4 lý do có thể khiến bạn muốn sử dụng Microsoft Edge trên Android

Microsoft Edge (Chromium) thường được đa số mọi người biết đến như một nền tảng trình duyệt mặc định trên máy tính chạy Windows 10 và Windows 11. Nhưng trên thực tế, đây là một trình duyệt web đa nền tảng, và hiện cũng đã xuất hiện trên Android để phục vụ người dùng di động.

Chrome thường là sự lựa chọn số một khi nói tới ứng dụng trình duyệt web trên hầu hết các thiết bị Android. Nhưng nhiều người không biết rằng Edge cũng là một sự lựa chọn không hề tệ — nếu không muốn nói là tốt hơn cả Chrome ở một vài khía cạnh nhất định.

Bài viết này sẽ nếu ra 4 lý do có thể khiến bạn muốn sử dụng Microsoft Edge thay cho Chrome vốn đã quá quen thuộc trên thiết bị Android của mình.

Edge hiện tại có thể coi là một biến thể của Chrome

Điều đầu tiên mà chúng ta phải thẳng thắn với nhau ở đây, đó là trải nghiệm cơ bản của Edge và Chrome hiện nay gần như không có quá nhiều sự khác biệt lớn. Điều này bắt nguồn từ việc Edge mới hiện tại đã được Microsoft chuyển sang phát triển trên nền tảng Chromium tương tự như Chrome.

Nếu bạn thích trải nghiệm mà Chrome mang lại, thì rất có thể bạn cũng sẽ thích Edge. Trên môi trường PC, Edge rất giống với Chrome, cả về mặt giao diện lẫn tính năng cơ bản. Còn phiên bản di động sẽ có thêm một vài tùy chỉnh.

Giống nhau là vậy, nhưng khả năng tương thích giữa hai trình duyệt này cũng sẽ chỉ ở mức giới hạn mà thôi. Ví dụ, bạn không thể đồng bộ hóa lịch sử và mật khẩu web của mình giữa Edge và Chrome, nhưng tin tốt là sẽ có thể dễ dàng di chuyển tất cả nội dung của mình từ Chrome sang Edge nếu biết cách thực hiện quy trình chuyển đổi. Ngoài ra, Edge cũng có phiên bản Chrome Sync của riêng mình.

Tóm lại, bạn sẽ hoàn toàn không mất thời gian làm quen lại từ đầu khi chuyển từ Chrome sang Edge.

Dễ dàng đồng bộ hóa giữa máy tính và điện thoại

Để tận dụng tối đa lượng người dùng Windows đông đảo và hướng họ đến với Edge trên cả Android, Microsoft đã rất chú trọng nâng cao khả năng đồng bộ đa nền tảng của trình duyệt này.

Nếu bạn đã từng ấn tượng với khả năng đồng bộ hóa tốt như thế nào giữa phiên bản dành cho máy tính và ứng dụng di động của Chrome, thì điều tương tự cũng đã được Microsoft tái hiện trên Edge.

Dễ dàng đồng bộ hóa giữa máy tính và điện thoại

Edge Sync hoạt động về cơ bản giống như Chrome Sync, nhưng yêu cầu tài khoản Microsoft thay vì tài khoản Google. Nó cho phép bạn đồng bộ hóa mật khẩu, dấu trang, thông tin tự động điền, lịch sử và các tab giữa Edge trên PC và điện thoại. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng Edge Sync hiện vẫn chưa hoàn toàn mượt mà như Chrome Sync, nhưng về cơ bản vẫn cho trải nghiệm tốt và có thể được cải thiện dần theo thời gian.

Trình chặn quảng cáo và theo dõi tích hợp

Một yếu tố điển hình làm cho Edge khác biệt với Chrome là các công cụ chặn quảng cáo và trình theo dõi ẩn được tích hợp sẵn của Microsoft. Bạn có thể thiết lập để Edge tự động chặn quảng cáo, yêu cầu các trang web "không theo dõi" mình, và chủ động ngăn ngừa các hình thức xâm phạm quyền riêng tư khác.

Trình chặn quảng cáo và theo dõi tích hợp

Edge cũng được tích hợp Microsoft Defender SmartScreen, có thể bảo vệ bạn khỏi các trang web và nội dung tải xuống độc hại. Nếu bạn quan tâm đến bảo mật và quyền riêng tư trực tuyến, đây là những công cụ tuyệt vời. Bạn cũng không phải tải xuống bất kỳ tiện ích bổ sung đặc biệt nào thêm nữa.

Nhiều điều thú vị khác

Nhiều điều thú vị khác

Edge cũng đi kèm với một số tính năng thú vị nhỏ mà nhiều trình duyệt khác không có. Ví dụ: có một công cụ ảnh chụp màn hình được tích hợp vào menu Chia sẻ. Bạn có thể sắp xếp lại các nút trên thanh công cụ theo cách mình muốn. Tính năng “Read Aloud” có thể giúp đọc to các trang web khi cần. Bạn cũng có thể nhanh chóng xem các trang web được truy cập nhiều nhất của mình chỉ bằng cách nhấn vào thanh địa chỉ. Và còn nhiều tiện ích thú vị khác.

Bạn có suy nghĩ gì về Microsoft Edge? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 28/12/2021 23:17
4,419 👨 7.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo