Tổng hợp lỗi thường gặp trên Shopee và cách khắc phục

Ngày nay việc mua sắm trên các trang thương mại điện tử như Shopee là điều vô cùng phổ biến. Tuy nhiên đôi khi quá trình mua sắm trên Shopee sẽ bị ngắt quãng do xuất hiện những lỗi nhất định như thanh toán không thành công, đăng nhập không thành công... Vậy làm thế nào để nhận diện lỗi cũng như cách khắc phục tình trạng này? Hãy cùng Quantrimang đi tìm hiểu nhé.

Có rất nhiều lỗi khác nhau mà bạn có thể gặp phải trong quá trình mua sắm tại Shopee.

Lỗi thanh toán không thành công U02

Cách nhận diện lỗi U02

Trong quá trình thanh toán bạn nhận được thông báo: Thanh toán không thành công U02L Tiếc quá! Mã giảm giá này không hợp lệ. Vui lòng dùng mã giảm giá khác.

Điều này có nghĩa là bạn đã gặp phải lỗi U02.

Cửa sổ thông báo lỗi U02 xuất hiện khi bạn tiến hành thanh toán

Cách khắc phục lỗi U02

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn có thể gặp phải lỗi này, do đó cũng sẽ có nhiều cách để bạn có thể khắc phục tình trạng này. Cụ thể:

  • Tài khoản vi phạm chính sách Shopee: Trong trường hợp bạn dùng 2 tài khoản Shopee cùng 1 máy và đã dùng mã khuyến mại Shopee trước đó rồi thì có thể gặp phải lỗi U02. Lúc này cách tốt nhất dành cho bạn chính là đổi sang dùng mà khuyến mại khác.
  • Mã đã hết lượt sử dụng: Có một số mã khuyến mại trên Shopee sẽ giới hạn thời gian, số lượng mã được sử dụng. Vậy nên nếu bạn "chậm chân" thì rất dễ gặp phải lỗi này. Chính vì vậy cách khắc phục chỉ có thể là chờ tới khung giờ săn sale tiếp theo và nhanh tay hơn một chút để áp dụng mã giảm giá.
  • Lỗi thanh toán qua kết nối ví điện tử Shopee Pay: Điều này có thể xảy ra khi hệ thống của Shopee bị lag, gặp trục trặc. Bạn có thể thử thanh toán lại vài lần bằng cách thoát hẳn app rồi tiến hành thanh toán lại.

Lỗi thanh toán không thành công U05 và D07

Cách nhận diện lỗi U05 và D07

  • Lỗi UO5: Thanh toán không thành công (U05): Rất tiếc, tài khoản của bạn đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển. Vui lòng thử lại sau.
  • Lỗi D07: Thanh toán không thành công (D07): Rất tiếc, tài khoản của bạn đã dùng hết lượt miễn phí vận chuyển. Vui lòng thử lại sau.

Cửa sổ thông báo lỗi xuất hiện khi bạn tiến hành thanh toán

Cách khắc phục lỗi U05 và D07

Thu thập thêm các mã freeship

Lỗi này có thể xuất hiện trong trường hợp bạn đã sử dụng quá số mã freeship quy định của Shopee. Do đó bạn có thể khắc phục bằng cách chờ tới những khung giờ có mã freeship tiếp theo để thu thập mã và áp lại sau.

Lỗi D07 có thể khắc phục bằng nhiều cách khác nhau

Ngoài ra nếu đang là những ngày cuối tháng thì bạn cũng có thể chờ tới tháng sau để mua hàng nếu như không vội. Bởi mỗi đầu tháng Shopee sẽ tự động cung cấp cho bạn loạt mã freeship mới.

Kiểm tra lại tài khoản của bản thân

Nếu như bạn nhớ rằng mình không mua hàng nhiều mà vẫn hết mã freeship thì có thể liên hệ với Shopee để kiểm tra lại xem ai có đang xài ké tài khoản của mình không nhé.

Bạn cũng cần lưu ý rằng không nên sử dụng tài khoản Shopee của mình trên quá nhiều thiết bị mà chỉ nên sử dụng duy nhất trên máy mình thôi.

Còn trong trường hợp bạn sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản Shopee trên 1 máy thì đây cũng có thể khiến bạn gặp tình trạng này vì điều này đã vi phạm chính sách người mua của Shopee, sẽ không có cách khắc phục cho lỗi này.

Lỗi thanh toán không thành công F01

Cách nhận diện lỗi F01

Trong quá trình thanh toán bạn nhận được dòng thông báo : Thanh toán không thành công F01: Bạn không thể thanh toán do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các Điều Khoản Shopee.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã gặp phải lỗi F01, khiến bạn không thể thanh toán thành công đơn hàng Shopee. Thông thường lỗi này sẽ xảy ra nếu như bạn vi phạm các chính sách của Shopee như dùng nhiều tài khoản để lạm dụng mã giảm giá, mua hàng bằng 1 tài khoản nhưng trên nhiều thiết bị khác nhau...

Lỗi F01 xuất hiện khi bạn vi phạm chính sách của Shopee ở mức độ nhẹ

Cách khắc phục lỗi F01

Trong trường hợp bạn vi phạm chính sách của Shopee thì bạn cần liên hệ Shopee và làm theo những chỉ dẫn từ trang thương mại điện tử để khắc phục tình trạng này. Nếu bạn chắc chắn không vi phạm thì cần liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Shopee qua hotline 19001221 để biết rõ nguyên nhân chính xác và khôi phục tài khoản.

Lỗi thanh toán không thành công F02

Cách nhận diện lỗi F02

Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee là nội dung bạn nhận được khi mắc lỗi F02.

Đây là lỗi cho thấy bạn đã vi phạm các chính sách từ phía Shopee như lạm dụng đơn quà tặng, mã miễn phí vận chuyển, tăng đánh giá cho shop bất hợp pháp... Cụ thể:

  • Tài khoản người mua sử dụng mã 0đ, đơn quà tặng 0đ ( thường gặp ở tài khoản mới)
  • Tài khoản bị báo cáo đặt đơn ảo.
  • Tài khoản đặt đơn ảo bị trùng IP với IP của người bán, cookie trình duyệt, IMEI (thiết bị điện thoại, laptop..)
  • Trao đổi nhắn tin với shop ra ngoài mua hàng, như link Website, Facebook.
  • Có những lời nói khiếm nhã đối với shop.
  • Các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng khác theo quy định chính sách của Shopee.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến bạn gặp phải lỗi F02

Cách khắc phục lỗi F02

Khi gặp phải lỗi F02 cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng lại tài khoản Shopee này được nữa. Việc Shopee đánh dấu lỗi F02 là dựa trên sự kiểm tra chính xác cao nhất về vi phạm, do đó sẽ không có cách nào để bạn lấy lại tài khoản. Bạn chỉ có thể tạo tài khoản mới để sử dụng tiếp Shopee và nhớ là đừng vi phạm nữa nhé.

Tuy nhiên sẽ có 1 số ít trường hợp Shopee nghi ngờ và quét nhầm tài khoản, bạn có thể thử liên hệ tổng đài Shopee.

Lỗi thanh toán không thành công F06

Cách nhận diện lỗi F06

Thanh toán không thành công ( F06). Tiếc quá, mã giảm giá của Shopee không hợp lệ. Vui lòng dùng mã giảm giá khác sẽ hiện lên khi bạn gặp phải lỗi F06. Tình trạng này có thể là do bạn nhập sai, hết số lượng mã giảm giá Shopee hay chưa thỏa mãn điều kiện sử dụng mã.

Bạn có thể gặp lỗi F06 nếu mã giảm giá không còn sử dụng được

Cách khắc phục lỗi F06

Bạn có thể thử áp mã giảm giá khác thay thế cho mã bạn đang sử dụng, sẽ giúp bạn tránh được tình trạng lỗi F06.

Lỗi đăng nhập không thành công D01

Cách nhận diện lỗi D01

Trong quá trình đăng nhập vào tài khoản Shopee mà bạn nhận được thông báo lỗi D01: Đăng nhập không thành công (D01): Hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản bằng thiết bị này. Vui lòng đăng nhập bằng một trong những tài khoản đã tạo trước đó để sử dụng dịch vụ của Shopee.

Cách khắc phục lỗi D01

Việc nhận được thông báo lỗi D01 cũng đồng nghĩa với việc tài khoản Shopee của bạn sẽ bị khóa trong một thời gian, thường là 10 ngày. Bạn có thể chờ hết thời gian khóa rồi đăng nhập lại sau.

Bạn có thể chờ tài khoản được mở khóa sau 10 ngày để tiếp tục sử dụng nếu gặp lỗi D01

Ngoài ra còn một cách khác chính là đặng nhập thiết bị bằng tài khoản đầu tiên bạn sử dụng trên máy. Lưu ý rằng cũng nên tránh việc sử dụng nhiều tài khoản trên 1 thiết bị hay dùng chung thiết bị với người khác để tránh việc mắc lỗi này.

Một số lỗi khác có thể gặp phải khi mua hàng tại Shopee

Ngoài những lỗi thường gặp đã kể trên bạn cũng có thể gặp phải vài lỗi khác. Dưới đây là nguyên nhận cũng như cách để bạn có thể xử lý lỗi.

Lỗi gặp phải khi mua hàng ShopeeCách khắc phục
Không có hình thức vận chuyển khả dụng với sản phẩm.

Bạn cần thay đổi địa chỉ nhận hàng khác hoặc mua sản phẩm tương tự tại shop khác.

Dịch vụ vận chuyển tại khu vực của bạn/người bán đang bị hạn chế /khu phong tỏa…Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có thể khu vực của bạn hoặc người bán nằm trong vùng hạn chế giao hàng. Bạn có thể quay lại đặt hàng sau khi có thông báo từ Shopee.
Phương thức thanh toán không phù hợp.

Shopee hỗ trợ 05 phương thức thanh toán

Lưu ý: Đối với sản phẩm là hàng quốc tế, Người mua chỉ có 03 lựa chọn thanh toán là Thanh toán khi nhận hàng, thanh toán bằng Thẻ tín dụng/ghi nợ và thanh toán bằng Shopee Pay.

Bạn cần chọn lại phương thức thanh toán khác cho phù hợp.

Tài khoản chưa xác minh số điện thoại.

Hãy tiến hành xác minh số điện thoại trước khi tiến hành mua hàng lại nhé.

Lỗi hệ thống/ lỗi mạng.Mở lại ứng dụng Shopee hoặc kết nối lại mạng để có 1 kết nối tốt hơn.
Thanh toán hơn 20 phân loại sản phẩm cho mỗi lần mua.Người mua có thể mua nhiều hơn 20 sản phẩm nhưng chỉ được mua tối đa 20 phân loại sản phẩm.
Sản phẩm hết hàng.Bạn có thể chọn sản phẩm ở shop khác tương tự hoặc liên hệ thêm với shop qua mục chat để nắm được thời gian có hàng mới về.
Sản phẩm chưa được thiết lập đơn vị vận chuyển.Bạn có thể liên hệ với shop để có được đơn vị vận chuyển phù hợp.
Sản phẩm có khối lượng vượt quá khối lượng cho phép của các đơn vị vận chuyển.

Tiến hành liên hệ với shop để tìm ra đơn vị vận chuyển phù hợp.

Sản phẩm vượt quá số lượng tối đa được phép mua.

Giảm bớt số lượng sản phẩm bạn muốn mua xuống mức được cho phép.

Số dư trong thẻ tín dụng/ ghi nợ/ ATM/ Số dư TK Shopee/ Ví ShopeePay của bạn không đủ để thanh toán giá trị đơn hàng.

Chọn phương thức thanh toán khác hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản tương ứng để tiếp tục mua hàng.

Tài khoản của bạn bị khóa / giới hạn.

Bạn nên tạo một tài khoản mới để có thể tiếp tục sử dụng Shopee.

Lỗi (A02): Tài khoản của bạn đã bị giới hạn mua và bán do vi phạm chính sách của Shopee.

Bạn có thể liên hệ Shopee để nắm được chi tiết nguyên do bị giới hạn cũng như phương thức cụ thể để khắc phục.

Hy vọng rằng thông qua bài viết Tổng hợp lỗi thường gặp trên Shopee và cách khắc phục này của Quantrimang bạn có thể khắc phục được lỗi mình đang gặp phải và có trải nghiệm mua sắm tốt hơn trên trang thương mại điện tử Shopee.

Thứ Bảy, 16/04/2022 08:55
3,54 👨 6.809
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online