Mã đáo thành công là gì? Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi nào?

Mã đáo thành công là cụm từ xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim cổ trang. Ngoài ra, tranh “Mã đáo thành công” cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn để treo trong nhà. Vậy, mã đáo thành công có nghĩa là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mã đáo thành công

Mã đáo thành công là gì?

Mã đáo thành công vốn là thành ngữ của người Hán xưa, trong đó “mã” có nghĩa là con ngựa, “đáo” là sự quay trở về, “thành công” là thắng lợi, đạt được điều mong muốn.

Vì vậy, câu “Mã đáo thành công” có nghĩa là ngựa trở về báo tin thắng lợi thành công.

Nguồn gốc của “Mã đáo thành công”

Mã đáo thành công là một thành ngữ bắt nguồn từ cuộc sống của người Trung Quốc cổ xưa.

Người Trung Quốc ở phương Bắc xưa sinh sống trên các thảo nguyên, đồng cỏ. Họ thường hay thuần dưỡng ngựa hoang bằng cách thả ngựa nuôi trong nhà vào các cánh rừng khi mùa xuân đến để nó dụ những con ngựa hoang trở về trang trại khi mùa đông khắc nghiệt kéo về.

Khi đó, một là con ngựa sẽ quay về nhà và dẫn theo những con ngựa hoang khác, hai là con ngựa sẽ không quay lại do bị thú dữ ăn thịt hoặc nhập đàn ngựa hoang.

Tranh về ngựa

Ý nghĩa của câu chúc “Mã đáo thành công”

Câu chúc mã đáo thành công thường được sử dụng vào dịp tết để chúc cho mọi người một năm làm ăn phát đạt, thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, câu này còn được dùng để chúc những người đi làm ăn xa sớm thành công quay về.

Tranh Mã Đáo Thành Công

Tranh Mã đáo thành công là những bức tranh về ngựa và được xếp vào tranh phong thủy với ý nghĩa biểu tượng của sự tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh.

Tranh Mã đáo thành công phổ biến và nổi tiếng nhất là tranh gồm một bầy ngựa có tám con đang phi nước đại gió bụi mịt mù.

Tranh Mã đáo thành công gồm 2 loại:

  • Ngựa phi ra biển: Ý nghĩa là mong có một ý chí vươn lên phi thường.
  • Ngựa phi trên đồng cỏ: Ý nghĩa mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi.

Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

Trong ngũ Hành, ngựa thuộc hành Hoả. Theo luật tương sinh mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Thuỷ - Kim. Do đó, tranh mã đáo thành công hợp với người mệnh Thổ.

Tranh mã đáo thành công đẹp

Thứ Hai, 01/08/2022 16:29
51 👨 1.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?