Lý do gia đình tôi mua máy rửa xe tại nhà

Với nhu cầu sử dụng tăng cao trong thời gian gần đây, đi đến đâu tôi cũng thấy nhắc tới cụm từ máy rửa xe hay máy phun xịt áp lực, thậm chí là máy xịt rửa cao áp. Điều này khiến tôi thực sự thấy tò mò và đã quyết định tìm hiểu máy rửa xe có những tính năng gì? Và thật sự bất ngờ là tôi đã quyết định mua bởi những lý do sau.

Với máy rửa xe gia đình, tôi đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí rửa xe

Bản thân tôi là một người làm kinh doanh, sử dụng ô tô để đi lại nên việc giữ gìn xe luôn sạch sẽ là điều được tôi chú trọng. Trung bình 2 tuần tôi mang đi rửa 1 lần, mỗi lần tốn 50.000 đồng. Chưa tính đến khi trời mưa xe bám bẩn hơn thì cũng cần phải đi rửa ngay, mà nhiều khi vừa rửa xe xong thì vài hôm sau trời lại mưa tiếp, nên có tháng tôi phải mang xe đi rửa đến 4 lần. Bên cạnh đó, vợ tôi và em trai tôi cũng có xe máy và cũng cần phải rửa xe thường xuyên.

Nếu tính tổng chi phí rửa xe cả năm của cả nhà thì có khi lên tới tiền triệu. Chưa kể nếu không rửa kịp thời, lâu ngày xe bị hỏng cần phải bảo dưỡng lại tốn thêm chi phí bảo dưỡng.

Sau khi tôi tìm hiểu được tính năng và đặc điểm của máy rửa xe, một yếu tố khiến tôi quyết định mua ngay máy đó là giá thành rẻ so với chi phí tôi phải bỏ ra để rửa xe cả năm.

Tôi thấy có nhiều mức giá, thấp nhất thì khoảng 1 triệu, cao nhất thì trên 5 triệu, và tôi chọn loại máy ở mức giá tầm trung để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Và khi tôi mua máy rửa xe gia đình về rửa tại nhà, với chi phí bỏ ra chỉ hơn 2 triệu đồng, tôi có thể rửa xe bất cứ khi nào tôi muốn mà cũng không tốn quá nhiều thời gian.

Tham khảo: Top 5 máy rửa xe mini giá rẻ chất lượng tốt nên mua

Máy rửa xe gia đình giúp tiết kiệm chi phí rửa xe

Máy rửa xe mini có nhiều ưu điểm nổi bật

Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, những ưu điểm sau đã khiến tôi thấy sự lựa chọn đặt mua máy rửa xe mini cho gia đình của mình là đúng đắn:

  • Thiết kế máy đơn giản, dễ sử dụng.
  • Máy nhỏ gọn, dễ di chuyển đến nhiều vị trí nhờ bánh xe hoặc tay cầm.
  • Trọng lượng máy cũng không quá nặng (tôi thấy có 2 loại: Máy rửa xe mô tơ từ thì nặng hơn một chút so với máy rửa xe mô tơ chổi than nhưng giá cao hơn và bù lại độ bền cao hơn).
  • Công suất máy dao động từ 1.200W đến 2.500W, tùy vào từng loại máy.
  • Áp lực nước có thể lên tới 150 bar, có khả năng đánh bay mọi vết bẩn bám ở xe và sâu trong ngóc ngách.
  • Ngoài rửa xe ô tô, xe máy, tôi còn sử dụng máy rửa xe để xịt rửa vết rong rêu bám ở sân hay trên tường, thậm chí còn dùng để tưới cây nữa.

Ngoài ra, tôi cũng tìm hiểu thêm về các thương hiệu của dòng công cụ dụng cụ dành cho gia đình này và thấy phổ biến là máy rửa xe của Bosch, Karcher, Oshima, Lavor... Và tôi đã chọn một sản phẩm máy rửa xe Bosch để sử dụng tại gia đình mình.

Tham khảo: Mua máy rửa xe thương hiệu nào tốt?

Để cho các bạn thấy rõ thì tôi sẽ giới thiệu cụ thể, gia đình tôi đang sử dụng Máy rửa xe Bosch Easy Aquatak 110.

  • Tôi mua máy với giá 2.150.000 đồng. Máy sử dụng mô tơ chổi than nên nhẹ và phù hợp với gia đình, vợ tôi cũng tự rửa xe được.
  • Máy có công suất 1.300W, áp lực tối đa 110 bar, lưu lượng nước tối đa 5,5 lít/phút và có khả năng hút nước từ xô, chậu. Tuy nhiên, để đảm bảo nước phun ra mạnh mẽ thì tôi đã sử dụng áp lực nước ở cao khoảng 3m.
  • Trọng lượng máy chỉ 4,5kg, có đi kèm thêm súng phun với 2 đầu phun và bình đựng hóa chất nữa.
  • Máy có thể dùng với nước ấm tối đa tới 40 độ C để vệ sinh xe cộ hiệu quả hơn.
  • Đặc biệt máy rửa xe Easy Aquatak 110 hoạt động bền bỉ hơn nhờ được trang bị đầu lọc nước giúp bảo vệ động cơ khỏi những cặn bẩn trong nước.
  • Khi rửa xong thì việc thu gọn và cất giữ máy rất dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi.

Đây là chiếc máy rửa xe của Bosch và các phụ kiện mà tôi đang dùng.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình lắp đặt máy rửa xe và những lưu ý không thể bỏ qua

Gia đình tôi đã chọn một chiếc máy rửa xe bởi những lý do trên đây, còn bạn thì sao? Nếu còn những thắc mắc chưa được giải đáp về thiết bị này, bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết tổng hợp: Máy rửa xe mini là gì? Có nên dùng trong gia đình?

Thứ Năm, 26/03/2020 09:28
51 👨 1.305
0 Bình luận
Sắp xếp theo