8 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Play Store để tải xuống ứng dụng Android

Cho dù bạn đã mua một thiết bị Android mà không có quyền truy cập vào Play Store hay đơn giản là bạn thích một giải pháp thay thế cho sản phẩm của Google, thì hãy yên tâm, không phải là không có những lựa chọn thay thế. Có rất nhiều nơi khác để tải ứng dụng Android yêu thích của bạn và đây là một số tùy chọn tốt nhất.

1. Amazon Appstore

Nếu muốn cài đặt các ứng dụng dành riêng cho Amazon, bạn có thể nghĩ rằng mình cần một thiết bị Fire TV, nhưng đó không phải là sự thật. Chỉ cần cài đặt Amazon Appstore là bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng hơn. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào mục phần thưởng, nghĩa là bạn có thể truy cập miễn phí vào các ứng dụng phải trả tiền trong tương lai.

Amazon Appstore

Amazon Appstore chạy trên điện thoại, nhưng giống như tất cả các ứng dụng Android, nó cũng sẽ chạy trên thiết bị Android TV. Ứng dụng dễ dàng điều hướng bằng điều khiển từ xa, nhưng bạn cũng có thể sử dụng tay cầm chơi game hoặc thiết bị tương thích với Android khác để điều hướng dễ dàng hơn nếu cần.

2. F-Droid

Nếu từng tìm kiếm các ứng dụng mã nguồn mở cho điện thoại Android của mình, bạn có thể đã biết về F-Droid. Bạn có thể tìm thấy phần mềm mã nguồn mở ở đây. Bên cạnh đó F-Droid còn là một trong những cửa hàng ứng dụng bên thứ ba được tổ chức tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy.

F-Droid

Giống như Amazon Appstore, F-Droid không được xây dựng chuyên cho TV. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người dùng cung cấp phản hồi về việc chạy ứng dụng trên các thiết bị Android TV, vì vậy việc hỗ trợ cũng đang ngày càng trở nên tốt hơn.

3. Uptodown

Uptodown là một cửa hàng ứng dụng bên thứ ba khác chú trọng đến bảo mật. Các ứng dụng trong cửa hàng này được kiểm tra xem có phải là phần mềm độc hại không, vì vậy mặc dù bạn không thể hoàn toàn tin tưởng bất kỳ ứng dụng nào, nhưng những tùy chọn bạn tìm thấy trên cửa hàng ứng dụng này sẽ an toàn hơn một số cửa hàng khác.

Uptodown

Do chú trọng đến bảo mật, Uptodown có số lượng ứng dụng khả dụng thấp hơn các cửa hàng khác trong danh sách này. Tuy nhiên, nếu bạn cảnh giác với việc cài đặt các ứng dụng nguy hiểm tiềm tàng thì đây là một trong những lựa chọn bạn nên xem xét.

4. Aptoide

Nếu không thể tìm thấy ứng dụng mà mình đang tìm kiếm trên bất kỳ dịch vụ nào khác, bạn có thể dùng thử Aptoide, một cửa hàng ứng dụng Android độc lập. Không giống như nhiều ứng dụng trong danh sách này, Aptoide thậm chí còn có một phiên bản được xây dựng riêng để chạy trên các thiết bị Android TV.

Aptoide

Mặc dù trang web Aptoide tuyên bố rằng nó là một trong những cửa hàng ứng dụng Android an toàn nhất, nhưng bạn sẽ phải cẩn thận. Ứng dụng này hoạt động bằng cách tập hợp nhiều nhà phân phối ứng dụng và cũng chính vì điều này, bạn không thể luôn luôn chắc chắn về nguồn gốc của ứng dụng mà bạn cài đặt. Nếu bạn sử dụng cửa hàng ứng dụng này, hãy đảm bảo luôn luôn thận trọng.

5. APKMirror

APKMirror là một trang web để tải trực tiếp các file APK. APK, viết tắt của Android package, là định dạng file được tạo để phân phối phần mềm Android.

APKMirror
APKMirror

Hầu hết các ứng dụng trên APKMirror đều đã có sẵn trên Play Store, ngoại trừ việc chúng được upload lên lại để những người khác có thể truy cập dễ dàng hơn. Điều này mở ra tính khả dụng cho mọi người bất kể họ có tài khoản Google hay sống ở khu vực mà ứng dụng có thể không truy cập được.

Khi tải xuống APK, bạn có thể cài đặt file chỉ bằng cách nhấn vào file đó trong trình quản lý file. Tuy nhiên, có những định dạng ứng dụng Android mới và khó cài đặt hơn, chẳng hạn như APKM, XAPK và APKS.

Ứng dụng APKMirror Installer cũng giúp cài đặt được các định dạng này. Truy cập trang APKMirror trong trình duyệt để tải xuống ứng dụng, sau đó nhấn nút tải xuống APKMirror Installer để cài đặt ứng dụng bằng các định dạng đó.

6. Aurora Store

Mặc dù thật tuyệt khi có các lựa chọn thay thế, nhưng không thể phủ nhận thực tế là Play Store đơn giản có nhiều ứng dụng hơn. Tuy nhiên, Aurora Store là một giải pháp thay thế thực sự cho phép bạn tải xuống ứng dụng từ Play Store mà không cấp cho Google quyền truy cập vào nhiều thông tin cá nhân.

Aurora Store
Aurora Store

Aurora Store cung cấp quyền truy cập vào hầu hết mọi ứng dụng trong danh mục mà không cần tài khoản Google. Nó làm như vậy bằng cách thay mặt bạn tạo một tài khoản tạm thời, ẩn danh. Bạn cũng có thể đăng nhập bằng tài khoản Google của mình nếu muốn đồng bộ các ứng dụng Android đã tải xuống trước đó nhưng điều đó không đạt được mục đích.

7. Itch.io

Itch.io là một nguồn có uy tín cho các tựa game indie trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả Android. Itch.io không có ứng dụng Android chính thức nhưng bạn có thể duyệt trang web trên trình duyệt và tải xuống APK trực tiếp.

Itch.io
Itch.io

Đây không phải là một cách tồi để bạn có được nhiều tựa game sáng tạo, miễn phí. Tuy nhiên, hầu hết đều là những dự án cây nhà lá vườn mà không có kinh phí hoặc sự trau chuốt cho game từ các studio AAA.

Có ứng dụng khách bên thứ ba cho Itch.io có sẵn trên F-Droid. Nó có tên là Mitch.

8. TapTap

TapTap là cửa hàng ứng dụng dành cho game và mạng xã hội, cho phép bạn kết nối với những người chơi khác. Sự kết hợp độc đáo này khiến TapTap trở thành một cách khá hấp dẫn để tải game, khám phá những tựa game bạn chưa từng nghe đến và luôn cập nhật các bản phát hành mới ngay khi chúng ra mắt.

TapTap
TapTap

TapTap Lite có sẵn trên Google Play Store, cửa hàng này chỉ liên kết với Play Store để tải xuống game. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp của TapTap là cửa hàng ứng dụng thay thế của riêng nó, cung cấp tải xuống trực tiếp APK và bản cập nhật. Bạn có thể tải xuống từ trang web của TapTap.

Chúc bạn sớm tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 07/03/2024 11:55
4,54 👨 2.914
0 Bình luận
Sắp xếp theo