9 ứng dụng xem video cho trẻ em an toàn trên Android và iPhone

Bạn cứ thử đưa cho một đứa trẻ chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đi. Chúng sẽ nhanh chóng có mặt trên YouTube để xem những video yêu thích thôi. Tuy nhiên, sự thật là YouTube không đặc biệt an toàn cho trẻ em.

Vì vậy, nếu con bạn thấy buồn chán và cần giải trí, đây là những lựa chọn thay thế YouTube tốt nhất cho trẻ em mà bạn có thể cài đặt trên thiết bị Android hoặc iOS của mình.

1. Jellies

Jellies

Thay vì để con bạn lãng phí thời gian xem phim hoạt hình, bạn có thể khuyến khích chúng học với ứng dụng Jellies. Jellies có sẵn cho iOS, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy nó trên Amazon App Store cho các thiết bị Android.

Jellies xử lý các video bằng cách chọn thủ công từng video sẽ hiển thị cho trẻ em. Đằng sau Jellies có sự điều hành của con người nên bạn có thể yên tâm là con cái mình được bảo vệ khỏi mọi thứ có hại.

Nếu muốn có quyền kiểm soát nhiều hơn, bạn có thể tự tạo danh sách phát để giới hạn những gì con bạn có thể xem. Các video được nhóm theo độ tuổi hoặc theo chủ đề.

Bạn nhận được bản dùng thử 30 ngày tự mình trải nghiệm. Sau đó, Jellies sẽ tính phí $4,99/tháng (115.000VND).

Tải Jellies.

2. Nick Jr.

Nick Jr.

Kênh giải trí nổi tiếng dành cho trẻ em của Nick Jr. có một ứng dụng riêng (còn được gọi là Nick Jr.) để những đứa trẻ có thể xem video yêu thích một cách an toàn. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và có sẵn cho cả thiết bị iOS và Android.

Tuy nhiên, ứng dụng này không chỉ chứa nội dung video. Nick Jr. còn có những game và bài hát thân thiện với trẻ em. Tất cả nội dung đều dựa trên các chương trình của Nick Jr., vì vậy, không có gì gây hại cho trẻ em ở đây.

Một số chương trình truyền hình yêu cầu bạn phải subscribe (đăng ký) Nick Jr. trước khi có thể xem nội dung, nhưng hầu hết nội dung trong ứng dụng đều miễn phí.

Tải Nick Jr. cho Android | iOS (Miễn phí).

3. KiddZTube

KiddZTube

KiddZTube là một ứng dụng khác, giúp giữ an toàn hơn cho trẻ nhỏ khi thưởng thức nội dung video. Ứng dụng này phục vụ chủ yếu cho trẻ nhỏ và trẻ mẫu giáo.

Các video mà KiddZTube hiển thị đều được chọn từ YouTube. Đội ngũ chịu trách nhiệm phía sau ứng dụng này là những giáo viên tâm huyết. Họ chọn video, kiểm tra sự an toàn của chúng và thêm một số nội dung bổ sung. Các video được chọn có các câu đố, hướng dẫn bổ sung hoặc bao gồm một số bài giảng thêm.

Bởi vì việc lựa chọn nội dung do người làm trong lĩnh vực giáo dục phụ trách, nên đây chắc chắn là một ứng dụng có thể giúp con bạn học hỏi. Tuy nhiên, ngoài mục đích giáo dục, KiddZTube còn có cả phim hoạt hình, âm nhạc và những câu chuyện thú vị cho con bạn thưởng thức.

Bạn có 14 ngày để dùng thử KiddZTube, sau đó mức đăng ký hàng tháng có giá $3,99 /tháng (90.000VND).

Tải KiddZTube cho Android | iOS.

4. Kidoodle.TV

Kidoodle.TV

Một ứng dụng thay thế mạnh mẽ khác trên YouTube dành cho trẻ em là Kidoodle.TV, dịch vụ truyền phát video dựa trên đăng ký. Các video được kiểm duyệt bởi chính các bậc phụ huynh giống như bạn.

Khi mở ứng dụng, bạn có thể chọn độ tuổi của video muốn xem, từ 0 đến 12 tuổi hoặc “all ages” (mọi lứa tuổi) để xem toàn bộ phạm vi. Bạn không cần tài khoản, nhưng nếu đăng ký thuê bao, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng kiểm soát của phụ huynh. Bạn có thể theo dõi việc sử dụng, vô hiệu hóa các video cụ thể và đặt thời gian giới hạn sử dụng.

Các video trên Kidoodle.TV bao gồm cả nội dung giáo dục, giải trí và vui chơi.

Kidoodle.TV miễn phí sử dụng, nhưng bạn có thể vô hiệu hóa quảng cáo với gói thuê bao cao cấp. Bạn cũng nhận được 100GB dung lượng để lưu trữ video gia đình, cũng như truy cập thêm một số video bổ sung. Gói thuê bao tùy chọn có giá $4,99 (115.000VND)/tháng, hoặc $49,99 (1.150.000VND)/năm.

Tải Kidoodle.TV cho Android | iOS.

5. YouTube Kids

Youtube Kids

Một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho YouTube chính là YouTube Kids. Nếu bạn không thể giúp con cái “cai nghiện” YouTube, thì tốt hơn hết là nên hạn chế những gì chúng có thể nhìn thấy. Ứng dụng YouTube Kids, dành cho Android và iOS, giúp bạn làm điều đó và nó hoàn toàn miễn phí.

YouTube Kids hạn chế quyền truy cập YouTube để ngăn trẻ em xem các video không an toàn. Tuy nhiên, việc cài đặt YouTube Kids không có nghĩa là con cái bạn hoàn toàn an toàn. Thỉnh thoảng có một số báo cáo rằng vẫn còn video và quảng cáo không phù hợp xuất hiện trong ứng dụng.

Với số lượng video có sẵn trên nền tảng, điều này không quá bất ngờ, và bạn nên tiếp tục theo dõi việc sử dụng của con mình nếu chúng sử dụng ứng dụng này. Để yên tâm hơn, bạn có thể tắt tính năng tìm kiếm video và hẹn giờ sử dụng cũng như chặn các video hoặc kênh YouTube cụ thể được hiển thị.

Tải YouTube Kids cho Android | iOS (Miễn phí).

6. Netflix

Netflixcho trẻ em

Nếu bạn đã đăng ký thuê bao Netflix, thì trên đó có sẵn nhiều nội dung video dành cho trẻ em. Ứng dụng Netflix bao gồm một phần riêng dành cho trẻ em, bao gồm các chương trình truyền hình và phim nhắm đến đối tượng trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Vì đây là một phần của ứng dụng Netflix chính, nên trước tiên bạn cần xem qua các tính năng kiểm soát của phụ huynh trên Netflix. Những tính năng này cho phép bạn ngăn con cái “đi lạc” vào phần nội dung dành cho người lớn bằng cách thêm mã PIN và hạn chế một số nội dung nhất định. Bạn cũng có thể điều chỉnh các profile khác nhau cho các nhóm tuổi khác nhau.

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một profile Netflix mới và chọn “For Children” trong phần cài đặt. Bạn cũng có thể đặt nhiều độ tuổi cụ thể hơn trên trang web Netflix, để giới hạn nội dung cho cả trẻ mới biết đi và trẻ lớn hơn.

Ứng dụng Netflix cũng cho phép bạn tải xuống nội dung video để xem khi đang di chuyển, vì vậy, đây là một ứng dụng tuyệt vời để giúp bọn trẻ ngoan ngoãn hơn khi bạn không ở nhà.

Tải Netflix cho Android | iOS (Có bản dùng thử miễn phí, thuê bao giá $8,99 - 215.000VND/tháng).

Các ứng dụng như YouTube Kids tồn tại vì Google biết rằng không thể bỏ qua sự nguy hiểm của nội dung video trực tuyến đối với trẻ nhỏ. Những ứng dụng này cung cấp các video an toàn hơn cho trẻ em, nhưng cha mẹ và các nhà giáo dục vẫn nên cảnh giác.

7. GoNoodle

GoNoodle
GoNoodle

Đừng chỉ tập trung vào việc động não. Việc đa dạng hóa sang các lĩnh vực hấp dẫn khác rất tốt cho con bạn. GoNoodle giúp trẻ em học một số bài yoga, điệu nhảy thú vị và các hoạt động rèn luyện sức khỏe khác thông qua những hướng dẫn tương tác của nó. Bạn phải sử dụng tài khoản email của mình khi đăng nhập - một điểm cộng cho sự an toàn của con bạn - vì chúng không thể bắt đầu trước khi bạn thực hiện bất kỳ sự ủy quyền nào. Giao diện khá trực quan, phù hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên, giúp con bạn học mà không có nhiều phiền nhiễu làm gián đoạn, vì ứng dụng này không có quảng cáo.

Tải GoNoodle cho Android | iOS

8. New Sky Kids

New Sky Kids
New Sky Kids

Điều đáng kinh ngạc với giải pháp thay thế YouTube an toàn cho trẻ em này là cha mẹ chủ động tự tay họ tạo video với con cái và bạn bè của chúng - điều khiến ứng dụng này đáng được tôn vinh.

Nhiều chương trình tập trung vào hành vi tích cực như học cách xin lỗi khi bạn làm tổn thương ai đó và những cử chỉ tốt đẹp khác. Đây là một thiên đường với những thông điệp tích cực và một số giá trị giáo dục cho lứa tuổi từ 6 tuổi. Con bạn sẽ có được trải nghiệm siêu thú vị, hấp dẫn và an toàn với New Sky Kids.

Tải New Sky Kids cho Android | iOS

9. KidsBeeTV Fun Videos Safe Kids

KiddZtube là ứng dựng dành cho các bạn nhỏ lứa tuổi mẫu giáo, vì thế mà nội dung video cực kỳ àn toàn, không có các nội dung không phù hợp.

Các video thuộc nền tảng này được đội ngủ kiểm duyệt viên sàng lọc cực kỹ lưỡng trước khi được đăng tải lên kho video. Hơn nữa các video có nội dung thú vị, lời hay ý đẹp sẽ được ưu tiên hiển thị cho các bé xem từ đó mang tới những điều tuyệt với cho các bé.
Đây là ứng dụng với 14 ngày đầu dùng thử miễn phí sau đó bạn cần đăng khí gói trả phí với giá 90.000VND/tháng để tiếp tục sử dụng.

Tải KiddZtube cho Android

Lưu ý: Phí sử dụng của các ứng dụng có thể thay đổi theo thời gian tùy vào chính sách của nhà phát hành.

Các lựa chọn thay thế YouTube cho trẻ em trong danh sách này đều là những tùy chọn đáng tin cậy, nhưng vì một số video vẫn lấy nguồn từ YouTube, do đó bạn vẫn nên kiểm tra trước khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào.

Dù quyết định lựa chọn quyết định nào, thì điều quan trọng nhất vẫn là dạy cho con bạn những điều cơ bản về an toàn trên Internet, để chúng hình dung được thế nào là những thứ nguy hiểm cần tránh xa.

Chúc bạn lựa chọn được ứng dụng phù hợp!

Chủ Nhật, 17/07/2022 15:29
4,19 👨 6.496
0 Bình luận
Sắp xếp theo