7 lý do không nên sử dụng phần mềm email dành cho máy tính để bàn

Bạn sử dụng cách gì để đọc email trên máy tính? Sử dụng web email hay phần mềm email dành cho máy tính để bàn?

Tất nhiên, web email và phần mềm email dành cho máy tính để bàn đều có những ưu và nhược điểm của riêng nó. Nhưng có nhiều lý do khiến web email là lựa chọn thích hợp hơn so với tùy chọn máy tính để bàn. Chúng ta hãy cùng xem xét một số lý do tại sao bạn nên dừng sử dụng phần mềm email máy tính để bàn ngay hôm nay nhé.

1. Tính di động

Nếu sử dụng ứng dụng email dựa trên web, bạn sẽ có cùng một trải nghiệm mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của mình trên các máy tính khác nhau.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm dành cho máy tính để bàn và bạn cần truy cập vào email trên máy tính khác chẳng hạn như máy tính công cộng, bạn phải chuyển sang ứng dụng email online.

Và khi sử dụng ứng dụng email online này bạn sẽ gặp một số vấn đề như bố cụ khác nhau, các tùy chọn ở vị trí khác, tính năng và công cụ định dạng bị thiếu hoặc không giống nhau. Bạn sẽ mất thời gian để làm quen với nó.

2. Bảo mật

Bảo mật trên phần mêm email

Nếu máy tính xách tay chính của bạn thường để lung tung, ai đó có thể sử dụng nó. Họ có thể lướt qua phần mềm email của bạn đặc biệt khi để ứng dụng chạy 24/7 trong nền.

Tất nhiên, một số ứng dụng email máy tính để bàn cung cấp mật khẩu và các công cụ bảo mật tương tự khác. Tuy nhiên trên thực tế, ít người sử dụng tính năng này.

3. Nhiều máy tính đồng nghĩa nhiều thiết lập

Nếu có nhiều máy tính, bạn sẽ phải thiết lập phần mềm email theo cùng một cách trên mọi máy tính.

Thông thường, phần mềm email cung cấp cho người dùng nhiều tùy chỉnh như danh mục, bộ lọc, hành vi, chữ ký, cài đặt, v.v… Nếu thay đổi càng nhiều bạn sẽ mất nhiều thời gian để thiết lập lại chúng trên các máy khác.

4. Hệ điều hành khác nhau

Tương tự, nếu thích sử dụng các hệ điều hành khác nhau, việc tìm phần mềm email có sẵn cho tất cả các hệ điều hành của bạn là một thử thách không nhỏ.

Ví dụ, Mailbird được xem là một trong những phần mềm email tốt nhất trên Windows, nhưng nó không có phiên bản dành cho Mac. Mặt khác, Spark là một trong những ứng dụng email tốt nhất cho Mac nhưng cũng không có phiên bản cho Windows.

Và việc tìm kiếm phiên bản dành cho Linux thậm chí còn khó hơn, chứ chưa đề cập đến Chromebook. Chrome OS, không có phép cài đặt ứng dụng máy tính để bàn, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng ứng dụng web.

5. Thư rác

Thư rác

Nhiều phần mềm email máy tính để bàn tốt nhất cũng không thể xử lý thư rác một cách hiệu quả. Bạn có thể đánh dấu một tin nhắn cụ thể là thư rác trong phần mềm email nhưng có thể xảy ra trường hợp địa chỉ email của người gửi thư rác không đồng bộ hóa với danh sách thư rác của nhà cung cấp email. Nếu người đó gửi tin nhắn khác, nó sẽ trở lại hộp thư đến.

Tuy nhiên khi nhà cung cấp email và nhà phát triển ứng dụng email là một, sẽ không xảy ra vấn đề trên. Ví dụ, nếu bạn đánh dấu một email là thư rác trên ứng dụng Mail trong Windows 10, nó sẽ vẫn đồng bộ với danh sách Outlook/Hotmail/Live.

6. Tuổi thọ

Có nhiều phần mềm email sau một thời gian phát hành không còn được hỗ trợ nữa.

Bạn có nhớ phần mềm email Sparrow trên macOS? Đây là một ứng dụng email trả phí được ra mắt vào tháng 2/2011. Chỉ trong vòng một ngày, nó đã trở thành ứng dụng có thu nhập và doanh thu cao nhất trên Apple App Store.

Đến tháng 7 năm 2012, Google đã hoàn tất việc mua lại phần mềm này. Nó nhanh chóng tuyên bố ngừng hoạt động ngay sau đó. Nhiều người tin rằng Sparrow đã "sinh ra" Google Inbox vào năm 2014, mặc dù vậy, nó cũng không thoát khỏi số phận phải dừng lại vào năm 2019.

Các ứng dụng email máy tính để bàn khác có số phận tương tự là Netscape Mail, Email Eureka, Outlook Express và Mozilla Mail.

Các ứng dụng email khách trên web không có vấn đề như vậy. Google sẽ không đột nhiên vô hiệu hóa ứng dụng web Gmail của mình mà không có cảnh báo.

7. Chi phí

Nếu muốn sở hữu nhiều tính năng trên phần mềm email, bạn cần trả tiền để sử dụng nó.

Thông thường, các nhà phát triển ứng dụng email máy tính để bàn cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí. Bản miễn phí sẽ có các hạn chế như giới hạn số lượng địa chỉ email thêm vào hoặc không thể truy cập ngoại tuyến.

Ứng dụng email dựa trên web không có paywall, cho phép bạn thêm nhiều địa chỉ email vào một tài khoản.

Trên đây là những lý do bạn không nên sử dụng ứng dụng email dành cho máy tính để bàn nữa. Hy vọng bài viết đem đến cho bạn những thông tin so sánh việc sử dụng ứng dụng email máy tính để bàn và web email.

Thứ Năm, 13/06/2019 14:06
54 👨 819
0 Bình luận
Sắp xếp theo