6 lý do bạn không nên mua iPad

Khi nói về máy tính bảng, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến iPad. iPad đã làm nên tên tuổi của mình với tư cách là chiếc máy tính bảng phù hợp với hàng triệu người trên thế giới.

Trong vài năm gần đây, điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị tiêu dùng tốt hơn nhiều và mặc dù những chiếc iPad M1 mới nhất của Apple đang phát triển rất nhanh, chúng vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để thay thế laptop. Dưới đây là 6 lý do tại sao hầu hết mọi người không cần đến iPad trong cuộc sống của họ.

6. iPad to và cồng kềnh

Sử dụng Apple Pencil với iPad
Sử dụng Apple Pencil với iPad

Mặc dù iPad không lớn bằng màn hình laptop thông thường, nhưng chúng đủ lớn để khó cầm nắm. Đối với hầu hết mọi người, ngay cả iPad mini 8,3 inch, chiếc iPad nhỏ nhất của Apple, cũng là thiết bị phải sử dụng bằng cả hai tay. Khi nói đến những thiết bị khổng lồ như iPad Pro 12,9 inch, hầu hết mọi người chỉ sử dụng chúng khi ngồi vào bàn làm việc.

Mặc dù việc xem phim trên màn hình lớn của iPad có thể rất thú vị, nhưng laptop hoặc TV của bạn cũng có thể hoạt động tốt. Tận hưởng màn hình lớn hơn có thể khiến iPad trở thành một ý tưởng hấp dẫn đối với các game thủ di động, nhưng việc cầm máy tính bảng trong thời gian dài có thể là một trải nghiệm không thoải mái. Trọng lượng và diện tích lớn thêm qua từng năm có thể khiến bạn sử dụng điện thoại nhiều hơn chiếc máy tính bảng mới.

5. Màn hình iPhone lớn hơn rất nhiều

iPhone màu xanh lá cây
iPhone màu xanh lá cây

Chúng ta đã thấy iPhone lớn hơn khá nhiều kể từ khi nó được phát hành vào năm 2007. Mặc dù chiếc iPhone đầu tiên ra mắt với màn hình rất khiêm tốn, chỉ 3,5 inch, những chiếc iPhone mới hơn như iPhone 13 và 13 Pro tự hào có màn hình lên tới 6 inch. Nếu vẫn chưa đủ, bạn thậm chí có thể nâng cấp lên màn hình 6,7 inch trên iPhone 13 Pro Max.

Chọn một chiếc iPad có ý nghĩa rất nhiều khi iPhone chỉ có màn hình dưới 4 inch, nhưng trong thời đại phablet này, bạn có thể có được trải nghiệm nội dung tuyệt vời ngay từ điện thoại của mình.

4. iPad chưa sẵn sàng để thay thế laptop

iPad với hộp đựng bàn phím bên cạnh MacBook
iPad với hộp đựng bàn phím bên cạnh MacBook

Khi Apple Magic Keyboard Case cho iPad ra mắt vào năm 2020, nhiều người đã tự hỏi liệu iPad có thể thay thế MacBook hay không. Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời vẫn là không.

iPad Pro M1 rất mạnh mẽ, nhưng nó thiếu phần mềm phù hợp để tận dụng sức mạnh đó. iPadOS đã đi được một chặng đường dài trong vài năm qua, nhưng nó vẫn chưa phải là một trải nghiệm ở cấp độ desktop. Bạn cũng sẽ không có tất cả các ứng dụng tương tự trên iPadOS mà bạn sẽ có trên macOS.

Nếu là một chuyên gia sáng tạo, bạn sẽ rất vui khi tìm thấy các phần của Adobe Creative Cloud trên iPadOS, nhưng hãy nhớ rằng chúng vẫn là phiên bản thu nhỏ của sản phẩm thực. Ngay cả một số phần mềm của riêng Apple, chẳng hạn như Logic Pro X, cũng không khả dụng trên iPad.

3. iPad và các phụ kiện của chúng đắt tiền

iPad bên cạnh Apple Pencil và hộp đựng Folio
iPad bên cạnh Apple Pencil và hộp đựng Folio

Số tiền bạn bỏ ra cho một chiếc iPad sẽ phụ thuộc vào model mà bạn quyết định sử dụng. Nhưng trong khi có khá nhiều máy tính bảng Android hoàn toàn mới có giá bán lẻ chỉ trên 2 triệu đồng, thì iPad rẻ nhất của Apple - iPad mini - vẫn có giá khởi điểm ít nhất từ 4 triệu đồng. Chiếc iPad lớn nhất và mạnh nhất của Apple, iPad Pro 12,9 inch, có giá ít nhất là 25 triệu đồng, tương đương với một chiếc laptop cao cấp.

Khi nói đến phụ kiện, iPad cũng không hề rẻ. Ngay cả chiếc ốp lưng Smart Folio của Apple, không có gì ngoài một chút silicon với một số nam châm, cũng được bán lẻ với giá gần 2 triệu đồng tại Apple Store. Và trong khi các tính năng bổ sung tùy chọn như hộp Magic Keyboard có thể cung cấp cho iPad của bạn nhiều chức năng hơn, thì mức giá gần 7 triệu đồng sẽ khiến bạn đặt câu hỏi liệu Magic Keyboard có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra hay không.

Ngày nay, có vẻ như Apple thực sự muốn mọi người dùng iPad cũng nhận được một chiếc Apple Pencil. Và công bằng mà nói, Apple Pencil là một công cụ tuyệt vời cho các nghệ sĩ, họa sĩ vẽ minh họa kỹ thuật số và những nhà sáng tạo khác. Nhưng mức giá hơn 3 triệu đồng cho Apple Pencil thế hệ thứ hai có thể khiến bạn muốn suy nghĩ nghiêm túc lại.

2. Có nhiều thiết bị e-reader tốt hơn trên thị trường

Người phụ nữ sử dụng e-reader
Người phụ nữ sử dụng e-reader

Trong khi một số người quyết định mua iPad độc quyền như một thiết bị đọc sách điện tử, thì nhiều người nhận thấy rằng việc đọc trên màn hình LCD hoặc OLED của iPad trong thời gian dài sẽ khiến mắt họ căng thẳng. Các thiết bị E Ink như Amazon Kindle Paperwhite có thể là một lựa chọn tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho nhu cầu đọc của bạn.

Mặc dù bạn sẽ không thể xem phim hoặc chơi game trên thiết bị E Ink, nhưng nhiều người thực sự coi đó là một điểm cộng. Có rất nhiều người thường xuyên rút iPad ra để đọc trước khi đi ngủ, chỉ để xem video hoặc lướt mạng xã hội đến khuya. Màn hình E Ink đen trắng đã được chứng minh là ít kích thích não hơn so với màn hình đầy đủ màu sắc. Điều đó có nghĩa là việc chọn một thiết bị đọc sách điện tử chuyên dụng thay vì iPad có thể giúp bạn dễ dàng tập trung vào cuốn sách và chìm vào giấc ngủ hơn.

1. Ứng dụng yêu thích của bạn có thể không hoạt động trên iPad

Đăng nhập Instagram trên iPhone
Đăng nhập Instagram trên iPhone

Bạn có thể hào hứng nhận được một chiếc iPad vì bạn nghĩ rằng tất cả các ứng dụng iPhone yêu thích của mình sẽ trông tuyệt vời trên màn hình lớn hơn. Hãy suy nghĩ lại!

Mặc dù màn hình lớn của iPad có vẻ như là thứ hoàn hảo để duyệt Instagram, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng không có ứng dụng Instagram chính thức của iPad. Ngay cả các ứng dụng iOS tích hợp sẵn như Weather (Thời tiết) cũng không tồn tại trên iPad. Và nhiều ứng dụng hỗ trợ iPad không được tối ưu hóa cho nó. Thay vì tận dụng màn hình lớn của iPad để hiển thị nhiều thông tin hơn, nhiều ứng dụng chỉ đơn giản là hiển thị nội dung ở kích thước lớn hơn.

Thật dễ dàng mất đi sự hứng thú đối với việc sử dụng iPad khi bạn nhận ra rằng mình có thể đang xem chính xác cùng một ứng dụng trên chiếc iPhone, một thiết bị dễ cầm hơn nhiều.

Rất nhiều lúc, có vẻ như iPad chỉ là sự kết hợp “dở dở ương ương” giữa iPhone và laptop. iPad quá lớn để đựng vừa trong túi của bạn như iPhone và hầu hết mọi người có thể chưa sẵn sàng thay thế laptop của mình bằng một chiếc iPad. Sử dụng iPad luôn có nghĩa là bạn đang trải qua những điều tồi tệ nhất của cả hai thiết bị quen thuộc.

Có một lý do khiến mọi người đều có điện thoại thông minh trong khi hầu hết lại không sở hữu máy tính bảng. Mặc dù nhiều người tin rằng iPad phù hợp cho công việc ghi chú và sáng tạo, nhưng một chiếc iPhone chắc chắn cũng sẽ làm được điều đó.

Thứ Sáu, 10/06/2022 10:48
4,823 👨 1.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo