã hóa tệp và mã hóa tin nhắn đầu cuối giống như iMessage của Apple.

Theo mặc định, iPad không được mã hóa. Tuy nhiên, có một giải pháp mã hóa mạnh mẽ được tích hợp sẵn trong hệ thống và việc kích hoạt rất đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập mật mã, sau đó tất cả dữ liệu trên iPad của bạn sẽ được mã hóa tự động.

Mã hóa dữ liệu trên iPad

Khi sử dụng mã hóa tích hợp của iPad, bạn sẽ không phải mã hóa từng tệp một. Thay vào đó, bạn mã hóa toàn bộ iPad, giúp bảo mật tốt hơn. Làm theo các bước sau để mã hóa iPad:

1. Nhấn vào Setting (Cài đặt).

2. Nhấn vào Face ID & Passcode (hoặc Touch ID & Passcode, tùy thuộc vào iPad của bạn).

 Nhấn vào Face ID & Passcode

3. Nhấn vào Turn Passcode On.

4. Nhập mật mã mà bạn muốn đặt. Hãy đặt một mật khẩu đủ mạnh và tuyệt đối ghi nhớ nó.

Nhập mật mã

5. Nhập mật mã lần thứ hai để xác nhận. sẽ mất vài giây để hệ thống áp dụng mật mã và mã hóa dữ liệu trong máy.

6. Khi nút gạt chuyển thành Turn Passcode Off, đồng nghĩa với việc mật mã của bạn đã được áp dụng thành công. Nhìn vào cuối màn hình bạn sẽ thấy dòng thông báo: Data protection is enabled. Điều này xác nhận rằng iPad của bạn đã được mã hóa.

Data protection is enabled

Lưu ý: Khi mã hóa đã được kích hoạt, việc tắt mật mã sẽ yêu cầu xác thực cả Apple ID và mật khẩu của bạn. Một tên trộm hoặc hacker có lẽ sẽ không thể có cả hai thông tin này. Do đó bạn có thể yên tâm về sự an toàn!

Thứ Ba, 14/09/2021 23:05
51 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo