Cách thiết lập luôn mở ứng dụng với quyền admin trên Windows 11

Tương tư như các bản Windows khác, trên Windows 11, đôi khi bạn sẽ cần phải khởi chạy chương trình, ứng dụng với các đặc quyền nâng cao để thực hiện một tác vụ nhất định với tư cách là quản trị viên (admin) của hệ thống.

Nếu yêu cầu công việc khiến bạn liên tục phải mở một ứng dụng nào đó với tư cách quản trị viên, có thể thiết lập để điều này diễn ra theo cách tự động, thay vì phải mở thủ công như thông thường. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập luôn mở ứng dụng với quyền admin trên Windows 11.

Thiết lập luôn mở ứng dụng với quyền admin trên Windows 11

Trước tiên, bạn cần tìm tệp thực thi (file .exe) của ứng dụng mà mình muốn thiết lập luôn mở với các đặc quyền nâng cao. Đây có thể là tệp trong File Explorer, hoặc cũng có thể là lmột shortcut trên màn hình desktop.

Khi bạn đã định vị được tệp này, hãy nhấp chuột phải vào nó để hiển thị menu ngữ cảnh. Tiếp theo, nhấp vào mục “Properties”, hoặc chỉ cần nhấn Alt + Enter.

Mở Properties

Menu thuộc tính của ứng dụng sẽ xuất hiện. Nếu mở menu thuộc tính của ứng dụng từ tệp EXE trong File Explorer, bạn sẽ ở trong tab Chung. Còn trong trường hợp bạn đã mở nó từ shortcut trên màn hình desktop, bạn sẽ ở trong tab shortcut.

Bất kể bạn đang ở tab nào, hãy nhấp để chuyển sang tab “Compatibility”.

Nhấp để chuyển sang tab “Compatibility”

Trong nhóm danh sách các tùy chọn cài đặt trong tab Compatibility, bạn tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Run this Program as an Administrator”, nhấp vào “Apply” để áp dụng tùy chọn mới này, sau đó bấm vào “OK” để đóng cửa sổ.

Bật “Run this Program as an Administrator”

Kể từ bây giờ, ứng dụng này sẽ luôn mở với quyền quản trị theo mặc định.

Lặp lại quy trình trên với bất cứ ứng dụng nào khác mà bạn muốn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/11/2021 01:01
51 👨 2.837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11