Lý do nên đánh răng chỉ một lần mỗi ngày

Đánh răng giúp ngừa sâu răng, giảm thiểu các bệnh về răng miệng. Hầu hết mọi người đều có thói quen đánh răng 2 lần một ngày, sáng và trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nha khoa khuyên rằng, chỉ nên đánh răng 1 lần mỗi ngày là đủ để ngăn chặn các vấn đề về răng miệng như răng bớt nhạy cảm, tốt cho nướu…

Đánh răng một lần mỗi ngày

Răng bớt nhạy cảm

Nhiều người thường đánh răng liên tục sau mỗi bữa ăn nhưng nhiều chuyên gia cho rằng điều này không tốt sẽ tạo tác động xấu cho lợi. Vì vậy, thay vì chú tâm đến việc đánh răng ngày vài lần, người dùng cần chú trọng chải răng đúng cách để duy trì sức khỏe răng miệng, tránh chà xát mạnh tay dễ làm mòn men răng và tăng ê buốt.

Tốt cho nướu răng

Đánh răng giúp loại bỏ những mảng thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng, nơi vi khuẩn có hại cho răng phát triển. Nhưng mảng thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng. Vì vậy, chỉ cần đánh răng 1 lần trong ngày là đủ ngăn chặn tình trạng này.

Ngoài ra, việc đánh răng nhiều và thường xuyên có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến nướu, khiến chúng bị tụt xuống và dễ nhiễm trùng.

Giảm bị ố vàng

Nhiều người sử dụng bàn chải lông cứng để đánh răng vì lầm tưởng sẽ giúp răng trăng hơn. Nhưng thực tế thì không, ngược lại còn dễ làm hỏng các lớp ngoài của răng, khiến chúng ố vàng.

Theo các chuyên gia, mọi người nên sử dụng bàn chải mềm và nên đánh răng ngày một lần.

Giảm gây sâu răng

Vệ sinh răng quá thường xuyên thậm chí còn gây hại cho răng, khiến răng bị sâu và làm hỏng men.

Đánh răng đúng cách rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng, các bạn có thể tham khảo "Nha sĩ hướng dẫn cách đánh răng đúng chuẩn" để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Thứ Bảy, 23/04/2022 11:35
54 👨 966
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình