Low Data Mode trên iPhone là gì và có nên sử dụng nó?

Nhiều người sử dụng dữ liệu di động giới hạn trên iPhone. Do đó thường gặp vấn đề chi phí phát sinh khổng lồ. Vì vậy, quản lý sử dụng dữ liệu di động thường không hề dễ dàng.

Nhưng iOS 13 có chế độ Low Data Mode mới khiến iPhone sử dụng ít băng thông dữ liệu hơn. Không những có thể bật Low Data Mode cho dữ liệu di động, bạn cũng có thể kích hoạt nó cho Wifi. Và đây là cách nó hoạt động.

Cách Low Date Mode hoạt động

Sau khi kích hoạt Low Data Mode, nó thực sự không cản trở trải nghiệm sử dụng iPhone của người dùng. Bạn vẫn nhận được thông báo, iMessage dường như hoạt động hoàn hảo và các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Low Data Mode hoạt động một cách lặng lẽ và phải mất một thời gian để nhận thấy sự thay đổi. Bạn sẽ nhận thấy ứng dụng Photos ngừng tự động tải ảnh lên iCloud. Nó cần được sự đồng ý của người dùng để bắt đầu đồng bộ ảnh và video.

Ứng dụng Photos ngừng tự động tải ảnh lên iCloud

Sao lưu hệ thống cũng không tự động nữa, người dùng cần thực hiện nó theo cách thủ công. Tuy nhiên các tác vụ không yêu cầu quá nhiều băng thông như bookmark, ghi chú và lời nhắc được đồng bộ lên iCloud mà không gặp vấn đề gì.

Bạn sẽ thấy video không tự động phát trên App Store ngay cả khi chúng được phép phát nếu kích hoạt chế độ Low Data Mode. Các ứng dụng cũng không được cập nhật tự động nữa. Người dùng cần cập nhật ứng dụng thủ công.

Cập nhật ứng dụng thủ công

Một sự khác biệt nữa bạn sẽ nhận thấy ở Apple Music với các bản nhạc không được stream với chất lượng tốt nhất. FaceTime cũng bị ảnh hưởng vì chất lượng gọi video giảm đôi chút.

Nhìn chung, các ứng dụng gốc iOS chịu các giới hạn khi sử dụng dữ liệu di động. Điều tương tự diễn ra khi bật Low Data Mode cho Wifi. Mặt khác, bạn sẽ không thấy các thay đổi đáng chú ý với ứng dụng bên thứ ba vì chúng chưa được tối ưu hóa cho Low Data Mode. Ví dụ, YouTube vẫn phát ở chất lượng HD như bình thường.

Tuy nhiên, khi bật chế độ Low Data Mode sẽ làm giảm chức năng Background App Refresh. Các ứng dụng chạy trong nền (cả ứng dụng gốc và ứng dụng bên thứ ba) không được cập nhật như trước đây. Điều này sẽ là vấn đề khi sử dụng các ứng dụng như Apple Maps và Google Maps.

Có nên sử dụng Low Data Mode

Nếu đang sử dụng dữ liệu di động hạn chế, bạn nên xem xét bật Low Data Mode. Một số người báo cáo khi bật chế độ này họ không còn sử dụng quá dung lượng dữ liệu di động hàng tháng nữa. Tuy nhiên, bạn vẫn phải phải để mắt khi sử dụng các ứng dụng thứ ba không tuân theo quy tắc Low Data Mode như các ứng dụng và dịch vụ Apple.

Có nên sử dụng Low Data Mode

Bạn cũng có thể bật Low Data Mode cho Wifi, tuy nhiên tính năng sao lưu iCloud bị vô hiệu hóa trên cả dữ liệu di động và Wifi là điều không tốt.

Nếu sử dụng gói giới hạn bằng thông trên Wifi tại nhà, bật Low Data Mode có thể giúp bạn quản lý dữ liệu hàng tháng tốt hơn. Với kết nối Wifi kém ngăn không hoàn thành công việc, việc kích hoạt Low Data Mode có thể giúp ích.

Cách kích hoạt Low Data Mode

Low Data Mode cần được bật riêng cho dữ liệu di động và Wifi. Đối với Wifi, bạn cần kích hoạt chức năng mỗi lần kết nối thủ công. Điều đó khá hay khi bạn không phải bật nó cho tất cả các kết nối Wifi mà iPhone đã kết nối.

Cách bật Low Data Mode cho dữ liệu di động

Bước 1. Mở ứng dụng Settings iPhone, chạm vào Cellular và sau đó chạm vào Cellular Data Options.

Bước 2. Bật Low Data Mode.

Bật Low Data Mode cho dữ liệu di động

Cách bật Low Data Mode cho Wifi

Bước 1. Mở ứng dụng Setting iPhone, chạm vào Wi-Fi và chạm vào icon chữ i cạnh kết nối Wifi bạn muốn bật Low Data Mode.

Bước 2. Bật nút cạnh Low Data Mode. iPhone sẽ nhớ cài đặt nay ngay cả khi bạn ngắt kết nối từ Wifi hotspot.

Bật Low Data Mode cho Wifi

Khi bật Low Data Mode, iPhone sẽ bắt đầu sử dụng ít băng thông. Nếu kích hoạt cho cả dữ liệu di động và Wifi, đừng quên thực hiện sao lưu iCloud thủ công và cập nhật định kỳ.

Mặc dù Low Data Mode nghe có vẻ kém thú vị như Dark Mode nhưng đây vẫn là một trong những bổ sung tốt nhất của iOS 13. Nó thực sự giúp giảm sử dụng dữ liệu di động mà không cần quản lý mọi thứ. Tuy nhiên nếu Apple thực hiện một số cải tiến cho Low Data Mode sẽ còn tuyệt hơn.

Thứ Sáu, 11/10/2019 15:12
4,85 👨 2.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản