9 lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất

Mặc dù Kodi được coi là phần mềm rạp hát tại nhà (home theater) phổ biến nhất, nhưng không phải không có bất kỳ sự thay thế nào cho Kodi. Rốt cuộc, một ứng dụng duy nhất khó có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người. Do đó, Quantrimang.com đã tìm ra những lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất mà bạn có thể tải xuống và sử dụng ngay lập tức.

Bài viết tập trung vào các ứng dụng tương đương với khả năng phát media của Kodi, cũng như những tính năng liên quan đến việc tạo và duy trì thư viện media. Điều khác biệt giữa chúng là giao diện, một số tính năng bổ sung và các nền tảng hỗ trợ. Bài viết chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy một ứng dụng phù hợp với nhu cầu.

Không cần phải quảng cáo thêm, dưới đây là 9 lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất năm 2019.

1. Plex

  • Hỗ trợ: Android, iOS, Windows, Xbox, Amazon Fire, Chromecast, PlayStation, Smart TV, Web, Tivo, Netgear, Kodi
  • Giá cả: Miễn phí và trả phí ($4,99 - 115.000VND/tháng, $39,99 - 926.000VND/năm, $119,99 - 2.778.000VND trọn đời)

Plex

Plex tốt gần như Kodi. Plex sở hữu rất nhiều tính năng có thể dễ dàng khiến bạn thấy “choáng ngợp”. Kiến trúc client - server của nền tảng làm cho nó trở thành lựa chọn phù hợp để stream media thông qua các thiết bị khác nhau. Điều này cho phép cùng stream một nội dung liền mạch trên tất cả các thiết bị được hỗ trợ.

Giao diện người dùng hấp dẫn trở nên sống động khi bạn sử dụng ứng dụng rạp hát tại nhà này. Trên thực tế, khi nói đến bộ sưu tập các kênh, Plex “bắt chước” khá nhiều tính năng của Kodi. Bạn có thể xem nội dung dựa trên bất kỳ chủ đề hoặc kênh nào mình thích. Mặc dù phiên bản Plex miễn phí cung cấp rất nhiều ưu điểm, nhưng công cụ trả phí lại mang đến trải nghiệm cao cấp hơn. Có một cách thông minh để tích hợp Plex với Kodi và tiếp tục sử dụng cả 2 tùy chọn này cùng nhau.

2. SPMC

  • Hỗ trợ: Android, Amazon FireOS
  • Giá cả: Miễn phí
  • Link tải: http://spmc.semperpax.com/

Lưu ý: SPMC không còn được phát triển tích cực. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải xuống từ trang web chính thức và sử dụng nó mà không có bất kỳ giới hạn nào.

SPMC

Nếu bạn là người dùng Android và muốn một cái gì đó có giao diện và hoạt động giống như Kodi, thì đây chính là tùy chọn phù hợp nhất cho bạn. SMPC là tên viết tắt của Semper Media Center. SMPC được phát triển bởi người quản lý Android cho Kodi và mang lại cho người dùng cảm giác tương tự. Bất kỳ add-on nào tương thích với Kodi cũng hoạt động tốt cho SMPC. Rõ ràng rằng, đây là một trong những lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất, đặc biệt là khi nói đến điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV thông minh Android.

Nhược điểm lớn nhất của SMPC là bạn không thể sử dụng nó với iOS. Bổ sung thêm điều này sẽ khiến SMPC trở thành bản sao hoàn hảo của Kodi. Hy vọng SMPC sẽ có phiên bản dành cho iPhone và iPad trong thời gian sớm nhất. Về mặt tích cực, SMPC hoạt động tốt như với các thiết bị Amazon Firestick, rất hữu ích với người dùng AmazonFirestick hoặc Android.

3. Emby

  • Hỗ trợ: Android, Windows, Linux, MacOS, Docker, FreeBSD, Amazon Fire, Android TV, Roku, Samsung Smart TV, Xbox One, PS4
  • Giá cả: Miễn phí và cao cấp ($4,99 - 115.000VND/tháng, $54 - 1.250.000VND/năm, $119 - 2.755.000VND trọn đời)

Emby

Emby tự gọi mình là “Giải pháp media mở”. Emby hoạt động giống như Plex, loại bỏ những hạn chế của phần mềm độc quyền. Là một nền tảng mã nguồn mở, Emby cũng sử dụng cơ chế client - server. Emby giúp truyền phát media siêu dễ dàng đến tất cả các thiết bị được kết nối. Ngoài ra còn có một chức năng truyền hình trực tiếp trong Emby, cho phép bạn phát các bản ghi DVR. Hơn nữa, tính năng kiểm soát của phụ huynh là một thành phần quan trọng khiến Emby khác biệt với các nền tảng khác.

Bên cạnh việc thuận tiện, Emby cũng khá thông minh. Emby nhận biết được khả năng phần cứng của các thiết bị khác nhau và điều chỉnh những thành phần media phù hợp. Cách tổ chức các file media gọn gàng của Emby là điều khiến nhiều người yêu thích. Sau khi kết nối, Emby sẽ thông báo cho người dùng về các sự kiện quan trọng dựa trên hoạt động của họ trên nền tảng. Tính năng cao cấp cho phép bạn truy cập các bản sao lưu và thưởng thức Cinema Mode (Chế độ rạp chiếu phim) của ứng dụng. Hiện tại, Emby cũng mạnh mẽ như Plex và có thể trở thành một trong những lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất.

4. JRiver

  • Hỗ trợ: Windows, MacOS, Smart TV
  • Giá cả: Có bản dùng thử miễn phí. Giấy phép mua một lần cho Windows giá $49,98 (1.157.000VND)

JRiver

JRiver là nơi mà bạn sẽ thấy tất cả các nhu cầu phát media của mình được đáp ứng. JRiver đặc biệt hữu ích cho những ai xem PC là giải pháp media chính của mình. Theo quan sát, một số lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất không có tích hợp chuột đặc biệt tốt. Đó là bởi vì chúng được thiết kế chủ yếu cho TV. Tuy nhiên, xét về mặt này, JRiver thực hiện khá tốt công việc.

JRiver sở hữu giao diện người dùng đồ họa trông rất giống với Windows. Điều đó cho phép bạn thực hiện các thay đổi cụ thể trên những file media riêng lẻ và thậm chí thử nghiệm một chút với các cài đặt. Bạn có thể chọn một số file media cùng một lúc và gán những thuộc tính hàng loạt cho chúng. Đồng thời luôn có thể sử dụng nền tảng để xem những bộ phim yêu thích trong phòng khách. Khi nói đến việc trích xuất (rip) các đĩa media vật lý vào thư viện, JRiver thậm chí còn đánh bại cả Kodi.

5. Media Portal

  • Hỗ trợ: Windows (Vista, 7, 8, 8.1, 10)
  • Giá cả: Miễn phí

Media Portal

Không nhiều người biết về Media Portal vì nó mới xuất hiện. Ngoài ra, công cụ này không giàu tính năng như Plex hay Kodi. Điểm nhấn của Media Portal là Digital Video Recording (DVR). Đây là một tính năng cho phép bạn ghi lại, lên lịch hoặc xem truyền hình trực tiếp. Mặc dù Kodi hỗ trợ Live TV, nhưng cũng xuất hiện một vài trục trặc.

Bên cạnh chức năng DVR, Media Portal còn hỗ trợ nhiều loại card điều chỉnh TV. Tất nhiên, bạn luôn được hoan nghênh sử dụng nó để phát nhạc, video và đĩa Blu-Ray. Ứng dụng này được tô điểm thêm nhờ sự sẵn có của các plugin, cho phép bạn làm mọi thứ. Một nhược điểm nghiêm trọng là Media Portal hiện nó chỉ có sẵn cho Windows. Ngay cả các tính năng điều khiển từ xa cho iOS và Android cũng không còn tồn tại.

6. Stremio

  • Hỗ trợ: Windows, MacOS, Linux, Android, iOS
  • Giá cả: Miễn phí

Stremio

Giống như Kodi, Stremio cho phép bạn thưởng thức các chương trình truyền hình và phim trên nhiều nền tảng khác nhau, từ một màn hình duy nhất. Điều tuyệt vời khi sử dụng Stremio là bạn sẽ luôn tìm thấy chất lượng nội dung tốt nhất, bất kể xem nó trên phương tiện nào. Nền tảng cho phép bạn tạo một thư viện cá nhân để lưu trữ tất cả nội dung và bộ sưu tập của mình. Dịch vụ này hoạt động tốt trên một số thiết bị.

Một tính năng bổ sung của Stremio, được gọi là cơ sở dữ liệu Linvo, luôn đảm bảo rằng dữ liệu được sắp xếp hợp lý trên mỗi thiết bị. Có một cài đặt thông báo đặc biệt cho bạn biết nếu chương trình yêu thích có tập mới. Công cụ đề xuất cũng cung cấp nhiều gợi ý về chương trình mới mà bạn có thể muốn xem. Tạo một tài khoản trên Stremio cũng khá dễ dàng. Dịch vụ chỉ có thể được sử dụng khi bạn có tài khoản.

7. OSMC

  • Hỗ trợ: Windows, MacOS, Linux, Apple TV, Raspberry Pi, Vero
  • Giá cả: Miễn phí

OSMC

OSMC là viết tắt của Open Source Media Center. Điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng nhận thấy về OSMC là giao diện đơn giản đáng chú ý. Sự đơn giản trong thiết kế thể hiện trong tất cả các hoạt động của nó - phát nội dung media trên Internet, thiết bị lưu trữ đính kèm và mạng cục bộ. Điều thú vị là ngay cả OSMC cũng được xây dựng trên mô hình Kodi. Bạn có thể gọi nó là phiên bản kodi dành riêng cho Linux. Nói một cách đơn giản, OSMC hoạt động tốt với mọi Kodi add-on.

Ngoài những thứ thông thường, OSMC còn hỗ trợ một loạt các WiFi adapter và bộ điều chỉnh TV. Giao diện người dùng dựa trên web và khả năng hỗ trợ môi trường desktop cho thấy nền tảng đang dần được người dùng chấp nhận. Có lẽ, chính tầm nhìn này đã giúp OSMC giành được rất nhiều sự yêu thích từ Lifehacker, Wall Street Journal và New York Times. Vì vậy, OSMC cũng đã ra mắt thiết bị hàng đầu của mình, VERO 4K. Thiết bị hỗ trợ âm thanh HD, video 4K và nội dung 10 bit.

8. Universal Media Server

  • Hỗ trợ: Windows, MacOS, Linux
  • Giá cả: Miễn phí

Universal Media Server

Universal Media Server là một nền tảng truyền phát media đơn giản, cũng tuân theo DLNA. Ban đầu là một media server PS3, USM cho phép truyền các file media đến nhiều thiết bị bao gồm đầu phát Blu-ray, điện thoại thông minh, TV và thậm chí cả game console. Giao diện người dùng rất đơn giản và cũng có thể được thiết lập dễ dàng. Trình phát media này có thể stream, chuyển mã và phát video, âm thanh và hình ảnh ở một số định dạng. Các tính năng của trình phát bao gồm điều chỉnh tốc độ bit, và tất nhiên, hỗ trợ DLNA.

Universal Media Players cũng là một “tác phẩm kinh điển” vì nó dựa trên Java. Ngoài ra, có khá nhiều plugin được tích hợp sẵn trong nền tảng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự cài đặt một vài plugin. Nếu điều đó chưa đủ, bạn thậm chí có thể nhận thông tin thêm về các bộ phim từ IMDB và tích hợp cơ sở dữ liệu âm nhạc từ MediaMonkey vào đó. Mặc dù UMS không giống hệt Kodi, nhưng ứng dụng này chắc chắn có một loạt các chức năng độc đáo của riêng mình. Nếu muốn một cái gì đó vừa quen thuộc nhưng vẫn tương đối khác biệt so với Kodi, bạn sẽ thấy rằng đây là một trong những lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất.

9. Serviio

  • Hỗ trợ: Windows, MacOS, Linux, QNAP, Synology, Asustor, ClearOS
  • Giá cả: Miễn phí. Phiên bản Pro có sẵn với giá $25 (779.000VND)

Serviio

Serviio là một media server dường như đã được mô hình hóa theo Plex. Nó cho phép bạn truyền nhiều loại file media khác nhau, bao gồm âm nhạc, game và video, đến các thiết bị như đầu đĩa Blu-ray, TV, game console hoặc thậm chí cả điện thoại di động. Hãy làm tất cả những gì có thể, sau khi Serviio được kết nối với mạng gia đình. Serviio là tùy chọn đứng đầu về khả năng tương thích đa thiết bị. Nó thậm chí còn có thể stream media tới Xbox 360. Serviio cũng hỗ trợ các cấu hình thiết bị riêng lẻ để dễ dàng phát chất lượng tốt nhất cho từng thiết bị.

Vì Serviio đã được xây dựng với công nghệ Java, nên nó có xu hướng chạy tốt trên hầu hết các nền tảng, bao gồm Linux, Mac và Windows. Bạn có thể chọn giữa việc truyền phát video và âm thanh với độ phân giải tiêu chuẩn hoặc độ phân giải cao. Serviio cũng cho phép bạn truyền phát nội dung từ các tài nguyên trực tuyến như live stream video và âm thanh, nguồn cấp RSS hoặc thậm chí các trang web. Nền tảng này cũng hỗ trợ khá nhiều plugin.

Bạn có thích danh sách của Quantrimang.com về những lựa chọn thay thế Kodi tốt nhất không? Hãy cho mọi người biết ý kiến ​​trong phần bình luận dưới đây nhé!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 13/09/2019 17:39
53 👨 2.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo