Lợi ích không ngờ của những cái ôm

Ôm nhau được xem là một cử chỉ giao tiếp thân mật giữa hai người với nhau, ôm nhau không chỉ giúp cho tình cảm của hai người thêm phần khăng khít, mà nó còn giúp cho tinh thần và thể chất của chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Dưới đây là một số tác dụng kỳ diệu của cái ôm, mà từ lâu các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra kết luận về lợi ích của hành động này. Hãy cùng nhau cho đi thật nhiều cái ôm nhé.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn có biết những cái ôm kéo dài từ 20 giây hoặc lâu hơn có thể mang lại lợi ích tuyệt vời cho cơ thể đó là điều trị trong y tế, có thể giúp con người chống lại bệnh tật. Theo Prevention, nghiên cứu và được công bố trên tạp chí Psychological Science cho biết những người hằng ngày thường xuyên nhận được những cái ôm từ mọi người sẽ ít bị nguy cơ cảm lạnh hơn so với những người không hoặc hiếm khi được ôm. Bên cạnh đó nếu bạn là người thường xuyên được ôm thì chắc chắn bạn là người rất được mọi người yêu quý đó.

2. Kiểm soát được cơn thèm ăn

Kiểm soát được cơn thèm ăn

Những cái ôm truyền tải sự hỗ trợ và đồng cảm của nhau. Điều này khiến bạn cảm nhận được tình yêu thương của người đối diện dành cho mình, giúp kiểm soát ham muốn lấp đầy khoảng trống tình cảm bằng những thực phẩm ngon nhưng không tốt cho sức khỏe.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Làm chậm quá trình lão hóa

Các nhà nghiên cứu đã thử yêu cầu 38 cặp vợ chồng ngồi gần nhau, trò chuyện, rồi ôm nhau. Kết quả cho thấy, ở những người phụ nữ có tiết ra cortisol - một loại hormon giảm stress. Cả nam giới và phụ nữ đều tăng nồng độ oxytoncin - một loại hormone tình yêu. Hành vi ôm và hôn nhau được cho là có khả năng chữa bệnh cho cơ thể và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

4. Đánh bại mọi khó khăn

Đánh bại mọi khó khăn

Khi bạn gặp khó khăn hay những chuyện không vui trong cuộc sống, thì một cái ôm sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, truyền cho nhau tình cảm và tinh thần mạnh mẽ để bạn có thể vượt qua khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống. Những cái ôm giúp chúng ta tăng nồng độ của hormone oxytocin, từ đó, tác dụng có lợi lên sức khoẻ tim mạch. Theo nghiên cứu, những người phụ nữ sau khi được ôm sẽ thường hạ huyết áp.

5. Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Những cái ôm thường xuyên sẽ giúp bản thân nuôi dưỡng sự kiên nhẫn và cảm kích sâu sắc hơn. Chính vì điều này, những người được ôm thường xuyên thường có xu hướng dễ đồng cảm và thấu hiểu hơn cho người khác.

Ôm cũng giúp cân bằng hệ thống thần kinh, giúp cho việc điều hoà giao cảm tốt hơn. Điều này giúp những ai ôm thường xuyên sẽ cảm thấy lạc quan với cuộc sống nhiều hơn những người còn lại.

Ôm mỗi ngày còn giúp cơ thể kích thích dopamine sản sinh các hormone hạnh phúc nhiều hơn cũng như serotonin giúp tâm trạng luôn phấn chấn và vui vẻ.

6. Chống bệnh trầm cảm

Chống bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm là một căn bệnh khá nguy hiểm và không chừa bất cứ một ai, chính vì vậy, để giúp người trầm cảm có thể được vui vẻ, hòa nhập cùng mọi người thì chúng ta cần quan tâm trò chuyện với họ nhiều hơn. Bên cạnh đó một cái ôm nhau thật chặt có thể giúp người trầm cảm giảm lượng hormone căng thẳng cortisol và tăng cường serotonin, loại chất giúp điều chỉnh các trạng thái không tốt và gia tăng niềm vui. Chúng giúp hệ thần kinh thư giãn và thoát khỏi căng thẳng.

7. Có lợi cho hệ thần kinh trung ương

Có lợi cho hệ thần kinh trung ương

Một cái ôm có tác dụng khích lệ tinh thần và hệ thống thần kinh. Đồng thời giảm các cảm giác cô đơn, sợ hãi, tăng lòng tự trọng cũng như xoa dịu sự căng thẳng.

8. Cải thiện sự tự tin

Cải thiện sự tự tin

Khi bạn thiếu tự tin hay đang lo lắng về một vấn đề nào đó thì những cái ôm sẽ rất có ích cho bạn ngay lúc đó. Cái ôm mang lại sự an toàn và hơi ấm của tình yêu thương giúp bạn cảm thấy an toàn, giảm bớt đi nỗi sợ hãi và bất an bạn đang gặp phải. Không những thế còn giúp chúng ta có thể dễ dàng đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

9. Giúp bạn biểu lộ tình cảm mà không cần nói thành lời

Giúp bạn biểu lộ tình cảm mà không cần nói thành lời

Chúng ta thường cảm thấy ngại ngần khi trao những lời yêu thương đến bố mẹ hoặc người yêu. Vậy sao bạn lại không thể hiện tình cảm của mình qua hành động là những cái ôm nhau thật ấm áp và nhiều tình cảm nhỉ? Ôm được ví như món quà lý tưởng, mang lại niềm vui cho các cặp đôi. Một cái ôm có thể vượt qua mọi ranh giới, giúp bạn thổ lộ những điều thầm kín trong lòng.

Cho dù chúng ta có khác nhau về quốc tịch hay văn hóa thì ôm cũng là một hành động phổ biến trên toàn thế giới thể hiện sự quan tâm chăm sóc, tình yêu và sự ủng hộ lẫn nhau. Hãy ôm nhau nhiều hơn để cải thiện sức khỏe và lan tỏa tình yêu thương đến mọi người!

Thứ Tư, 29/03/2017 16:48
3,45 👨 1.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui