Lướt web qua tin nhắn SMS, không cần kết nối Internet

Ở những quốc gia nghèo hoặc đang phát triển nơi mà đôi khi rất khó tìm thấy kết nối Internet thì ứng dụng Cosmos Browser cho Android sẽ rất hữu ích.

Lướt web qua tin nhắn SMS, không cần kết nối Internet

Ứng dụng này cho phép người dùng duyệt web mà không cần kết nối Internet. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ URL, ứng dụng Cosmos Browser sẽ dùng SMS để gửi lại cho bạn phiên bản chỉ có văn bản, không có ảnh của website mà bạn yêu cầu.

Để giảm chi phí người dùng nên đăng ký gói nhắn tin không giới hạn. Ngoài ra, người dùng phải nhớ rằng quá trình nhận tin nhắn qua SMS sẽ rất chậm.

"Sau khi người dùng nhập vào một địa chỉ URL, ứng dụng của chúng tôi sẽ nhắn tin tới số Twilio của chúng tôi để nó chuyển tiếp URL như một yêu cầu POST tới bộ phận Node.JS phụ trợ của chúng tôi. Bộ phận phụ trợ này sẽ nhận đường dẫn (url), nhận mã nguồn HTML của trang web, tối giản nó, loại bỏ ccs, Javascript và ảnh, nén nó vào dạng GZIP, mã hóa nó trong Base64, và gửi dữ liệu cho người dùng dưới dạng các tin nhắn SMS. Điện thoại của người dùng sẽ nhận được dòng tin ở tốc độ 3 tin nhắn mỗi giây, sắp xếp chúng, giải nén chúng và hiển thị nội dung", Cosmos cho biết.

Dự kiến, ứng dụng của Cosmos sẽ được trình làng vào cuối tháng Chín này. Đây là một cách thú vị để nhận thông tin khi không thể duy trì kết nối Internet. Các nhà phát triển cũng đang làm việc để tích hợp hình ảnh trong phiên bản tiếp theo của Cosmos Browser.

Thứ Năm, 18/09/2014 09:38
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo