Đừng than vãn vì sao mình mãi độc thân, đây chính là câu trả lời cho bạn

Bạn có cảm thấy buồn và có chút e ngại, khi những người bạn cùng trang lứa với bạn đã có người yêu hoặc có chồng con rồi mà bạn vẫn chưa có một mối tình nào? Bạn đi đến đâu ai ai cũng đều hỏi bạn "đã có người yêu chưa"?

Có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi "ngoại hình của mình không đến nỗi nào mà sao vẫn chưa có người yêu". Vậy để trả lời cho câu hỏi đó bạn hãy xem những lý do sau đây xem mình có bị cái nào không để có thể sửa và tìm cho mình một người yêu nhé.

1. Sợ bị đối phương từ chối

Sợ bị đối phương từ chối

Đây có lẽ là nguyên nhân khá phổ biến ở hầu hết các bạn nam, nữ hiện nay. Dù bạn thực sự có tình cảm với người ấy, nhưng bạn vẫn chỉ luôn giữ cho riêng trong lòng mình là một mối tình đơn phương mà không dám thổ lộ với người ấy. Bạn lo lắng rằng khi bạn thổ lộ ra nếu người ấy đồng ý thì không sao nhưng nếu người ấy mà từ chối bạn chắc chắn bạn sẽ bị tổn thương. Vì vậy nhiều người không phải ai cũng sẵn sàng đối diện với tổn thương, vậy nên họ chọn cách an toàn đó là giữ lại cho mình và xem đó là bí mật.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng, nó còn rất nhiều chông gai và thử thách vì vậy bạn hãy tự tin đối diện với nó để vượt qua chính mình nhé.

2. Tiêu chuẩn lựa chọn người yêu quá cao

Tiêu chuẩn lựa chọn người yêu quá cao

Bạn thường thích xem nhưng bộ phim Hàn Quốc hay đọc truyện ngôn tình và tưởng tượng ra những hình ảnh nhân vật soái ca, hay một cô công chúa xinh xắn trong những câu chuyện đó và muốn mình cũng có một người yêu như trong câu chuyện đó. Hoặc bạn là một người quá khó tính, luôn muốn mọi thứ trong mắt mình phải thật hoàn hảo. Tuy trong cuộc sống hiện nay không ai được hoàn hảo và có thể đáp ứng được yêu cầu đặt ra của bạn. Vì vậy bạn nên học cách chấp nhận và sống thực tế hơn. Chính những lý do này khiến bạn đã đánh mất đi rất nhiều cơ hội trong cuộc sống và rồi bạn sẽ cảm thấy nuối tiếc vì những thứ đã qua.

3. Còn vương vấn người cũ

Còn vương vấn người cũ

Như chúng ta cũng biết mối tình đầu thường là mối tình nhiều cảm xúc nhất, nhiều kỉ niệm nhất đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên mối tình đầu thường ít khi thành công và nó thường để lại vết thương trong lòng chúng ta rất lâu khiến bạn luôn nhớ về người yêu cũ.
Chính vì thế đây cũng là lý do bạn độc thân dài dài, không một cô gái nào có thể chấp nhận một người vẫn còn vương vấn về người yêu cũ quá nhiều, luôn lấy người yêu cũ ra để kể lể và so sánh. Vì vậy hãy thay đổi và vượt qua quá khứ để sống một cuộc sống vui vẻ hơn.

4. Tự đánh giá thấp bản thân

Tự đánh giá thấp bản thân

Bạn luôn muốn có được cho mình một tình yêu đích thực, một người yêu thật lòng biết quan tâm và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với bạn. Nhưng bạn lại luôn tự ti về bản thân, sống khép kín suy nghĩ tiêu cực làm cho mọi người xung quanh dần trở nên xa lánh bạn khi họ muốn gần bạn, quan tâm bạn hơn. Hãy tự tin vào chính bản thân mình vì sự tự tin sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thành công hơn.

5. Sợ rằng buộc trong cuộc sống

Sợ rằng buộc trong cuộc sống

Nhiều người đàn ông trưởng thành hiện nay họ sợ bị rằng buộc bởi hôn nhân và con cái, sợ vướng vào những điều goị là trách nhiệm của một mối quan hệ.

Có những người đàn ông thường chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để tiến tới một mối quan hệ chắc chắn và bền vừng, họ có lẽ vẫn đang muốn tự do thong dong mà không phải lo ngại đến những mối quan hệ khác, vì vậy đấy cũng là lý do vì sao bạn vẫn độc thân.

6. Bạn là một người yêu thích công việc

Bạn là một người yêu thích công việc

Có một câu nói rằng: "Khi chúng ta còn trẻ, chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn sự nghiệp đâu". Đây cũng là một lý do khiến bạn còn độc thân chăng? Tuy nhiên đó cũng chỉ là số ít, rất nhiều người thành công vì có một tình yêu bền vững và hạnh phúc. Lý do chính ở đây chắc chắn là do bạn, bạn không thể sắp xếp để công việc và tình yêu được hài hòa với nhau. Bạn luôn sống cho công việc, bạn luôn muốn cống hiến hết mình cho công việc và luôn trong guồng quay công việc vậy nên chắc chắn bạn chẳng có thời gian để hẹn hò cùng ai. Và đó cũng là lý do bạn mãi mãi đơn độc.

Còn một lý do nào khác khiến bạn chưa tìm được 1 nửa của mình không, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Chúc bạn luôn vui vẻ và sớm có một tình yêu đích thực!

Thứ Tư, 25/10/2017 09:16
51 👨 1.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống