Bài tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm lẫn. Chỉ có một cách là luyện tập thật thành thạo thì mới có thể làm chính xác ngay từ đầu.

Bên cạnh việc làm quen bằng cách giải các bài tập chia mạng thầy cô cho trên lớp hoặc thực hành thực tế tại những công ty thực tập thì hai trang web sau sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng chia mạng con tốt hơn.

1. Luyện bài tập chia mạng con với SubnettingPractice.com

SubnettingPractice.com là trang web thực hành chia mạng sub nổi tiếng và phổ biến trên Internet, cung cấp những câu hỏi về subnet dựa trên hình ảnh và mô tả tình huống được lấy từ trong thế giới thực.

Ví dụ về câu hỏi của SubnettingPractice.com. Bạn đọc câu hỏi, nhập câu trả lời vào khung và nhấn Submit. Nếu câu hỏi quá khó bạn nhấn Show Answers để có câu trả lời.

Bài tập chia mạng con của SubnettingPractice.com
Bài tập chia mạng con của SubnettingPractice.com

Xem câu trả lời cho bài tập chia mạng con
Xem câu trả lời cho bài tập chia mạng con

Ngoài ra, SubnettingPractice.com còn có rất nhiều dạng bài tập từ cơ bản đến phức tạp, có cả các câu hỏi về IPv6. Bạn chỉ cần kéo lên trên cùng hoặc dưới cùng, chọn tab bài tập muốn thực hành là được.

Một số chủ đề bài tập của SubnettingPractice.com
Một số chủ đề bài tập của SubnettingPractice.com

Với mục tiêu giúp học viên vượt qua CCNA, hiểu Internet hoạt động như thế nào cũng như cung cấp kiến thức nền tảng cho bất kỳ công việc nào liên quan đến mạng, trang web này thực sự hữu ích cho các bạn đang theo đuổi việc học, thực hành công việc về mạng, quản lý hệ thống mạng.

2. Luyện bài tập subnet với Subnettingquestions.com

Cũng là trang web cho phép thực hành chia mạng con giống như SubnettingPractice.com nhưng Subnettingquestions.com có ít dạng bài tập hơn và tập trung chủ yếu vào việc subnetting.

Câu hỏi chia mạng con trên Subnettingquestions.com
Câu hỏi chia mạng con trên Subnettingquestions.com

Câu hỏi được đưa ra dưới dạng text, bạn không có chỗ để nhập câu trả lời, chỉ có thể nhẩm câu trả lời trong đầu, sau đó nhấp vào Reveal answer để xem câu trả lời của mình có đúng không.

Nhấp vào Reveal answer để xem câu trả lời

Theo đánh giá của mình thì bài tập, câu hỏi trên trang này khá cơ bản. Phù hợp với các bạn mới học về chia mạng con.

Các bạn còn biết nguồn nào để luyện tập mảng này thì bình luận bên dưới bài viết để chia sẻ cho những bạn đọc khác nhé.

Chúc các bạn học hành, công tác thuận lợi nha!

Thứ Sáu, 20/04/2018 06:48
4,25 👨 11.277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản