Lockheed Martin thừa nhận bị tấn công

Tối 29/5/2011, Lockheed Martin, tập đoàn sản xuất máy bay và vũ khí quốc phòng của Mỹ, thừa nhận rằng hệ thống mạng của họ đã trở thành mục tiêu của một "cuộc tấn công đáng kể và gan lì".

Lockheed Martin thừa nhận bị tấn công

Lockheed Martin cho biết, nhóm bảo mật của họ đã phát hiện sự xâm nhập "gần như ngay lập tức và đã có những hành động tích cực để bảo vệ tất cả các hệ thống và dữ liệu."

Không có dữ liệu nào của các khách hàng, chương trình hay nhân viên bị xâm nhập, nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Mỹ này cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

Hôm 26/5/2011, trích dẫn một quan chức quốc phòng Mỹ và 2 nguồn tin giấu tên, Reuters là hãng tin đầu tiên đưa tin về vụ tấn công. Vào thời điểm đó Reuters cho biết, cuộc tấn công đang ảnh hưởng đến nhiều nhân viên ở Lockheed Martin (có trụ sở tại Bethesda, bang Maryland, Mỹ) - nhà chế tạo máy bay chiến đấu và nhiều hệ thống vũ khí khác.

Ngày thứ Bảy 28/5/2011, một quan chức Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã xác nhận vụ tấn công với Reuters. Tuy nhiên, Lockheed Martin vẫn tiếp tục từ chối bình luận.

Người ta cho rằng, vụ xâm nhập liên quan đến việc sử dụng các thẻ token RSA SecurID (được nhân viên Lockheed Martin sử dụng để truy cập vào mạng công ty từ xa). Các nhà phân tích bảo mật đã thúc giục những công ty đang sử dụng các thẻ token (công dụng sinh mã số ngẫu nhiên dùng một lần) rà soát lại thủ tục xác thực quyền truy cập.

Lockheed Martin không tiết lộ các hệ thống của họ đã bị tấn công thế nào. Công ty này phải đối mặt với "nhiều mối đe dọa không ngớt từ các đối thủ trên toàn thế giới" và thường xuyên hành động để nâng cao bảo mật cho các hệ thống của mình, họ nói trong tuyên bố.

Thứ Ba, 31/05/2011 09:00
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp