Lượng vitamin D cao hơn có thể làm tăng mật độ xương ở trẻ sơ sinh

Lượng vitamin D cao hơn ở trẻ non tháng có thể ngăn ngừa bệnh còi xương.

Trước giờ, còi xương là một bệnh dẫn đến làm mềm và yếu xương ở trẻ em do thiếu Vitamin D.

Theo khuyến cáo của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, tất cả trẻ sơ sinh phải được bổ sung Vitamin D thông thường 400 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày.

Lượng vitamin D cao hơn có thể làm tăng mật độ xương ở trẻ sơ sinh

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nebraska ở Omaha, Mỹ cho biết việc bổ sung tiêu chuẩn 400 IU vitamin D lên 800 IU mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mật độ xương thấp ở trẻ sơ sinh.

Trong nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Plos One, nhóm khoa học đã đánh giá hai nhóm trẻ sơ sinh - với liều 400 và 800 IU lượng vitamin D mỗi ngày ở trẻ sinh ra trong thời gian từ 24 đến 32 tuần.

Trẻ sơ sinh non tháng với liều bổ sung 800 IU mỗi ngày cho thấy sự cải thiện về mật độ xương, so với những trẻ chỉ được tiêm với 400 IU mỗi ngày.

Họ cũng thấy sự cải thiện về sự tăng trưởng, làm giảm đáng kể nguy cơ trẻ sơ sinh có mật độ xương rất thấp.

Ann Anderson Berry, Phó Giáo sư đại học cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng các nhà chăm sóc trẻ sơ sinh sẽ cân nhắc cho trẻ sơ sinh hấp thụ đủ 800 IU".

Berry cho biết thêm: "Chúng tôi biết rằng ngay cả với liều lượng vitamin D tiêu chuẩn, chúng tôi vẫn nhìn thấy một số trẻ sơ sinh đủ tháng bị suy giảm sức khoẻ xương, nhưng nghiên cứu này sẽ cung cấp một hình thức chăm sóc đặc biệt giúp trẻ sơ sinh có thể giảm nguy cơ đó".

Thứ Ba, 05/12/2017 10:14
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo