Lối sống “độc đáo” và phương thức chữa bệnh “kỳ dị” đến đáng sợ của người Hy Lạp cổ

Hy Lạp cổ đại nổi tiếng với những phát kiến quan trọng và những công trình kiến trúc vĩ đại. Nhưng ít người biết rằng những người Hy Lạp cổ từng có lối sống và phương pháp chữa bệnh rất độc đáo như hắt hơi để tránh thai, nếm ráy tai để bắt bệnh... Chắc chắn, sau khi đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ thầm cảm ơn vì đang sống ở thế kỷ 21.

1. Chuẩn đoán bệnh bằng cách nếm ráy tai

Chuẩn đoán bệnh bằng cách nếm ráy tai

Thời Hy Lạp cổ đại, các thầy thuốc quan sát chất dịch tiết ra từ cơ thể để khám bệnh. Đặc biệt, không chỉ dựa vào màu sắc ráy tai mà đôi khi để có được sự chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh nhân họ còn nếm thử vị của chúng nữa cơ.

2. Thuốc chữa căng cơ từ mồ hôi của vận động viên

Thuốc chữa căng cơ từ mồ hôi của vận động viên

Thời Hy Lạp cổ, các vận động viên thường thoa khắp cơ thể 1 lớp dầu olive trước khi vào phòng tập luyện. Sau đó, họ dùng một chiếc cào gột sạch lớp dầu này. Theo đó, mồ hôi cùng với tế bào chết trên da thịt vận động viên hòa lẫn vào nhau tạo thành một loại dung dịch đặc biệt.

Chắc chắn chẳng ai có thể đoán ra, dung dịch đó được dồn vào một chiếc bình và bán như một loại thuốc trị căng cơ.

3. Tránh thai bằng cách hắt xì hơi sau khi quan hệ

Tránh thai bằng cách hắt xì hơi sau khi quan hệ

Thời xưa, để tránh thai người ta sử dụng rất nhiều phương pháp độc đáo khác nhau. Một trong số những phương pháp tránh thai độc đáo nhất mà người Hy Lạp cổ vẫn tin dùng, đó là hắt hơi sau khi quan hệ.

Ngoài ra, để tiêu diệt tinh trùng, phụ nữ xưa còn sử dụng hỗn hợp nhựa thông, mật ong để bôi lên âm đạo.

4. Sau khi “giải quyết nỗi buồn” dùng miếng bọt biển cắm trên đầu chiếc que để chùi

Sau khi “giải quyết nỗi buồn” dùng miếng bọt biển cắm trên đầu chiếc que để chùi

Ngày nay việc vệ sinh sau khi giải quyết nỗi buồn khá đơn giản nhờ có giấy vệ sinh nhưng thời xưa, người Hy Lạp cổ chỉ có thể dùng dùng đá, mảnh gốm tròn, lá cây... lau chùi chỗ đấy thôi.

Với giai cấp quý tộc, họ tiến bộ hơn chút xíu là sử dụng miếng bọt biển hay chiếc giẻ cũ buộc vào đầu 1 chiếc que để gột rửa chất thải của mình.

5. Anh hùng là phải khỏa thân

Anh hùng là phải khỏa thân

Với người Hy Lạp cổ, khỏa thân là sự tượng trưng cho đạo đức. Trong các kỳ Đại hội thể thao Đại hội thể thao Olympic cổ đại, các vận động viên cởi bỏ quần áo để thi đấu, anh ta không chỉ đơn thuần "nude" mà chính là khoác trên mình đồng phục của sự ngay thẳng.

Đó cũng là lý do mà các chàng trai Hy Lạp cổ thường khỏa thân trong phòng tập, hay thi đấu như 1 cách chứng tỏ sự trong sạch của mình.

Có một điều chắn chắc nhiều người không biết đó là từ Gym - chỉ phòng tập thể dục vẫn được sử dụng rộng rãi hiện nay có nguồn gốc từ "gymnasium", trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "khỏa thân".

Thứ Năm, 09/11/2017 16:28
31 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học