Lưu lượng truy cập web của Android sắp vượt mặt iOS

Dù mới trình làng iOS 8 với nhiều tính năng nổi trội, Apple vẫn nên lo lắng khi Android đang phát triển với thị phần không ngừng gia tăng.

Tính riêng các lô hàng tung ra thị trường mỗi tháng, Android đã vượt mặt iOS từ lâu. Dù bị Android dẫn trước nhưng iOS vẫn là nền tảng hàng đầu khi bỏ xa các hệ điều hành đối thủ về lưu lượng truy cập web. Tuy nhiên, thực tế đó đang có xu hướng đảo ngược trong một hoăc hai tháng tới.

Net Applications là một trong những công ty uy tín trong việc theo dõi lưu lượng truy cập web trên toàn cầu. Dữ liệu mới nhất cho thấy trong tháng 6, tỷ lệ lưu lượng web truy cập từ các thiết bị iOS đã sụt giảm đáng kể, trong khi Android đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Nhiều khả năng, Android sẽ vượt mặt iOS về thị phần lưu lượng web toàn cầu ngay trong tháng 7 tới.

Lưu lượng truy cập web của Android sắp vượt mặt iOS
Bảng thống kê tình hình sử dụng của người dùng toàn cầu từ tháng 8 /2013.

Theo Net Applications, thị phần sử dụng smartphone và tablet toàn cầu của Android trong tháng 6 vừa qua đạt mốc 43,75%. Con số này tăng đáng kể so với 41,58% trong tháng 5 và 37,75% của tháng 4. Trong khi đó, thị phần của iOS lần đầu tiên xuống dưới mức 50% trong tháng 5, đạt mức 48,34%. Đến tháng 6, con số này tiếp tục giảm xuống còn 45,61%.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, khả năng để Android lần đầu tiên vượt mặt iOS về lưu lượng web từ các thiết bị di động là hoàn toàn có thể xảy ra. Mặt khác, lợi thế Android có thể không duy trì được lâu khi Apple chuẩn bị ra mắt hai mẫu iPhone 6 mới và thế hệ tiếp theo của iPad vào mùa thu năm nay.

Thứ Năm, 03/07/2014 13:38
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo