6 lý do khiến AirPods Pro được yêu thích

AirPods Pro thể hiện tầm nhìn của Apple về trải nghiệm nghe không dây cao cấp và những chiếc tai nghe được trang bị đầy đủ tính năng này thực sự xứng đáng với danh hiệu "Pro".

AirPods ban đầu đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới và trở thành tai nghe không dây thành công nhất từ ​​trước đến nay. Với AirPods Pro, Apple đã hiện đại hóa và cải tiến thiết kế của bản gốc, bổ sung các tính năng mới quan trọng và làm cho tai nghe thoải mái hơn bao giờ hết.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng xem xét 6 lý do tại sao AirPods Pro lại được yêu thích đến vậy.

1. Mức giá chấp nhận được

Mức giá chấp nhận được

Khi AirPods ban đầu ra mắt vào năm 2016, chúng được bán lẻ với giá $159. Mặc dù đây là một sản phẩm mang tính cách mạng, nhưng nhiều người vẫn chưa quen với việc trả nhiều tiền như vậy cho một cặp tai nghe.

Ngay khi người dùng cảm thấy thoải mái hơn với giá của AirPods, Apple đã tung ra AirPods Pro. Dựa trên thực tế đây là tai nghe không dây cao cấp nhất của Apple, công ty đã tăng giá lên $249.

Mặc dù AirPods Pro là một sản phẩm hàng đầu của Apple, nhưng bạn không phải trả quá nhiều tiền cho chúng. Mặc dù mức giá chào bán $249 của Apple khá cao, nhưng Amazon và các nhà bán lẻ khác thường bán chúng với giá $189 hoặc thậm chí thấp hơn, giúp bạn dễ dàng nhận được mức chiết khấu lớn đối với một sản phẩm cao cấp của Apple.

2. Hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn chủ động

Hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn chủ động

Khử tiếng ồn chủ động (ANC) là một trong những tính năng lớn là nên sự khác biệt của AirPods Pro với phần còn lại của dòng sản phẩm AirPods. Có ANC có nghĩa là AirPods Pro có thể chặn âm thanh môi trường, giúp người dùng tập trung hơn vào bản nhạc đang nghe.

Vì vậy, cho dù bạn đang ở phòng tập thể dục, đi phương tiện công cộng hay thậm chí là đi máy bay, ANC trên AirPods Pro sẽ giúp bạn có được trải nghiệm nghe yên tĩnh và tập trung hơn. Và đối với những thời điểm không cần tính năng khử tiếng ồn chủ động, bạn luôn có thể tắt tính năng này để tiết kiệm pin.

Tính năng khử tiếng ồn chủ động là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn ngồi và thưởng thức âm nhạc cho dù đang ở đâu, nhưng những lúc bạn không làm thế thì sao?

Đó là nơi xuất hiện chế độ Transparency của AirPods Pro phát huy vai trò của mình. Không giống như ANC, tìm cách chặn tiếng ồn bên ngoài, chế độ Transparency sử dụng micro tích hợp của AirPods Pro để phát hiện và khuếch đại âm thanh từ môi trường. Bạn có thể sử dụng nó khi muốn nhận thức rõ hơn về những gì đang diễn ra xung quanh mình, chẳng hạn như khi bạn ra ngoài chạy bộ hoặc trên đường đi làm hàng ngày.

3. AirPods Pro vừa vặn hơn AirPods thông thường

AirPods Pro vừa vặn hơn AirPods thông thường

Khi AirPods ban đầu ra mắt, mọi người đã có nhiều ý kiến ​​trái chiều về độ vừa vặn của nó. Một số yêu thích sự vừa vặn này, trong khi những người khác thì không. Không giống như hầu hết các loại tai nghe nhét tai, AirPods ban đầu không có đầu silicon nhét vào ống tai. Thay vào đó, nó nằm ở phần ngoài của tai, về mặt lý thuyết sẽ cho cảm giác tự nhiên hơn.

Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như tưởng tượng. Mặc dù AirPods ban đầu được cho là giải pháp một kích cỡ phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nếu tai của bạn quá lớn hoặc quá nhỏ, AirPods ban đầu có thể gây cảm thấy khó chịu hoặc dễ rơi ra.

Trên AirPods Pro, Apple đã quyết định sử dụng một thiết kế truyền thống hơn, có tip tai nghe silicone. Chúng thậm chí còn đi kèm với 3 bộ tip với kích cỡ khác nhau, được thiết kế để phù hợp với tai nhỏ, vừa và lớn. AirPods Pro thậm chí còn thực hiện bài kiểm tra độ vừa vặn của đầu tai bằng cách sử dụng micro bên trong của tai nghe để đảm bảo chúng vừa khít và kín nhất cho tai của bạn, nghĩa là bạn gần như được đảm bảo có được chiếc tai vừa vặn với mình.

4. AirPods Pro hỗ trợ Spatial Audio

AirPods Pro hỗ trợ Spatial Audio

Spatial Audio là một loại trải nghiệm âm thanh vòm kỹ thuật số giúp mở rộng âm vực cho các bài nhạc. Spatial Audio trên AirPods Pro có thể tạo ra âm thanh như đang phát ra từ khắp phòng thay vì chỉ từ tai nghe.

Nếu đăng ký Apple Music, bạn cũng có thể tận dụng các bản nhạc hỗ trợ Dolby Atmos. Kết hợp âm thanh không gian với các bản nhạc Dolby Atmos được mix đặc biệt có thể giúp bạn đắm chìm hơn nữa trong những giai điệu yêu thích của mình.

Mặc dù Spatial Audio sẽ không làm cho AirPods của bạn có chất lượng giống như một cặp Sennheiser trị giá $2000, nhưng có thể giúp trải nghiệm nghe của bạn được nâng lên một tầm cao mới.

5. AirPods Pro có khả năng chống nước và mồ hôi IPX4

AirPods Pro có khả năng chống nước và mồ hôi IPX4

Không giống như AirPods ban đầu, AirPods Pro được chứng nhận có thể chống mồ hôi và nước trong các hoạt động thể thao và tập thể dục.

Được xếp hạng IPX4 có nghĩa là AirPods Pro an toàn khi bị nước bắn vào bất kể hướng nào. Bạn có thể mang chúng đi dưới mưa hoặc tập luyện cường độ cao mà không lo làm hỏng tai nghe. Hãy nhớ rằng mặc dù bản thân tai nghe có thể chịu nước, nhưng vỏ của AirPods Pro vẫn dễ bị hỏng do nước.

Những chiếc tai nghe nhét tai nhỏ bé này cũng không có khả năng chống nước tốt như iPhone. Apple vẫn nói rằng bạn không nên nhấn chìm chúng trong nước. Vì vậy, đừng mong đợi sử dụng AirPods Pro để lướt sóng hoặc lặn biển sâu.

6. AirPods Pro có thời lượng pin tuyệt vời

AirPods Pro có thời lượng pin tuyệt vời

AirPods Pro có thời lượng pin ấn tượng. Một lần sạc AirPods Pro có thể mang lại cho bạn thời gian nghe nhạc lên đến 4,5 giờ hoặc đàm thoại trong 3,5 giờ.

Mặc dù những con số này tương tự như AirPods 2, nhưng AirPods Pro nổi bật nhờ cung cấp thời gian nghe dài này với tính năng khử tiếng ồn chủ động, nghĩa là bạn có thể nhận được tất cả các lợi ích của ANC mà không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin.

Nếu muốn có thời lượng pin cao nhất có thể trên AirPods, bạn sẽ phải sử dụng AirPods 3. Chúng có thể cung cấp thời gian nghe lên đến 6 giờ và thời gian đàm thoại 4 giờ. Mặc dù AirPods 3 có hiệu suất pin tốt hơn, nhưng AirPods Pro với tính năng khử tiếng ồn chủ động cũng không hề kém cạnh.

Bất chấp việc phát hành AirPods 3, AirPods Pro vẫn là một lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là vì bạn có thể tìm thấy sản phẩm được bán bởi nhiều nhà bán lẻ bên thứ ba khác nhau.

Thiết kế với tip bằng silicone truyền thống kết hợp với tính năng khử tiếng ồn chủ động, Spatial Audio, khả năng chống nước và mồ hôi IPX4 là sự kết hợp hoàn hảo của các tính năng trên tai nghe không dây cao cấp nhất của Apple.

Nếu bạn đã dùng thử AirPods ban đầu nhưng không thích sự vừa vặn hoặc cảm thấy chúng quá nhạt nhòa về mặt tính năng, thì AirPods Pro có thể chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Thứ Năm, 24/03/2022 16:29
51 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe