Lý giải nguyên nhân xuất hiện cảm giác điện giật khi va khuỷu tay xuống bàn

Chẳng may bạn bị va khủy tay xuống bàn, đi kèm với sự đau đớn là cảm giác như bị giật điện khiến bạn không khỏi giật mình hoảng sợ. Cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất nhưng tại sao hiện tượng kỳ lạ đó lại xảy ra?

Phần ngay dưới khủy tay của chúng ta là một phần rất nhạy cảm với tác động bên ngoài được gọi là funny bone. Đây là một dây thần kinh trụ, một trong ba bộ phận thần kinh chính trên tay của con người.

Dây thần kinh này được chia thành nhiều nhánh nhỏ, và những nhánh này chính là nơi sinh ra cảm giác bó thắt lại.

Dây thần kinh tay

Những cơn co thắt đột ngột tại khủyu tay là nguyên nhân chính khiến cơ khủyu bị thắt lại.

Dây thần kinh khuỷu tay được bảo vệ bởi xương, dây chằng, hoặc cơ và một số dây thần kinh khác. Nhưng riêng ở khu vực khuỷu tay, dây thần kinh đi qua hầm xương trụ nơi chỉ được bảo vệ bởi lớp mỡ và lớp da. Hai lớp bảo vệ "mỏng manh" đó không thể bảo vệ dây thần kinh khuỷu trước những va chạm do đó gây ra hiệu ứng "giật điện" lan khắp cánh tay.

Cảm giác điện giật này thậm chí còn lan tới các ngón tay của bạn do dây thần kinh khuỷu đi qua một lớp cơ rồi dẫn tới các ngón tay của bạn.

Hiện tượng này sẽ nhanh chóng qua đi, nhưng nếu cơn đau tại khuỷu tay của bạn kéo dài dai dẳng thì bạn nên khi khám bác sĩ. Rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn có "trục trặc".

Thứ Hai, 10/10/2016 11:09
31 👨 1.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học