Lướt net với 3G

Không cần phải sắm thêm thiết bị truy cập 3G gắn ngoài mà vẫn có thể truy cập vào Internet thông qua thẻ SIM điện thoại chính là tính năng đặc biệt được tích hợp trên một số dòng máy tính xách tay thế hệ mới.

Nhờ khả năng kết nối 3G WWAN, người sử dụng có dễ dàng thể kết nối mạng bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Sau đây là một số dòng máy tính hỗ trợ kết nối 3G.

Sony Vaio X

Máy có kiểu dáng siêu mỏng: bề dày chỉ 1,5cm và trọng lượng chỉ 0,7kg (đã kèm pin 4 cell), xứng đáng là chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thế giới. Do khung được làm bằng kim loại magiê và vỏ từ sợi carbon siêu bền nên máy mới nhẹ như thế.

Sony Vaio X có màn hình 11,1 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, bàn phím chiclet chỉ rộng bằng 88% bàn phím thường và touchpad cảm ứng đa điểm, rất thoải mái khi sử dụng. Máy sử dụng bộ vi xử lý CPU Atom Z540 tốc độ 1,86GHz của Intel, RAM hỗ trợ tối đa 2GB, ổ cứng SSD 64GB, card màn hình Intel GMA 500, pin làm việc liên tục trong 16 giờ.

Máy cũng được tích hợp webcam, kết nối không dây WiFi b/g/n, Bluetooth, kết nối 3G và khả năng định vị toàn cầu GPS. Mỏng là vậy nhưng máy vẫn có đầy đủ các cổng kết nối: hai cổng USB, giắc cắm headphone, ngõ xuất hình VGAM, cổng LAN, khe cắm thẻ nhớ SD/Sony Memory Stick.

Thời lượng sử dụng pin khoảng mười giờ. Vaio X có hai màu đen và vàng ánh kim, sử dụng hệ điều hành Windows 7. Hiện tại máy đang được bán với giá khởi điểm 27 triệu đồng.

Nokia Booklet 3G

Đây là chiếc netbook đầu tiên của hãng Nokia hoạt động trên nền vi xử lý Intel Atom, hệ điều hành Windows 7. Nhờ bộ khung bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, trọng lượng máy chỉ 1,25kg và độ mỏng khoảng 19mm.

Booklet 3G sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom Z530 1.6GHz, RAM 1GB, ổ cứng 120GB, màn hình gương 10 inch, độ phân giải 1.280 x 720. Máy được tích hợp những khả năng kết nối tốt nhất, bao gồm chuẩn WiFi 802.11n, Bluetooth, kết nối di động tốc độ cao 3G chuẩn HSDPA, định vị GPS.

Không giống hầu hết netbook được trang bị kết nối 3G khác, khe cắm thẻ SIM của Booklet 3G nằm ở bên thân máy nên lấy ra và tra vào khá dễ dàng. Cổng HDMI hỗ trợ xem phim từ máy trên màn hình độ phân giải lớn hơn. Ổ cứng được bảo vệ bằng công nghệ chống sốc và chống rung. Máy có một cổng HDMI và hai cổng USB. Pin của máy được thiết kế theo công nghệ mới, lên đến 16 cell, cho phép máy hoạt động suốt 12 giờ liên tục.

Nokia Booklet 3G sẽ có giá khoảng 15,7 triệu đồng khi mua kèm hợp đồng hai năm dịch vụ với AT&T, hoặc mua thẳng không kèm dịch vụ thì có giá khoảng 11,5 triệu đồng.

Acer Aspire Timeline 4810T

Vẫn trung thành với màu vỏ xám truyền thống cùng logo Acer được khắc ngay trên bề mặt mạ hợp kim nhôm, Timeline 4810T được thiết kế thanh mảnh, gọn nhẹ, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu công việc và giải trí.

Máy được trang bị màn hình LED 14,1 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel (chuẩn 16:9) cùng bộ vi xử lý tiết kiệm điện năng Intel ULV Core 2 Solo U3500 1.4GHz, 2GB RAM DDR3-1066MHz (hỗ trợ tối đa 8GB), card đồ họa tích hợp Intel GMA 4500MHD, ổ cứng SATA 250GB hoặc ổ cứng SSD 128GB.

Kết nối của Timeline mạnh mẽ, gồm các kết nối không dây tốc độ cao chuẩn 802.11a/b/g/Draft-N, WiMAX và 3G đã sẵn sàng trên máy, giúp người sử dụng dễ dàng truy cập Internet bất cứ nơi nào có sóng 3G hay WiMAX. Ngoài ra, máy có đến bốn cổng USB 2.0, LAN, và cổng HDMI.

Touchpad của máy cũng sử dụng công nghệ cảm ứng đa điểm, cho phép phóng to, thu nhỏ hay cuộn chuột khắp trang web. Khả năng tiết kiệm điện của máy cũng rất đáng nể: adaptor tiêu thụ năng lượng ít hơn 66% so với chuẩn thông thường. Khi sử dụng chế độ Smart Power, máy có pin 6 cell hoạt động liên tục trong tám giờ liền. Timeline 4810T sử dụng hệ điều hành Windows Vista Home Premium, có giá bán khoảng 13 triệu đồng.

Lenovo IdeaPad S10-2

Là thế hệ thứ hai của dòng Netbook Lenovo IdeaPad, S10-2 chỉ nặng hơn 900g, mỏng dưới 2,5cm, có lớp vỏ có hoa văn hiện đại với bốn màu để lựa chọn, gồm xám, hồng, trắng và đen.

Máy sử dụng CPU Intel Atom N280 (1,66GHz), màn hình 10,1 inch LED-backlit, ổ đĩa cứng 160GB, bộ nhớ 1GB, âm thanh Dolby. Bàn phím của model này bằng 90% kích cỡ keyboard chuẩn. Được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt VeriFace mới nhất, máy cho phép đăng nhập vào máy bằng khuôn mặt người dùng thay cho chuỗi mật khẩu gõ tay.

Thêm vào đó, bộ phần mềm OneKey Rescue System của Lenovo, giúp người dùng có thể thực hiện một vài thao tác đơn giản để khôi phục dữ liệu trong trường hợp bị lỗi hoặc hỏng. Thời lượng pin là sáu giờ. Được hỗ trợ thêm bằng phần mềm quản lý, máy tiết kiệm pin hơn 30% so với thế hệ trước.

Dòng IdeaPad S10-2 có hai phiên bản: có 3G (khe cắm thẻ SIM) và không có 3G. Phiên bản 3G có giá khoảng 9 triệu đồng.

Để biết được MTXT có khả năng kết nối 3G hay không, người sử dụng có thể kiểm tra bằng cách:

- Xem máy có khe cắm sim không (giống như trên khe gắn sim trên điện thoại di động).

- Kiểm tra máy xem có WWAN Card không (Wireless Wide Area Network Card, còn gọi là Mobile Broadband Network Card). Thường thì WWAN Card thuộc dạng chọn lựa khi mua máy, không phải là dạng mặc định tích hợp khi sản xuất.

Để kiểm tra, chỉ cần vào BIOS lúc khởi động ban đầu (thông thường nhấn phím F2), vào mục System Info, xem phần Cellular. Nếu hiện chữ None, tức là máy chưa được trang bị hệ thống đọc SIM, còn có chữ khác là máy có thể truy cập 3G.

Thứ Ba, 24/11/2009 11:16
31 👨 753
0 Bình luận
Sắp xếp theo