11 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Canva

Ngày nay, bạn không nhất thiết phải có bằng thiết kế đồ họa để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn. Nhiều người chuyển sang Canva, một công cụ sáng tạo tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu thiết kế đồ họa. Công cụ này dễ dàng tiếp cận, thân thiện với người dùng và cung cấp quyền truy cập vào hàng trăm template phù hợp cho bất kỳ mục đích chuyên nghiệp nào.

Nhưng nếu các template trên Canva không phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của bạn hoặc nếu bạn đang muốn mở rộng bộ công cụ thiết kế đồ họa của mình, thì đây là danh sách một số lựa chọn thay thế tốt nhất cho Canva.

1. Easil

Easil
Easil

Khi nói đến các lựa chọn thay thế Canva, Easil gần như luôn đứng đầu danh sách. Tóm lại, Easil là một công cụ thiết kế đồ họa kiểu kéo và thả. Bạn có nghĩ rằng logo sẽ trông đẹp mắt ở góc dưới cùng bên phải của tập tài liệu mà bạn đang thiết kế không? Chỉ cần kéo và thả nó ở đó - thật đơn giản.

Với Easil, bạn cũng có quyền truy cập vào hơn một triệu hình ảnh lưu trữ mà bạn có thể sử dụng cho poster, menu, banner, đồ họa thông tin, bản in và thậm chí cả GIF.

Việc tạo tài khoản Easil để bắt đầu thiết kế hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nâng cấp và mở khóa các tính năng cao cấp hơn, bạn luôn có thể chọn Easil Pro với giá $7,50/tháng hoặc Easil Edge với giá $59/tháng.

2. Stencil

Stencil
Stencil

Nếu trọng tâm thiết kế đồ họa của bạn là trên các nền tảng mạng xã hội, thì Stencil là công cụ phù hợp với bạn. Một trong những tính năng nổi bật của trang web là thư viện các câu trích dẫn. Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế một poster truyền động lực, chỉ cần lấy một câu trích dẫn từ bộ sưu tập hơn 100.000 thông điệp truyền cảm hứng của Stencil.

Trên hết, bạn thậm chí có thể upload các phông chữ riêng lên trang web và sử dụng chúng trong tất cả các dự án của mình.

Gói miễn phí cơ bản của Stencil cho phép bạn tạo 10 hình ảnh mỗi tháng, nhưng bạn có thể tạo nhiều hơn bằng cách đăng ký Stencil Pro với $9/tháng hoặc Stencil Unlimited với $12/tháng.

3. Adobe Express

Adobe Express
Adobe Express

Đúng như tên gọi của nó, Adobe Express (trước đây là Adobe Spark) thuộc sở hữu của gã khổng lồ thiết kế đồ họa Adobe. Cuộc chiến giữa Canva và Adobe Express gần như bất phân thắng bại. Adobe Express chuyên cung cấp trải nghiệm cho các nhà thiết kế và những tổ chức lớn, đặc biệt là với các dịch vụ cao cấp.

Người sáng tạo có thể tận hưởng Adobe Express miễn phí vô thời hạn. Truy cập các hiệu ứng ảnh và chỉnh sửa cơ bản, hàng nghìn template và nội dung thiết kế, bộ sưu tập ảnh miễn phí bản quyền và hơn 2.000 phông chữ độc đáo. Gói hỗ trợ 2GB dung lượng lưu trữ và bạn có thể chỉnh sửa trên cả web và thiết bị di động.

Tuy nhiên, nếu bạn hoặc tổ chức của bạn phát triển nhanh hơn Adobe Express miễn phí, các gói cao cấp bắt đầu ở mức $9,99/tháng cho cá nhân. Bản nâng cấp này mở khóa hơn 20.000 phông chữ được cấp phép, 160 triệu hình ảnh lưu trữ miễn phí bản quyền, khả năng thiết kế cao cấp và thậm chí cả các công cụ quảng cáo mạng xã hội và thương hiệu tùy chỉnh. Các doanh nghiệp chọn gói cao cấp có thể tích hợp với những sản phẩm khác của Adobe, bao gồm Adobe Photoshop Express và Adobe Premiere Rush.

4. Visme

Visme
Visme

Visme dành cho những ai đang muốn cải thiện trực quan các slide thuyết trình, biểu đồ hoặc infographic. Bên cạnh hàng nghìn template, bạn cũng có thể thêm một loạt các tiện ích dữ liệu và nội dung tương tác để thêm gia vị cho bài thuyết trình của mình.

Bạn có thể đăng ký Visme miễn phí. Nếu muốn cải thiện kỹ năng thiết kế đồ họa của mình, bạn cũng có thể truy cập vào các khóa học trực tuyến và video hướng dẫn trên trang web. Visme cũng làm việc với các chuyên gia trong ngành để mang đến cho bạn những buổi hội thảo trực tiếp trên web, để bạn biết rằng bạn đang học hỏi từ những người giỏi nhất trong giới - tất cả đều miễn phí.

5. VistaCreate

VistaCreate
VistaCreate

Trước đây được gọi là Crello, VistaCreate là giải pháp thay thế hàng đầu cho Canva nhờ giao diện thân thiện với người dùng và thư viện phong phú gồm các template và đối tượng sáng tạo được thiết kế chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh. Người dùng có thể tạo nhiều bộ công cụ thương hiệu để sử dụng trong các dự án khác nhau, điều này làm cho nền tảng trở nên cực kỳ hấp dẫn đối với những freelancer hoặc các công ty giao dịch với khách hàng.

VistaCreate là nền tảng đầu tiên thuộc loại này giới thiệu các thiết kế hoạt hình hấp dẫn về mặt trực quan. Bạn sẽ tìm thấy hơn 10.000 template hoạt hình, 40.000 nội dung sáng tạo tĩnh và 650 phông chữ cùng với hình ảnh, video và track âm thanh miễn phí bản quyền.

Cho dù bạn cần một giải pháp thiết kế danh thiếp trực tuyến miễn phí hay template cho một bài đăng Instagram thu hút sự chú ý, VistaCreate rất khó đánh bại. Bạn có thể tận hưởng gói miễn phí vĩnh viễn hoặc trả $13/tháng cho ưu đãi cao cấp.

6. PicMonkey

PicMonkey
PicMonkey

Được thành lập vào năm 2012, PicMonkey khởi đầu là một công cụ chỉnh sửa ảnh, nhưng giờ đây nó đã phát triển thành một trang web thiết kế đồ họa chính thức. Bạn có thể tạo ảnh ghép, áp dụng một loạt hiệu ứng và bộ lọc cho ảnh của mình. Trang web được tích hợp với Facebook và Twitter, vì vậy sau khi hoàn thành các thiết kế của mình, bạn có thể chia sẻ chúng lên các nền tảng đó ngay lập tức.

PicMonkey có ba gói khác nhau để bạn lựa chọn: PicMonkey Basic với giá $7,99/tháng, Pro với giá $9,99/tháng và PicMonkey Business với giá $23,99/tháng.

7. Piktochart

Piktochart
Piktochart

Giống như Visme, Piktochart chuyên về các phương tiện chuyên nghiệp hơn như infographic, biểu đồ, báo cáo và bản đồ. Bạn có thể nhanh chóng biến văn bản hoặc tài liệu nặng về dữ liệu của mình thành hình ảnh trực quan tuyệt đẹp.

Trên trang web của Piktochart, các tính năng của nó cũng được phân chia theo ngành, vì vậy nếu bạn đang thiết kế cho lĩnh vực nhân sự, chăm sóc sức khỏe, tiếp thị hoặc tài chính, có một loạt các template đã có trên trang web để bạn xem xét.

Sử dụng Piktochart Basic là miễn phí. Bạn có thể khám phá nhiều lựa chọn hình ảnh và hình minh họa của Piktochart.

Nếu bạn muốn tìm hình ảnh hoặc template phù hợp với sở thích của mình, thì bạn có thể chọn Piktochart Pro với giá $29/tháng. Các nhà giáo dục muốn giới thiệu Piktochart cho sinh viên cũng được cung cấp gói Pro đặc biệt với giá $39,99/năm cho người dùng cá nhân và $199,95/năm cho tổ chức.

8. Fotor

Fotor
Fotor

Fotor chuyên về chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh ghép. Bộ công cụ chỉnh sửa ảnh tiên tiến của Fotor cho phép người dùng điều chỉnh màu sắc, kích thước và độ sáng của hình ảnh. Đối với ảnh chân dung, Fotor cũng có một loạt các tính năng chỉnh sửa rất hữu ích như làm trắng răng, định hình lại ảnh, cũng như loại bỏ nếp nhăn, nhược điểm và hiện tượng mắt đỏ.

Với công nghệ HDR tiên tiến, ảnh được upload lên trang web cũng được đảm bảo có chất lượng cao với màu sắc và chi tiết sống động. Fotor basic miễn phí, trong khi Fotor Pro bắt đầu từ $8,99/tháng.

9. Placeit

Placeit
Placeit

Placeit là một công cụ lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ và sàn thương mại điện tử, vì nó cho phép người dùng tạo logo và mô hình sản phẩm. Bạn có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm của mình hoặc của khách hàng trên áo phông hoặc hàng hóa khác thông qua kho mẫu khổng lồ của Placeit.

Người dùng có thể tùy chỉnh các template được thiết kế sẵn và sử dụng những mô hình có độ phân giải cao, trình tạo video kéo thả và thậm chí cả nội dung game để tạo ra tính thẩm mỹ mong muốn. Placeit cũng cung cấp giấy phép sử dụng thương mại, với những tính năng ưu tiên cho sự sáng tạo.

Gói miễn phí của Placeits bao gồm các tùy chọn hạn chế, trong khi gói cao cấp bắt đầu ở mức $7,47/tháng và cho phép tải xuống không giới hạn.

10. Design Wizard

Design Wizard
Design Wizard

Design Wizard là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến mạnh mẽ giúp người mới bắt đầu dễ dàng tạo ra các thiết kế trông chuyên nghiệp mà không tốn quá nhiều chi phí hoặc phải đầu tư nhiều thời gian. Tất cả người dùng đều thích bảng màu tùy chỉnh, thư viện ảnh lưu trữ phong phú, khả năng thêm văn bản và hình dạng vào hình ảnh cũng như các tùy chọn dễ dàng để thay đổi kích thước và chia sẻ hình ảnh trên những nền tảng mạng xã hội.

Mặc dù Design Wizard cung cấp bản dùng thử miễn phí với quyền truy cập hạn chế vào các tính năng của nó, nhưng nền tảng này chủ yếu dựa trên đăng ký, bắt đầu từ $9,99/tháng cho gói Pro. Người dùng cũng có thể chọn gói Business giá $49,99/tháng, cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn, bao gồm cộng tác nhóm và bộ thương hiệu để duy trì tính nhất quán trên tất cả các thiết kế.

11. Pixlr X

Pixlr X
Pixlr X

Pixlr X là trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến đơn giản phù hợp cho người mới bắt đầu. Khả năng chỉnh sửa ảnh của nó kém hơn so với các sản phẩm của Adobe, nhưng bạn sẽ thấy trang web đáp ứng các nhu cầu cơ bản để chỉnh sửa ảnh hoặc thay đổi template hình ảnh tạo sẵn để đáp ứng nhu cầu sáng tạo của bạn.

Thật không may, phiên bản miễn phí có thể chứa nhiều quảng cáo và thư viện template và hình ảnh có sẵn bị hạn chế. Xóa quảng cáo chỉ với $0,75/tháng hoặc truy cập Pixlr Suite hoàn chỉnh với $4,90/tháng.

Các tính năng nổi bật của Pixlr Pro bao gồm hỗ trợ những layer, các công cụ cắt, cũng như những thanh trượt để tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ bão hòa, vùng sáng và bóng tối. Các nhóm có thể cộng tác chỉ với $9,95/tháng.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 18/05/2023 09:12
58 👨 11.263
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Xuyên Nguyễn Trọng
    Xuyên Nguyễn Trọng

    Thank for your recomment 😍

    Thích Phản hồi 09:50 28/08