[Mời thảo luận]: Lý do máy tính tự bật khi bật đèn, bật quạt

Một số người dùng gặp hiện tượng máy tính tự động bật từ chế độ Sleep khi bật đèn, quạt hoặc các thiết bị điện khác trong nhà. Tại sao lại có hiện tượng này? Mời các bạn cùng thảo luận để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất.

Sleep mode (chế độ ngủ hay chế độ Sleep) là trạng thái mà máy tính nghỉ tạm thời. Bạn có thể đưa máy tính của mình vào Sleep mode trong giờ nghỉ trưa hoặc khi không sử dụng máy tính trong khoảng thời gian ngắn. Thông thường thì máy tính sẽ bật lại từ Sleep mode khi bạn nhấn nút nguồn, nhấn phím bất kỳ hoặc nhấn chuột.

Vậy theo các bạn tại sao lại có hiện tượng máy tính tự động bật từ chế độ Sleep khi bật đèn, quạt hoặc các thiết bị điện khác trong nhà?

Quantrimang xin được đóng góp ý kiến đầu tiên. Theo tìm hiểu của Quantrimang, không ít người đã từng gặp hiện tượng này.

Trên diễn đàn của Tom's Hardware, người dùng tên demonicsmurf đã chia sẻ rằng máy tính của anh ta tự động bật từ chế độ Sleep mỗi khi anh ta tắt chiếc quạt trần. Rất nhiều thành viên gạo cội về phần cứng đã tham gia thảo luận nhưng không ai đưa ra được lý do thuyết phục.

Cuối cùng, chính demonicsmurf đã phát hiện ra rằng vấn đề nằm ở cổng USB đang cắm chiếc tay cầm chơi game. Khi anh ta rút chiếc tay cầm cắm sang cổng USB khác thì hiện tượng trên biến mất.

Suy đoán của Quantrimang là cổng USB trên máy tính của demonicsmurf đã bị nhiễu tín hiệu. Do vậy, cổng USB này đã nhầm sự thay đổi của dòng điện thành các tín hiệu điều khiển và khiến máy tính bật từ Sleep mode.

Nếu bạn gặp vấn đề này, bạn có thể thử rút hết các thiết bị USB ra sau đó bật/tắt quạt, đèn để xem máy tính có khởi động từ Sleep mode nữa hay không. Tiếp theo, bạn có thể thử cắm thiết bị vào từng cổng USB để tìm ra cổng USB bị lỗi.

Trên đây chỉ là suy đoán của Quantrimang, hy vọng sẽ nhận được những giải thích xác đáng hơn từ các bạn. Hãy chia sẻ với chúng tôi quan fanpage và hệ thống bình luận trên trang Quantrimang.com.

Thứ Ba, 26/01/2021 15:57
4,33 👨 1.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo