Lựa chọn tuyệt vời hơn nhiều để thay thế tính năng Night Light của Windows 10

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update mang tới một tính năng rất tiện lợi có tên Night Light (chế độ ban đêm). Tính năng mới này rất phù hợp để làm việc ban đêm khi nó giảm lượng ánh sáng xanh trên màn hình hiển thị của thiết bị. Người dùng có thể thiết lập để tính năng này tự động bật lên khi trời tối hoặc chọn trước một khoảng thời gian nhất định.

Night Light hoạt động rất tốt, trừ một vấn đề là khi được bật lên, ánh sáng sẽ chuyển ánh sáng ngay lập tức, thay vì từ từ giảm đi. Điều này có thể mang lại trải nghiệm sử dụng hơi khó chịu.

Thay vào đó, có một lựa chọn thay thế Night Light tốt hơn nhiều nằm trên Windows Store mang tên f.lux. Thực chất, f.lux chính là ứng dụng đầu tiên đem đến ý tưởng mà Windows đang sử dụng. Các nhà phát triển hệ điều hành như Apple, Microsoft hay Google gần đây đều bắt đầu tích hợp tính năng như f.lux vào OS của mình, khiến f.lux dường như trở nên lỗi thời.

Thiết lập chế độ ban đêm
Thiết lập chế độ ban đêm trên Windows 10

Nhưng khi sử dụng f.lux trên Windows, nó là lựa chọn thay thế Night Light tốt hơn nhiều bởi màu sắc sẽ thay đổi dần dần theo thời gian.

Màn hình ứng dụng f.lux
Các thiết lập của ứng dụng f.lux

F.lux còn được tích hợp vào thanh taskbar của Windows 10, cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các thiết lập, bật hoặc tắt dễ dàng. Nhiều ứng dụng lớn như iTunes, Spotify hay WhatsApp cũng sớm có mặt trên Windows Store trong thời gian tới. Khi phiên bản mới của Windows 10 sẽ chỉ chạy được ứng dụng từ Windows Store thì người dùng cũng nên sớm làm quen với kho ứng dụng này.

Thứ Ba, 30/05/2017 15:39
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo