Lockdown là gì? Lockdown có nghĩa là gì trong phòng dịch?

Lockdown là gì, lockdown trong phòng dịch có nghĩa là gì, được áp dụng khi nào mà được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây vậy? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu ý nghĩa của từ lockdown trong bài viết dưới đây nhé.

Lockdown

Lockdown là gì?

Trong tiếng Anh, lockdown có nghĩa là sự phong tỏa hoặc đóng cửa một khu vực nào đó.

Lockdown là một kế hoạch hành động được ưu tiên áp dụng khi có mối đe dọa sắp xảy ra đối với sức khỏe, tính mạng và nguy cơ gây thương tích cho con người nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho mọi người và tổ chức.

Lockdown có nghĩa là gì trong phòng dịch?

Trong phòng dịch, lockdown là lệnh đóng cửa hoặc lệnh phong tỏa của Nhà nước, Chính phủ và Bộ Y tế áp dụng với một khu vực nào đó trong nước hoặc cả đất nước nhằm ngăn dịch bệnh lây lan rộng hơn. Thông thường lệnh phong tỏa được áp dụng với các khu vực thường xuyên có đông người tụ tập như công viên, trung tâm thương mại, quán cà phê, rạp chiếu phim, các hàng quán, quán bar, quán ăn,…

Khi có lệnh lockdown, người dân tại khu vực bị phong tỏa cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc theo các hướng dẫn, chỉ thị của Chính phủ, tổ chức Y tế. Người dân cần nắm rõ thông tin, chỉ thị của các cơ quan có thẩm quyền, không hoang mang trước những thông tin chưa được kiểm chứng tránh gây ảnh hưởng xấu cho dư luận và cho những người khác.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu ý nghĩa của từ lockdown trong phòng chống dịch.

Thứ Sáu, 20/08/2021 20:38
2,33 👨 5.328
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?