Cách sửa lỗi cổng máy in USB bị thiếu trên Windows 10

Nếu đang sử dụng Windows 10 phiên bản 2004, 1909 hoặc 1903, thì bạn có thể gặp phải sự cố về in ấn. Theo trang web hỗ trợ của Microsoft, khi bạn sử dụng máy in USB, tắt máy tính và ngắt kết nối hoặc tắt máy in, lần sau khi bạn khởi động thiết bị, cổng máy in USB sẽ biến mất khỏi danh sách các cổng. Kết quả là, Windows 10 không thể hoàn thành tác vụ và bạn không in được tài liệu.

Nguyên nhân gây ra sự cố

Microsoft giải thích rằng sự cố này sẽ xảy ra do “nếu driver cho máy in USB chứa một Language Monitor, callback function OpenPortEx của Language Monitor sẽ không được gọi nữa”.

Chú thích:

  • Language Monitor là các DLL chế độ người dùng phục vụ hai mục đích:
    • Cung cấp một đường dẫn liên lạc song công toàn phần giữa Print Spooler và máy in hai chiều, với khả năng cung cấp thông tin trạng thái có thể truy cập bằng phần mềm.
    • Thêm thông tin điều khiển máy in, chẳng hạn như các lệnh được xác định bởi PJL (Printer Job Language), vào luồng dữ liệu.
  • Callback function được hiểu là một hàm A được truyền vào một hàm B thông qua danh sách các tham số của B

Hoặc “trong bảng điều khiển Devices and Printers, khi chọn Print Server Properties > Port, cổng cho máy in USB (chẳng hạn như USB001) sẽ không xuất hiện trong danh sách các cổng máy in”.

Cổng cho máy in USB không xuất hiện trong danh sách
Cổng cho máy in USB không xuất hiện trong danh sách

Nếu nghĩ rằng mình đang gặp phải sự cố này, bạn có thể xác nhận cổng USB bị thiếu trên Settings > Devices > Printers & Scanners, chọn máy in, nhấp vào nút Manage, kích vào tùy chọn Print Server Properties, sau đó chọn Port.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu các bước để khắc phục sự cố ngăn bạn in do cổng máy in USB bị thiếu trên Windows 10.

Cách khắc phục sự cố cổng máy in USB bị thiếu trên Windows 10

Cách giải quyết rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước sau:

1. Mở Start trên Windows 10.

2. Nhấp vào nút Power.

3. Chọn tùy chọn Shut down.

Chọn tùy chọn Shut down
Chọn tùy chọn Shut down

4. Bật máy in lên.

5. Kết nối cáp USB từ máy in tới máy tính.

6. Khởi động máy tính.

Khi bạn hoàn thành các bước, Windows 10 sẽ thấy cổng USB cho phép bạn tiếp tục in.

Microsoft nhận thức được vấn đề này và đang cố gắng tạo ra một bản sửa lỗi vĩnh viễn, nhưng chưa rõ bao giờ bản sửa lỗi này mới có sẵn.

Tham khảo thêm: Cách sửa lỗi cài máy in Canon LBP 2900 trên Windows.

Thứ Sáu, 12/06/2020 08:31
4,33 👨 9.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10